รีเซต

คืบหน้า ชายจบชีวิตริมถนนที่จันทบุรี ทำธุรกิจออนไลน์ ทิ้งจดหมายลา คนรู้จักติดใจการตาย

คืบหน้า ชายจบชีวิตริมถนนที่จันทบุรี ทำธุรกิจออนไลน์ ทิ้งจดหมายลา คนรู้จักติดใจการตาย
มติชน
29 กันยายน 2565 ( 20:41 )
39
คืบหน้า ชายจบชีวิตริมถนนที่จันทบุรี ทำธุรกิจออนไลน์ ทิ้งจดหมายลา คนรู้จักติดใจการตาย

จากกรณีที่ชาวบ้านพบชายนิรนามแต่งตัวดี นอนเอนตัวผูกคอตายใต้ต้นไม้ปริศนา ริมถนนสาย 317 จันทบุรี-สระแก้ว ขาออกเมือง พื้นที่หมู่ 8 บ้านหินลาด ต.ปัถวี อ.มะขาม จ.จันทบุรี เกรงจะถูกทำร้ายเสียชีวิตแล้วโดนจัดฉาก ขณะที่ตำรวจได้ประสานกู้ภัยนำศพส่งชันสูตร

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 กันยายน ผู้สื่อข่าวสอบถามผู้ที่รู้จักกับผู้ตายทางโทรศัพท์ (ขอสงวนชื่อ) เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ นายกิคุณ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ชาว อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี โดยให้ข้อมูลว่า ปัจจุบันนายกิคุณมีอาชีพขายของออนไลน์เกี่ยวกับเครื่องมือการเกษตร โดยมีหุ้นส่วนกับเพื่อน ระยะหลังทราบว่า ธุรกิจออนไลน์ของนายกิคุณประสบภาวะขาดทุน ทั้งนี้ จากข่าวที่นายกิคุณผูกคอฆ่าตัวตายยังไม่ปักใจเชื่อว่านายกิคุณจะคิดสั้นก่อเหตุเอง ถูกกระทำจากบุคคลอื่นหรือไม่ เนื่องจากลำพังปัญหาเรื่องธุรกิจออนไลน์ไม่น่าเป็นแรงจูงใจทำให้นายกิคุณจะคิดสั้นฆ่าตัวตายได้

 

นอกจากนี้ ยังตั้งข้อสังเกตว่าการหายตัวไปของนายกิคุณเป็นเรื่องน่าสงสัยมาก โดยปกติจะขับรถไปไหนเองเสมอ ทั้งนี้ รถคันดังกล่าวยังพบว่าจอดอยู่ที่บ้านเช่าในพื้นที่ ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน ก่อนจะหายตัวไปปริศนาเมื่อวันจันทร์ที่ 26 ก.ย. ก่อนจะมีคนไปพบเป็นศพผูกคอเสียชีวิต อยากให้ตำรวจคลี่คลายสาเหตุโดยเร็ว

 

พ.ต.ท.เสกข์สิทธิ์ ทองถาวรวงศ์ รอง ผกก.สส.สภ.มะขาม เผยความคืบหน้าการสืบสวน ตลอดจนทิศทางของคดีว่า เบื้องต้นทีมสืบสวนได้เดินทางไปเก็บหลักฐานที่จุดพบศพ บริเวณริมถนน 317 จันทบุรี-สระแก้ว จากนั้นไปตรวจสอบห้องเช่าของผู้ตายที่ตลาดทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เพื่อเก็บข้อมูลพยานหลักฐานเพิ่มเติม

 

พ.ต.ท.เสกสิทธิ์กล่าวว่า จากการตรวจสอบบ้านเช่าหลังดังกล่าวด้านหน้าพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ สีดำ ของผู้ตายจอดอยู่ ต่อมา ตำรวจได้ประสานญาติขอกุญแจเพื่อเปิดเข้าไปตรวจสอบภายในรถ เบื้องต้นมีจดหมายเขียนด้วยลายมือของผู้ตาย ข้อความบรรยายถึงปัญหาเกี่ยวกับธุรกิจขายของออนไลน์ที่ขาดสภาพคล่อง และเกิดปัญหาทางการเงิน พร้อมระบุถึงบุคคลใกล้ชิดให้ดำเนินการตามคำขอที่ระบุไว้ในจดหมาย คล้ายกับเป็นการสั่งลา ส่วนภายในรถมีสภาพปกติ ไม่มีร่องรอยการถูกงัดแงะแต่อย่างใด

 

ทั้งนี้ ย่อหน้าสุดท้ายของจดหมายปรากฏข้อความบางช่วงบางตอนว่า ที่ตัดสินใจไปคิดมาหลายวันแล้ว… ไม่ได้โกรธ…ขอตายเร็วหน่อย กุญแจรถอยู่ในห้องชั้นลอย บนโต๊ะ

 

จากการตรวจสอบหลักฐานทั้งในที่เกิดเหตุและบ้านเช่า ตลอดจนการพบจดหมายภายในรถ ทำให้แนวทางการสืบสวนมุ่งทิศทางที่ผู้ตายมีอาการเครียด และก่อเหตุผูกคอฆ่าตัว อย่างไรก็ดี ตำรวจอยู่ระหว่างแกะรอยกล้องวงจรปิดตั้งแต่หน้าห้องเช่าจนถึงด่านเขาเกลือ เพื่อหาภาพหลักฐานว่าผู้ตายเดินทางมาเอง หรือนั่งรถโดยสาร หรือมีผู้นำพาหรือไม่ เพื่อนำมาประกอบกับผลการชันสูตรของแพทย์เวรในการสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง