รีเซต

โจรบุกบ้าน 2 หลังติด! รื้อข้าวของกระจาย ยกไปเพียงตู้เซฟ ข้างในมีแค่ทะเบียนบ้าน

โจรบุกบ้าน 2 หลังติด! รื้อข้าวของกระจาย ยกไปเพียงตู้เซฟ ข้างในมีแค่ทะเบียนบ้าน
ข่าวสด
18 พฤษภาคม 2564 ( 22:30 )
193
โจรบุกบ้าน 2 หลังติด! รื้อข้าวของกระจาย ยกไปเพียงตู้เซฟ ข้างในมีแค่ทะเบียนบ้าน

โจรบุกบ้าน 2 หลังติด! รื้อข้าวของกระจาย แต่ไม่ได้อะไรไป มีเพียงตู้เซฟ 1 ใบ ที่ข้างในมีแค่เอกสารเกี่ยวกับบ้าน และทะเบียนบ้าน ส่วนอีกหลังยังไม่รู้อะไรหายบ้าง

 

 

วันที่ 18 พ.ค.64 ร.ต.อ.ประสงค์ จาตุรัตน์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์บ้านเรือนประชาชนหลายหลัง ภายในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง หมู่ 9 ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

 

 

ที่เกิดเหตุพบว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวน และวันเวลาที่ก่อเหตุแน่ชัด เข้าลักทรัพย์ภายในบ้านเดี่ยว ชั้นเดียว จำนวน 2 หลัง โดยหลังแรกมี นายปุญยัง โปษยานนท์ เป็นเจ้าของบ้าน ตรวจพบว่า คนร้ายได้ทุบกระจกห้องนอนใหญ่ รื้อค้นทรัพย์สินกระจัดกระจาย โดยคนร้ายได้ยกตู้เซฟที่อยู่ในตู้เสื้อผ้าภายในห้องนอนหายไป 1 ตู้

 

 

ส่วนอีกหลังเจ้าของบ้านทำงานอยู่ กทม. ทำให้ไม่มีใครอยู่บ้าน มีเพียง นายประเสริฐ รวมวงษ์ คนดูแลสวน ช่วยดูแลบ้านให้ เมื่อตรวจสอบพบว่า กระจกบานใหญ่บริเวณห้องรับแขก ถูกทุบแตก ห้องทุกห้องถูกรื้อค้นสิ่งของกระจัดกระจายเช่นเดียวกัน พบร่องรอยการตัดสายไฟที่บริเวณหลังทีวีขนาดใหญ่ กว่า 40 นิ้ว ซึ่งแขวนติดผนังไว้ แต่คนร้ายไม่สามารถถอดทีวีออกไปได้ ส่วนทรัพย์สินอื่นๆ นั้น ต้องรอเจ้าของบ้านตัวจริงตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่ามีอะไรสูญหายเพิ่มเติมหรือไม่

 

 

ขณะที่ นายปุญยัง เจ้าของบ้านหลังแรก เล่าว่า ตนและครอบครัวเดินทางไปเยี่ยมญาติที่ต่างจังหวัดนาน 1 สัปดาห์ทำให้ต้องปิดบ้านไว้ไม่มีใครเฝ้า เมื่อกลับมาถึงบ้าน เปิดประตู้เข้าบ้านมาถึงกับตกใจ เพราะสิ่งของกระจัดกระจาย ถูกรื้อค้นทุกห้อง เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าตู้เซฟขนาดไม่ใหญ่มากหายไปเพียงตู้เดียว แต่ทรัพย์สินอื่นทั้งทีวี เครื่องเล่นเกมส์รุ่นใหม่ ฯลฯ ยังอยู่ครบ

 

 

ส่วนภายในตู้เซฟนั้น ตนไม่ได้เก็บของมีค่าใด มีเพียงเอกสารเกี่ยวกับบ้านและทะเบียนบ้านเท่านั้น เมื่อตรวจสอบเบื้องต้นแล้วจึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว ขณะที่เพื่อนบ้านไม่มีคนพักอาศัย มีเพียงลุงคนสวนช่วยดูแลเป็นครั้งคราว เมื่อมาตรวจสอบพบว่าถูกขโมยงัดบ้านด้วยเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสอบสวนบุคคลต่างๆ พร้อมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้านและตามถนนเส้นทางต่างๆ เพื่อเร่งติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง