รีเซต

อบจ.นครสวรรค์เปิดศูนย์สู้ภัยแล้ง-จัดเครื่องจักรพร้อมช่วยประชาชน

อบจ.นครสวรรค์เปิดศูนย์สู้ภัยแล้ง-จัดเครื่องจักรพร้อมช่วยประชาชน
TNN ช่อง16
10 กุมภาพันธ์ 2564 ( 16:14 )
187
อบจ.นครสวรรค์เปิดศูนย์สู้ภัยแล้ง-จัดเครื่องจักรพร้อมช่วยประชาชน

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานพิธีปล่อยขบวนเครื่องจักรเพื่อออกไปปฏิบัติงานให้ความช่วยเหลือภัยแล้งตามโครงการสนับสนุนเครื่องจักรแก้ปัญหาภัยแล้งจังหวัดนครสวรรค์ โดยมีนายไกรสิน ศิลปาจารย์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ และได้รับเกียรติจากนางสาวชุติพร เสชัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดนครสวรรค์ ผู้นำท้องถิ่น เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ ณ ศูนย์เครื่องมือกล(เขาเขียว)องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์


สืบเนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์สภาพอากาศปี 2564 ว่าประเทศไทยจะเข้าสู่ฤดูร้อนตั้งแต่ประมาณเดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไปนั้น องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ในฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ดูแลรับผิดชอบความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนและเป็นองค์กรที่มีความพร้อมในด้านเครื่องจักรอุปกรณ์ในการปฏิบัติงาน จึงได้จัดพิธีปล่อยขบวนเครื่องจักรเพื่อออกไปปฏิบัติงานให้ความช่วยเหลือภัยแล้ง ตามโครงการสนับสนุนเครื่องจักรแก้ปัญหาภัยแล้งจังหวัดนครสวรรค์ ของกองช่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อแสดงศักยภาพและความพร้อมขององค์กรที่พร้อมจะช่วยเหลือประชาชนตามนโยบายของ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์


ซึ่งการปล่อยขบวนในครั้งนี้ได้มีเครื่องจักรที่ร่วมในขบวนเตรียมไว้สำหรับออกปฏิบัติงานให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนประกอบด้วย รถแบคโฮบูมยาว จำนวน 4 คัน รถแบคโฮบูมสั้น จำนวน 16 คัน รถเกรดเดอร์ จำนวน 3 คัน รถสิบล้อ จำนวน 5 คัน รถลาดยางจำนวน 2 ชุด รถบรรทุกน้ำ จำนวน 5 คัน รถเครนพร้อมเครื่องสูบน้ำจำนวน 1 คัน รถขุดเจาะบ่อน้ำบาดาลจำนวน 2 คันและรถหกล้อใช้ในงานบ่อน้ำบาดาลจำนวน 1 คัน โดยจะไปประจำจุดต่างๆของอำเภอในพื้นที่ของจังหวัดนครสวรรค์ที่ได้รับผลกระทบภัยแล้ง



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง