รีเซต

Shipsmile ได้แรงหนุนกลุ่ม SABUY เสริมแกร่ง วางเป้าสู่ 5 พันสาขาสิ้นปีนี้

Shipsmile ได้แรงหนุนกลุ่ม SABUY เสริมแกร่ง วางเป้าสู่ 5 พันสาขาสิ้นปีนี้
ทันหุ้น
8 ธันวาคม 2564 ( 11:45 )
91
Shipsmile ได้แรงหนุนกลุ่ม SABUY เสริมแกร่ง วางเป้าสู่ 5 พันสาขาสิ้นปีนี้

ทันหุ้น-ชิปป์สไมล์จับมืออีก 2 แรงหนุน SABUY Capital Plus และ SABUY Maxi ภายใต้เครือ SABUY ด้วยกัน ใช้ศักยภาพของ Ecosystem ของบริษัทแม่ สร้างความแข็งแกร่งร่วมกัน เตรียมปล่อยแคมเปญทั้งสินเชื่อและประกันภัยเพื่อสนับสนุนเจ้าของแฟรนไชส์ และผู้ที่สนใจธุรกิจรับส่งพัสดุ เข้าสู่ธุรกิจแฟรนไชส์ชิปป์สไมล์พร้อมหนุนบริการเสริม อีกหลากหลายเพื่อสร้างความแตกต่างและโดดเด่นได้ในตลาดธุรกิจรับส่งพัสดุ เพื่อก้าวไปสู่  5,000 สาขา ภายในสิ้นปี 2564 

 

นายสฐีรณัฐ ลาภไกวัล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ.ที.พี. เฟรนด์ เซอร์วิส จำกัด บริษัทในเครือกลุ่มสบาย (SABUY) ผู้ดำเนินธุรกิจแฟรนไชส์ ชิปป์สไมล์ (Shipsmile) กล่าวว่า ตั้งแต่ทางชิปป์สไมล์ได้มีการทำ reborn ใหม่ ภายใต้แนวคิด “จริงใจ ยินดีบริการ” ในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ชิปสไมล์เองซึ่งได้ support จากทาง sabuy ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง infra เรื่อง Tech และเรื่อง resource ต่าง ๆ ที่สนับสนุนให้กับทาง shipsmile ตั้งแต่มีการลงทุนนั้น สิ่งเหล่านี้เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ การขยายสาขาแฟรนไชส์เป็นไปตามเป้าหมายและเติบโตขึ้นอย่างมากและทางชิปป์สไมล์ได้มีการเพิ่มบริการ นอกเหนือจากการรับส่งพัสดุอีกหลากหลาย อาทิ การเปิดบริการเติมเงินมือถือ จ่ายบิลสาธารณูปโภค การเปิดจุดบริการเปิดบัญชีร้านค้าใหม่ใน Lazada marketplace 

 

และในอนาคตอันใกล้นี้กับบริการ รับฝาก ถอนเงิน  ซึ่งเซอร์วิสเหล่านี้ทำให้อัตราการเติบโตของสาขาชิปป์สไมล์เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้มาตลอด โดยปีนี้ตั้งเป้าขยายสาขาเติบขึ้น เกินกว่า 100 %. คาดว่าจะขยายสาขาได้ 5,000 สาขาทั่วประเทศ

 

นอกจากนี้ทางชิปป์สไมล์ยังได้จับมือร่วมกับ บริษัท สบาย แคปปิตอล พลัส จำกัด ในเครือกลุ่ม SABUY ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการสินเชื่อหมุนเวียนธุรกิจ(คู่ค้า) สำหรับการปล่อยสินเชื่อให้กับเจ้าของแฟรนไชส์ที่อยากจะขยายธุรกิจของตน หรือเพิ่มกำลังเงินลงทุนภายใต้อัตราดอกเบี้ยต่ำ 0.99% ต่อเดือน และมีระยะเวลาในการผ่อนชำระสูงสุด 24 เดือน เพื่อต่อยอดและสร้างศักยภาพให้กับนักธุรกิจแฟรนไชส์ของชิปป์สไมล์รวมถึงผู้ที่สนใจลงทุนในธุรกิจนี้เพิ่มขึ้นด้วย

 

ด้านนายวรวิทย์ ชัยลิมปมนตรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย แคปปิตอล พลัส (SABUYCAP) เปิดเผยถึงการร่วมมือกับชิปป์สไมล์ว่า บริษัทมีนโยบายในการปล่อยสินเชื่อสำหรับกลุ่มลูกค้าใน Ecosystem ของสบาย และสำหรับประชาชนทั่วไป โดยในปัจจุบัน SABUY มีฐานลูกค้ารายย่อยประมาณ 9 ล้านราย และกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีกเกือบระดับแสนราย และยังมีพันธมิตรในระบบ Ecosystem อีกหลายราย อย่างเช่น ชิปป์สไมล์ก็เป็นอีก 1 พันธมิตรในเครือ SABUY Ecosystem ที่มีข้อมูลต่างๆ ที่จะช่วยให้ การปล่อยสินเชื่อสามารถทำได้รวดเร็ว และมีข้อมูลที่แม่นยำในการพิจารณาปล่อยสินเชื่อให้แก่ลูกค้าได้ 

 

ทั้งนี้ SABUYCAP มีเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและช่วยสร้าง โอกาสต่อยอดธุรกิจให้กับกลุ่มลูกค้าในเครือสบายให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากยิ่งขึ้น และเป็นการช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจเช่นกันซึ่งหลังจากเราเปิดตัวด้วยสินเชื่อสบายทันใจ “แปลงตู้เป็นทุน” ไปเมื่อต้นเดือนกระแสตอบรับเป็นไปด้วยดี ดังนั้นในครั้งนี้ที่ร่วมกับชิปป์สไมล์ โดยเชื่อมั่นว่า SABUYCAP จะสามารถเป็นแหล่งเงินทุนให้กับเจ้าของแฟรนไชส์หรือนักลงทุนที่สนใจจะ เริ่มธุรกิจกับ ชิปป์สไมล์มีโอกาสทางธุรกิจมากยิ่งขึ้น

 

โดยบริษัทจะพิจารณาปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้าที่มีประสบการณ์กับชิปป์สไมล์มากกว่า 3 เดือนและต้องการต่อยอดธุรกิจ ในวงเงินอนุมัติสูงสุด 100,000 บาท ในอัตราดอกเบี้ย 0.99% ต่อเดือน โดยมีกำหนดระยะเวลาผ่อนชำระได้สูงสุด 24 งวด ซึ่งสำหรับโครงการนี้เราเปิดให้กับผู้ที่สนใจ สามารถยื่นพิจารณาสินเชื่อได้ที่ SABUYCAP 

 

ด้านนายมารุต พรมมาลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท สบาย แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด หรือ SABUY MAXI ซึ่งทำธุรกิจโบรกเกอร์ประกันภัยในเครือสบาย  เปิดเผยว่า การทำประกันภัยร่วมกับชิปป์สไมล์ไว้ดังนี้

 

“สบาย แมกซี่ ร่วมมือกับ “ร้านชิปป์ สไมล์” ในหลากหลายรูปแบบ ได้แก่

 

1.       การสร้างแพลตฟอร์มการรับประกันภัยสินค้าพัสดุ ภายใต้สโลแกน “สะดวกส่ง อย่างสบายใจ” เพื่อตอบโจทย์ให้กับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ยุคใหม่ที่สามารถติดตามสถานะการจัดส่งพัสดุและติดตามผลได้ โดยให้ความคุ้มครองพัสดุที่ส่งสูงสุด 50,000 บาท และคุ้มครองพัสดุตีกลับสูงสุด 720 บาท

 

2.       ออกแบบผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่คุ้มครองร้านชิปป์สไมล์ ทำให้ผู้ประกอบการเกิดความมั่นใจ เช่นประกันภัยทรัพย์สินร้านค้า โดยทุนประกันภัยตั้งแต่ 200,000 บาทขึ้นไป ขึ้นอยู่กับขนาดร้านของผู้ประกอบการชิปป์สไมล์

 

3.       สบาย แมกซี่ ยังได้สนับสนุนธุรกิจแฟรนไชส์ร้านชิปป์ สไมล์ให้มีรายได้จากการแนะนำขายประกันภัย เช่น ประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับและภาคสมัครใจ, ประกันภัยอุบัติเหตุ, ประกันภัยที่อยู่อาศัยและธุรกิจขนาดย่อม, ประกันภัยการเดินทาง และประกันภัยเบ็ดเตล็ดอื่นๆ เป็นต้น

 

ทั้งนี้หลังจากที่ สบาย แมกซี่ ได้รับใบอนุญาตจากทาง คปภ. ในช่วงปลายเดือนตุลาคม ก็ได้เริ่มดำเนินการตามแผนการธุรกิจที่ได้เตรียมไว้กับทางชิปป์ สไมล์ เป็นต้นมาและคาดหวังในปี 2565 ทางสบาย แมกซี่จะมีเบี้ยประกันภัยรับที่ได้จากร้านค้าชิปป์ สไมล์ 200 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง