รีเซต

ข่าวปลอมสินเชื่อเงินด่วน สินเชื่อเพื่อคุณ ออมสิน กู้เงิน 30,000 - 800,000 บาท เช็ก!

ข่าวปลอมสินเชื่อเงินด่วน สินเชื่อเพื่อคุณ ออมสิน กู้เงิน 30,000 - 800,000 บาท เช็ก!
Ingonn
7 ธันวาคม 2565 ( 07:29 )
800
1
ข่าวปลอมสินเชื่อเงินด่วน สินเชื่อเพื่อคุณ ออมสิน กู้เงิน 30,000 - 800,000 บาท เช็ก!

สินเชื่อออมสิน ล่าสุด ออมสินปล่อยสินเชื่อ 30,000 บาท กู้เงินด่วน ไม่เกินสูงสุด 800,000 บาท สินเชื่อไม่ต้องมีหลักประกัน ใครที่คนต้องการ กู้เงินด่วน ยืมเงินฉุกเฉิน อย่าหลงเชื่อ "ลงทะเบียนกู้เงินด่วน" เด็ดขาด เนื่องจากเป็นช่องทางของมิจฉาชีพ และทางธนาคารออมสินได้ออกมายืนยันแล้ว

 

สินเชื่อออมสิน สินเชื่อออนไลน์

ตามที่มีข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องเพจ Society Now ชวนกู้เงินสินเชื่อเพื่อคุณ ไม่ต้องมีหลักประกัน เริ่มต้น 30,000 บาท สูงสุด 800,000 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

จากกรณีที่มีข้อมูลเรื่องเพจ Society Now ชวนกู้เงินสินเชื่อเพื่อคุณ ไม่ต้องมีหลักประกัน เริ่มต้น 30,000 บาท สูงสุด 800,000 บาท ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวไม่ใช่เพจเฟซบุ๊กทางการของธนาคารออมสิน การแอบอ้างตัวตนเป็นธนาคารแสดงให้เห็นถึงเจตนาอันไม่สุจริต เป็นอันตรายต่อผู้ที่ค้นหาข้อมูลในสื่อโซเชียล จึงขอแจ้งเตือนให้ประชาชนโปรดระมัดระวัง ไม่ไปกดไลค์ กดแชร์ ไม่สมัครเป็นสมาชิกและร่วมกิจกรรมใด ๆ กับเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวเป็นอันขาด เพราะอาจมีความเสี่ยงต่อการถูกเข้าถึงข้อมูลสำคัญส่วนบุคคล หรือถูกแฮกเฟซบุ๊กได้


บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจเฟซบุ๊กดังกล่าวไม่ใช่เพจเฟซบุ๊กทางการของธนาคารออมสิน การแอบอ้างตัวตนเป็นธนาคารแสดงให้เห็นถึงเจตนาอันไม่สุจริต เป็นอันตรายต่อผู้ที่ค้นหาข้อมูลในสื่อโซเชียล

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ อีกทั้งขอให้ใช้ความระมัดระวังพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องจากธนาคารออมสินก่อนทุกครั้ง จากเว็บไซต์ www.gsb.or.thหรือ เพจเฟซบุ๊ก GSBsociety หรือโทร. 1115

 

 

ข้อมูล Anti-Fake News Center Thailand

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง