รีเซต

พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่นแจกไม่หยุด เดินสายแจกเฟซชิลด์อีก 10 สถานศึกษา

พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่นแจกไม่หยุด  เดินสายแจกเฟซชิลด์อีก 10 สถานศึกษา
77ข่าวเด็ด
3 กรกฎาคม 2563 ( 09:52 )
323
พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่นแจกไม่หยุด  เดินสายแจกเฟซชิลด์อีก 10 สถานศึกษา

เชียงราย-พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น นำคณะ กต.ตร.สภ.แม่สาย มอบเฟซชิลด์อีก 10 สถานศึกษา ในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังได้รับการร้องขอจากหลายสถานศึกษา เพราะผู้ปกครองหลายคนไม่สามารถหาเฟซชิลด์ได้ เกิดประโยชน์ในการเรียนสอนมาก ช่วยป้องกันโรคโควิด-19

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 3 ก.ค.63 นี้ นายนิคม อภิรัตนาโกศล ประธาน คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจภาค 5 รุ่น 11(กต.ตร.) และ ประธาน กต.ตร.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย (พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น) พร้อม พ.ต.ท.ชาญพิศุทธิ์ ณัฐพงศกรณ์ รอง ผกก.ป.สภ.แม่สาย, ชุดมวลชนสัมพันธ์ สภ.แม่สาย และทีมงานพ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น ได้เดินทางแจก เฟซชิลด์ เพื่อช่วยป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ก่อนวันเข้าพรรษา จำนวน 10 สถานศึกษาในวันนี้ ประกอบด้วย โรงเรียนเทศบาล 1 วัดพรหมวิหาร อ.แม่สาย,ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดพรหมวิหาร,โรงเรียนบ้านป่าแฝ หนองอ้อ สันทรายมูล ต.โป่งผา,ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหนองอ้อ ม.2 ต.โป่งผา,ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านน้ำจำ ม.12 ต.โป่งผา อ.แม่สาย,ศูนย์การเรียนบ้านนานา อ.แม่สาย,โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดแม่สาย,โรงเรียนบ้านสันหลวง ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย,โรงเรียนบ้านสันบุญเรือง ต.เกาะช้าง, โรงเรียนบ้านไม้ลุงขนแม่สาย มิตรภาพ 169 สปพ.เชียงราย เขต 3


โดยนักเรียนส่วนมากเป็นเด็กเล็กและเด็กประถมที่เพิ่งเปิดภาคเรียนต่างดีใจที่ได้รับเฟซชิลด์ ป้องกันละลองฝอยในอากาศ  สกัดเชื้อโรคและไวรัสโควิด-19 เนื่องจากโรงเรียนส่วนมากจะมีแต่การใช้หน้ากากอนามัย แต่ยังมีบางโรงร้องขอมาอีกเพราะยังไม่เพียงพอ นายนิคม อภิรัตนาโกศล ปธ.กต.ตร.ภาค 5 รุ่นที่ 11 ปธ.กต.ตร.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย (พ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น) เปิดเผยว่า โครงการแจกเฟซชิลด์ให้กับนักเรียนและครูอาจารย์ ร่วมกับคณะ กต.ตร.สภ.แม่สาย เริ่มแจกมาตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.63 ร่วมสองวันนี้แจกไปแล้ว 14 แห่ง แต่จะมีการแจกอีกให้หมดหลังวันเข้าพรรษา โดยมีการจัดหาโดยร่วมกับ คณะ กต.ตร.แม่สาย และภาคธุรกิจ 3,000 ชิ้น แต่ทราบว่ายังไม่พอ จะหาแนวทางให้ได้เพิ่มหากมีเวลามากกว่านี้ เชื่อว่าจะได้ประโยชน์เพราะนักเรียนที่เป็นเด็กประถมอาจจะใกล้ชิดชอบเล่นกันกันต้องระวังป้องกันมากที่สุด และ ครู อาจารย์ เวลาสอนนักเรียนหากใส่หน้ากากอนามัยจะพูดไม่ได้ชัด การใช้เฟซชิลด์จึงดีกว่ามาก นอกจากนี้ตนยังมีแผนการช่วยเหลือประชาชนต่อเนื่อง หลังออกพรรษา โดยการวางแผนร่วมกับภาคธุรกิจที่ร่วมกับในคณะ กต.ตร. เช่นจัดหาข้าวสารราคาถูก แก๊สหุงต้มราคาถูกกว่าท้องตลาด มาให้กับผู้นำชุมชนจำหน่ายให้กับประชาชนแล้วหากมีรายได้ให้ชุมชนเก็บไว้เป็นเงินสะสมของแต่ละชุมชน พร้อมกับอีกส่วน ก็จะแจกข้าวสารให้กับคนที่ลำบากช่วงเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 อีก 10 ตัน ด้วย
การแจกสิ่งของที่ตนทำมานาน 7-8 ปี ที่ผ่านมา ก็เพื่อการกุศล ผู้รับแจกมีความสุขและตนก็ยินดี ถือว่าพี่น้องชาวบ้านเป็นผู้มีพระคุณ ซึ่งควรจะช่วยเหลือกันยามทุกข์ยากแบบนี้ เนื่องจากสถานการณ์ไวรัส โควิด -19 ทำให้มีคนตกงานจำนวนมาก ภาวะเศรษฐกิจย่ำแย่ อยากจะเชิญชวนผู้ที่พอมีกำลังช่วยเหลือกันในแต่ละพื้นที่ออกมาช่วยกันเพื่อช่วยเพื่อนมนุษย์ให้รอดพ้นจากภาวะเดือดร้อนที่เป็นอยู่ขณะนี้  ทางด้าน อาจารย์ พัชริทร์ จันทราพูน ผ.อ.โรงเรียนบ้านป่าแฝ หนองอ้อ สันทรายมูล ต.โป่งผา กล่าวว่า ทางโรงเรียนยินดีและปลาบปลื้มมาก เพราะเท่าที่ทราบโควต้าที่จะมาแจกหมดแล้ว แต่เมื่อตนติดต่อไปทางเฟสบุ๊คพ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่น ก็ได้รับการช่วยเหลือเพิ่ม การได้รับเฟชชิลด์จะป้องกันละอองฝอยจากน้ำลายที่อาจเข้าสู่ใบหน้าและดวงตา ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่ดีมาก
นายกรรจร เจียมรัมย์ หรือ ครูเหงา ผู้ก่อตั้งศูนย์การเรียนบ้านนานา อ.แม่สาย กล่าวว่า ได้รู้จักพ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่นมานานหลายสิบปี รู้สึกประทับใจและท่านได้ให้การสนับสนุนงานการกุศลให้กับประชาชนมาตลอด ถือว่าเป็นเอกบุรุษ เป็นไอดอลของสังคม ถือว่าการได้รับเฟชชิลด์ครั้งนี้ทำให้นักเรียนปลอดภัยจากไวรัสโควิท-19 มากขึ้น โดยที่บ้านนานามีนักเรียน 50 คน เป็นเด็กตามแนวชายแดนที่ภาวะสุ่มเสี่ยง ซึ่งทางบ้านนานาให้ที่พัก อาหาร ให้นักเรียนบนเนื้อที่ 15 ไร่
นายแมน ตนภู ผ.อ.โรงเรียนบ้านสันบุญเรือง ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย กล่าวว่า มีนักเรียน 70 คน ตั้งแต่ชั้น อนุบาล และ ป.1-ป.6 ซึ่งก่อนหน้านี้กังวลว่าจะหาเฟชชิลด์จากไหน เพราะผู้ปกครองบางคนก็หาไม่ได้ ซึ่งพอตนทราบว่าเสี่ยพ่อเลี้ยงบุญมั่น มีการแจก จึงติดต่อไปและได้รับในวันนี้ ซึ่งยังมีนักเรียนอีก 4 ราย ที่ยังติดอยู่ฝั่งเมียนมา และติดต่อไม่ได้หากอนาคตได้กลับมาเรียนก็จะสอนเสริมทบทวนวิชาให้ได้  นายสุพจน์ พันธ์พืช ผ.อ.โรงเรียนบ้านไม้ลุงขนแม่สาย มิตรภาพ 169 สปพ.เชียงราย เขต 3 กล่าวว่ามีนักเรียนราว 300 คน และติดอยู่ฝั่งเมียนมา 45 คน ซึ่งทางโรงเรียนได้ขอให้เรียนออนไลน์ไปก่อน อยากขอบคุณพ่อเลี้ยงเสี่ยบุญมั่นที่ช่วยเหลือในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง