รีเซต

เปิดสิ่งสุดท้ายที่ "ผู้ว่าเลย" ทิ้งทวน ทำชาวบ้านน้ำตาแทบร่วง

เปิดสิ่งสุดท้ายที่ "ผู้ว่าเลย" ทิ้งทวน ทำชาวบ้านน้ำตาแทบร่วง
TNN ช่อง16
17 กรกฎาคม 2563 ( 17:08 )
137
เปิดสิ่งสุดท้ายที่ "ผู้ว่าเลย" ทิ้งทวน ทำชาวบ้านน้ำตาแทบร่วง

วันที่ 17 กรกฎาคม 2563 ที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเลย นางบุศรา ชัยจันทร์ ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเลย ได้แจ้งมายังผู้สื่อข่าวว่า เงินก้อนสุดท้าย ก่อนที่ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย จะย้ายไปจังหวัดอื่น ซึ่งสินค้า ที่ประชาชนเอามาจำนำ ทั้ง อุปกรณ์ เครื่องมือทำมาหากิน แม้กระทั่ง โน๊ตบุ๊ค ของเด็กนักเรียน นักศึกษา ที่เอามาจำนำไว้ ก็ไถ่ไปหมดแล้ว ก็เหลือ เครื่องคูโบต้า ที่หางตั๋วที่มาต่อดอกยาวเป็นหางเว่า ผู้ว่าฯได้ตกลงไถ่คืนให้ ที่จำนำมานานกว่า 15 ปี  ด้วยจำนวนเงิน 6,000 บาท


นายสวัสดิ์ บรรพต อายุ 62 ปี ชาวบ้านหนองหญ้าไซ ตำบลนาดินดำ อำเภอเมือง จังหวัดเลย เปิดเผยว่า ตนเอาเครื่องคูโบต้ามาจำนำไว้ตั้งแต่ปี 2548 ในราคา 6,000 บาท เพื่อนำเงินไปส่งลูกเรียน ที่บ้านยากจนหลังจากนั้นมา ก็ตัดดอกมาตลอด เดือนละ 80 บาท เป็นระยะเวลากว่า 15 ปี เพราะตนไม่มีเงินมาไถ่ถอน ตอนทำนา ก็ต้องจ้าง ดีใจมากที่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ไถ่คืนให้ ตั้งแต่จำนำมา ลูกก็เรียนจบกันหมดแล้ว แต่จบ ม.3 เท่านั้น เพราะไม่มีเงินส่งเรียนต่อ จนตอนนี้ลูก อายุ 25 ปี แล้ว 


นางบุศรา ชัยจันทร์ ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเลย เปิดเผยว่า หลังจากที่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้นำเงินมาฝากไว้ เพื่อไถ่ถอน เครื่องมือ การเกษตรให้ชาวบ้าน ตนก็หาดูรายชื่อ ไถ่ให้จน ครบ 154 คนแล้ว แล้วก็ตกใจ ว่า ทำไมหางตั๋ว ที่ลูกค้ามาตัดดอกมันยาวเป็นหางว่าวเลย ก็ดู จึงรู้ว่า ลูกค้านำเครื่องรถคูโบต้า มาจำนำไว้ตั้งแต่ ปี 2548 ซึ่งระยะเวลานานพอสมควร 15 ปี ด้วยจำนวนเงิน 6,000 บาท แต่ดูรายการที่มาต่อดอกแล้ว เป็นลูกค้าชั้นดี ตนจึงได้สอบถามไปยังท่านผู้ว่า ท่านก็ตอบกลับมาว่า ไถ่คืนชาวบ้านไปเถอะ ของทำมาหากิน จำนำไว้นานแล้ว ตนจึงได้โทรแจ้งไปยังลูกค้าให้มารับ พร้อมกันนี้ ลูกค้าที่มาตอบตกลงมารับ ดีใจมาก พร้อมกับนำผ้าขาวม้า มาฝากให้กับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดอีกด้วย



ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

คนเลย! เสียดาย "ผู้ว่าชัยวัฒน์" ยก 8 ข้อดี จนเป็นที่รักทั้งจังหวัด
ติดดินสุดๆ เปิดเมนู อาหารเช้า ของผู้ว่าเลย



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง