รีเซต

ต้อนรับนักท่องเที่ยว งานเทศกาลนานาชาติพลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2023

ต้อนรับนักท่องเที่ยว งานเทศกาลนานาชาติพลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2023
TNN ช่อง16
6 พฤศจิกายน 2566 ( 15:51 )
51
ต้อนรับนักท่องเที่ยว งานเทศกาลนานาชาติพลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2023

จันทบุรีจัดใหญ่รับนักท่องเที่ยวปลายปี งานเทศกาลนานาชาติพลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2023 ระหว่าง 7-11 ธันวาคม 2566



สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT ร่วมกับจังหวัดจันทบุรี สมาคมผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี เทศบาลเมืองจันทบุรี สภาอุตสาหกรรมจันทบุรี หอการค้าจังหวัดจันทบุรี หน่วยงานในจังหวัดจันทบุรี และหน่วยงานพันธมิตร ประกาศพร้อมเดินหน้าจัดงานเทศกาลนานาชาติพลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2023 (International Chanthaburi Gems and Jewelry Festival 2023 ) ส่งท้ายปี ตามแนวคิด จันทบุรี นครอัญมณี (Chanthaburi City of Gems) เพื่อส่งเสริมและผลักดันให้จังหวัดจันทบุรี ก้าวเข้าสู่การเป็น นครอัญมณีโลก คาดว่าผลการจัดงานในปีนี้สร้างเงินสะพัดภายในจังหวัดจันทบุรี กว่า 200 ล้านบาท



งานเทศกาลนานาชาติ “พลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2023” ถือเป็นงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับระดับนานาชาติของจังหวัดจันทบุรี เป็นการบูรณาการความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งภาครัฐ และเอกชนในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ที่ จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4 และได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักธุรกิจ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ 


งานเทศกาลนานาชาติ “พลอยและเครื่องประดับจันทบุรี” จะมีความแตกต่างและโดดเด่นกว่างานแสดงสินค้าทั่วไป เพราะเป็นการปิดเมืองจัดงาน โดยมีพื้นที่การจัดงาน ในรัศมี 1 กิโลเมตรของเมืองจันทบุรี  ตอกย้ำและผลักดันจันทบุรีให้เป็นนครอัญมณีโลก และเสริมจุดแข็งด้านการเป็นศูนย์กลางการผลิตพลอยสีของโลกของจันทบุรี 


การจัดงานครั้งนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 11 ธันวาคม 2566 ซึ่งอยู่ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเพื่อต้อนรับปีใหม่ ภายในงานพบกับมหกรรมจำหน่ายสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับคุณภาพดี จากผู้ประกอบการชาวไทยและต่างชาติกว่า 300 ร้านค้า ในราคาสุดพิเศษ พร้อมทั้งจุดประกายการเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับอัญมณีและเครื่องประดับในจังหวัดจันทบุรี ผ่านกิจกรรม Gems Tour ที่จะพาเที่ยวชมเหมืองพลอยและสถานที่สำคัญของจันทบุรี


นอกจากการแสดงและจำหน่ายสินค้าแล้ว ยังมีกิจกรรมพิเศษที่น่าสนใจมากมาย อาทิ งานสัมมนาด้านการตลาดการค้าออนไลน์ การจัดสัมมนาด้านอัญมณีและเครื่องประดับ กิจกรรมเวิร์คช็อปต่างๆ มากมายโดยผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม



อัญมณีและเครื่องประดับ การจับคู่ธุรกิจภายใต้โครงการซื้อด้วยความมั่นใจ (BWC Business Matching) บริการตรวจสอบอัญมณีและเครื่องประดับเคลื่อนที่ (Mobile Lab) เพื่อให้บริการตรวจสอบและออกใบรับรองคุณภาพ ภายใต้โครงการซื้อด้วยความมั่นใจ (Buy With Confidence) ชมนิทรรศการอัญมณีและเครื่องประดับที่ได้รับรางวัล GIT’s World Jewelry Design Awards 2023  นิทรรศการในโครงการพัฒนาผู้ประกอบการในภูมิภาค Gems Treasure กับผลงานชุด “เสน่ห์ใต้” รวมถึงนิทรรศการเครื่องประดับจากผู้ประกอบการจันทบุรี ซึ่งผู้ที่ชื่นชอบอัญมณีต้องห้ามพลาด


ติดตามข่าวสาร เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.changemsfest.org หรือ Facebook@ChanGemsFest




ภาพจาก จ.จันทบุรี

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง