รีเซต

YLG ชี้ราคาทองคำระยะยาวยังเป็นขาขึ้น

YLG ชี้ราคาทองคำระยะยาวยังเป็นขาขึ้น
TNN ช่อง16
14 สิงหาคม 2563 ( 15:38 )
104
YLG ชี้ราคาทองคำระยะยาวยังเป็นขาขึ้น

นางสาวฐิภา  นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG) ตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในตลาด TFEX เปิดเผยว่า ราคาทองคำทั้งในตลาดโลกและในประเทศที่ปรับตัวลดลงในช่วงนี้ มาจากแรงขายสินทรัพย์ปลอดภัยในวงกว้างทั้งทองคำและพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ ขณะเดียวกันเริ่มเห็นแรงขายจากกองทุน SPDR ซึ่งเป็นกองทุนที่ลงทุนในทองคำแท่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก เนื่องจากที่ผ่านมาราคาทองคำปรับตัวขึ้นมาค่อนข้างมากจึงเกิดการเทขายทำกำไรออกมาบางส่วน 

อย่างไรก็ตาม มองว่าความผันผวนของราคาทองคำจะเกิดขึ้นแค่ช่วงสั้นๆเท่านั้น แต่ในระยะยาว 1-2 ปี มองว่าราคาทองคำยังเป็นทิศทางขาขึ้น เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานที่สนับสนุนราคาทองคำยังไม่เปลี่ยน ทั้งเศรษฐกิจโลกที่ยังติดลบ ส่งผลให้ธนาคารกลางทั่วโลก รวมทั้ง ธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด ยังคงใช้นโยบายการเงินผ่อนคลายและมีผลให้อัตราดอกเบี้ยทรงตัวในระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ อีกทั้ง ความขัดแย้งระหว่างจีน-สหรัฐ ก็ยังคงมีอยู่ นอกจากนี้ ประเด็นภายในประเทศสหรัฐเองก็ยังต้องจับตาเช่นประเด็นการเลือกตั้งประธานาธิบดีในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ยังเป็นความไม่แน่นอนที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

แต่ทั้งนี้ การปรับตัวขึ้นน่าจะเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป ไม่หวือหวาเช่นช่วงเดือน กรกฎาคม ที่ผ่านมา ส่วนกองทุน SPDR ถ้าหากนับจากต้นปีจนถึงปัจจุบัน ยังมีระดับการถือครองที่ค่อนข้างสูงอยู่ โดยรวมปีนี้เข้าซื้อทองคำเพิ่มแล้วกว่า 350 ตัน แม้ในช่วงนี้มีการเทขายออกมาบางส่วน แต่ภาพรวมยังมองว่าจะมีการเข้าซื้อต่อ

สำหรับคำแนะนำการลงทุนในระยะสั้น  ทะยอยสะสมที่แนวรับ 1,900 – 1,860 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์  และทยอยขายบางส่วนหากราคาไม่สามารถยืนเหนือแนวต้าน 1,950 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์  อย่างไรก็ดี เชื่อว่าราคาจะกลับไปทดสอบจุดสูงสุดเดิมที่ 2,075 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์  แม้ว่าจะใช้เวลาพอสมควรอาจจะประมาณ 3 สัปดาห์หรือมากกว่า 1 เดือน ที่จะขึ้นไปทดสอบสูงสุดเดิม  ส่วนราคาทองคำในประเทศ มองกรอบการเคลื่อนไหวที่แนวต้าน 28,750 บาท ส่วนแนวรับอยู่ที่  28,000 บาท และแนวรับถัดไปอยู่ที่ 27,200 บาท อย่างไรก็ตาม ราคาในประเทศยังขึ้นอยู่กับการเคลื่อนไหวของอัตราแลกเปลี่ยนในแต่ละวัน อีกด้วย 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง