รีเซต

นทท.ทะลักเชียงใหม่ช่วงหยุดยาว คาดเงินสะพัด 700 ล้านบาท

นทท.ทะลักเชียงใหม่ช่วงหยุดยาว คาดเงินสะพัด 700 ล้านบาท
TNN ช่อง16
23 พฤศจิกายน 2563 ( 07:06 )
103
นทท.ทะลักเชียงใหม่ช่วงหยุดยาว คาดเงินสะพัด 700 ล้านบาท

วันนี้( 23 พ.ย.63) นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวถึง ผลสำรวจของอโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อการท่องเที่ยว เกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่คนไทยอยากไปมากที่สุด ซึ่งพบว่าจังหวัดเชียงใหม่ ขึ้นมาครองอันดับที่ 1 ส่งผลให้ช่วงวันหยุดยาว สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในจังหวัดเชียงใหม่เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวคนไทย ที่เดินทางมาสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติ อากาศหนาวเย็น ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่แชร์ต่อๆกัน ประกอบกับมีปัจจัยสนับสนุนอย่าง โครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" และ "คนละครึ่ง" ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมาก ทำให้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ พ่อค้าแม่ค้ารายย่อย ร้านอาหาร ร้านของฝากของที่ระลึก ต่างก็มีเงินหมุนเวียนสะพัดดีมากขึ้นอย่างชัดเจน

ด้าน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ ได้คาดว่า ช่วงหยุดยาว 19-22 พฤศจิกายน มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ มากกว่า 1 แสนคน และทำให้มีเงินสะพัดมากกว่า 700 ล้านบาท


นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า จากข้อมูล พบว่า ในช่วงวันหยุดยาวมีคนไทยเดินทางออกไปท่องเที่ยวเพื่อรับลมหนาวจำนวนมาก โดยเฉพาะจังหวัดเมืองรองแถบภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ทำให้ยอดอัตราเข้าพักเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน เช่น จังหวัดอุดรธานี มียอดเข้าพักเกิน 70 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ จังหวัดบึงกาฬสูงมากถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ส่วนภาคเหนือคนไทยนิยมพาครอบครัวขับรถท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติลมหนาวและทะเลหมอก ยอดเข้าพักเกิน 90 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่แหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ก็ยังได้รับความนิยมอยู่ เช่น จังหวัดระยอง มีการเข้าพักสูงถึง 60-70 เปอร์เซ็นต์  

ในขณะที่พื้นที่ภาคใต้และแหล่งตามเกาะต่างๆ พบว่ายังซบเซาไม่ค่อยคึกคักนัก เนื่องจากมีข้อจำกัดด้านการเดินทาง จากปัญหาลมมรสุมฝนตกหนักทำให้ มียอดผู้โดยสาร ทั้งทางเรือและเครื่องบิน เพิ่มขึ้นจากวันหยุดปกติแค่ 10 เปอร์เซ็นต์ เท่านั้น โดยเฉพาะจังหวัดระนอง ที่กำลังเผชิญมรสุม รวมถึง จังหวัดชุมพรที่ยังอยู่ในช่วงปิดอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร ส่วนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กลับพบว่า การท่องเที่ยวค่อนข้างคึกคัก โดยเฉพาะในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา พบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งในและนอกพื้นที่แห่ไปเข้าคิวชมความงามของทะเลหมอกอัยเยอร์เวงเป็นจำนวนมาก



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง