รีเซต

10 ข่าวเด่นแห่งปี ลำดับที่ 4/10 สรุปข่าวบันเทิงเกาหลี ทั้งกระแสดราม่าและเรื่องน่ายินดี ปีนี้เกิดอะไรขึ้นบ้าง?

10 ข่าวเด่นแห่งปี ลำดับที่ 4/10 สรุปข่าวบันเทิงเกาหลี ทั้งกระแสดราม่าและเรื่องน่ายินดี ปีนี้เกิดอะไรขึ้นบ้าง?
TNN ช่อง16
25 ธันวาคม 2564 ( 11:26 )
358
10 ข่าวเด่นแห่งปี ลำดับที่ 4/10 สรุปข่าวบันเทิงเกาหลี ทั้งกระแสดราม่าและเรื่องน่ายินดี ปีนี้เกิดอะไรขึ้นบ้าง?

ตลอดปี 2021 ที่ผ่านมายังคงเป็นอีก 1 ปี ที่หลายๆ ประเทศทั่วโลกเผชิญกับสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 แม้ว่าจะเริ่มมีการฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันไปแล้ว แต่แนวโน้มของสถานการณ์ก็ยังคงน่าเป็นห่วง

เช่นเดียวกับวงการบันเทิงของเกาหลีใต้ ปี 2021 ได้มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายทั้งเรื่องราวที่น่ายินดีและมหากาพย์ดราม่าสะเทือนวงการเป็นที่พูดถึงกันอย่างมาก

ทีมข่าว TNN ONLINE จึงได้หยิบประเด็นที่เป็นกระแสทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ในรอบปีมานำเสนออีกครั้ง จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นติดตามกันได้เลย


เปิดตัวคู่รักคู่แรกของปี 2021 ฮยอนบิน - ซนเยจิน กำลังคบหาดูใจกัน

ประเดิมข่าวดังสุดฮอตต้อนรับต้นปี 2021 กันเลยทีเดียว เมื่อสำนักข่าวชื่อดัง Dispatch ได้รายงานว่า พระเอกหนุ่มชื่อดัง "ฮยอนบิน" และ นางเอกสาว "ซนเยจิน" จากซีรีส์เกาหลี Crash landing on you กำลังคบหาดูใจกันอยู่มาได้ 8 เดือนแล้ว โดยได้มีการปล่อยภาพออกมายืนยันความสัมพันธ์ของทั้งคู่ขณะที่ "ซนเยจิน" กำลังเดินขึ้นรถยนต์ของ "ฮยอนบิน" 

จากนั้นทางต้นสังกัดของทั้งคู่ VAST Entertainment และ MSteam Entertainment ได้ออกมาคอนเฟิร์มว่า "ฮยอนบิน" และ "ซนเยจิน" กำลังคบหาดูใจกันจริง ตั้งแต่ผลงานซีรีส์ที่ทั้งคู่เล่นด้วยกันจบลงก็ได้มีการพัฒนาความสัมพันธ์เป็นคู่รักที่มีความรู้สึกที่ดีๆ ต่อกัน

แม้ว่าก่อนหน้านี้ข่าวลือการออกเดตของ "ฮยอนยิน" และ "ซนเยจิน" เริ่มมีมาตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2018 และในเดือนมกราคมปี 2019 พวกเขาถูกพบว่าอยู่ในซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งที่ประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยกัน แต่ทางต้นสังกัดของทั้งสองคนก็ได้ออกมาปฏิเสธถึงข่าวลือเรื่องการเดท



หนุ่มๆ GOT7 ไม่ต่อสัญญา JYP ทั้งวง แยกย้ายทำงานเดี่ยว

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวใหญ่ในวงการเพลง K- POP และกลายเป็นเรื่องน่าใจหายอย่างมาก เมื่อช่วงเดือนมกราคม 2021 สำหรับเหล่าอากาเซ่ แฟนคลับของวง GOT7 ศิลปินชื่อดังของเกาหลีใต้ ที่มี 7 สมาชิกหนุ่ม มาร์ค, เจบี, แจ็คสัน, จินยอง, ยองแจ, แบมแบม และยูคยอม กับข่าวการสิ้นสุดสัญญาของวง GOT7 

ซึ่งทั้ง 7 หนุ่มเลือกตัดสินใจที่จะไม่ต่อสัญญากับต้นสังกัด JYP Entertainment โดยทุกคนได้ขอแยกย้ายกันไปทำงานตามสายทางที่ตัวเองวาดฝันเอาไว้ และพวกเขาได้เข้าร่วมงาน Golden Disc Awards เป็นกิจกรรมกลุ่มสุดท้ายเมื่อวันที่ 10 มกราคม โดยสัญญาได้หมดลงในวันที่ 19 มกราคม หลังจากพวกเขาเดบิวต์เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2014

หลังจากหมดสัญญา 7 หนุ่ม ได้สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการปล่อยเพลง Encore ผ่านช่องยูทูปใหม่ในนามของ GOT7 


"จีซู" ถูกรุมแฉพฤติกรรมสมัยเรียน จนโดนสั่งปลดจากซีรีส์ หยุดทำกิจกรรมทั้งหมดในฐานะนักแสดง

อีกหนึ่งข่าวที่ได้รับความสนใจในรอบปีเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา กรณีของนักแสดงหนุ่ม "จีซู" ตกเป็นข่าวฉาวจากกรณีมีผู้ใช้สื่อสังคมโซเชียลมีเดียออกมาโพสต์ข้อความแฉถึงเรื่องพฤติกรรมการกลั่นแกล้ง ใช้ความรุนแรงในโรงเรียนสมัยมัธยม จนภายหลังทำให้เจ้าตัว ต้องออกมาเขียนจดหมายขอโทษถึงการกระทำดังกล่าว 

แต่เรื่องราวกลับไม่จบแค่นั้นเมื่อ "จีซู" ต้องถูกถอดออกจากบทนำซีรีส์ River Where the Moon Rise ที่กำลังออกอากาศทางช่อง KBS อยู่ในขณะนั้น ก่อนจะได้ "นาอินอู" มารับบทแทน แม้ว่าจะถ่ายทำไป 95% แล้วก็ตาม และมีการออกอากาศไปถึง 6 ตอนด้วยกัน

ต่อมาทางบริษัท Victory Contents ผู้ผลิตละคร River Where The Moon Rises ได้ออกแถลงการณ์ฟ้องร้องบริษัท Key East Entertainment ต้นสังกัดของ "จีซู" กว่า 3,000 ล้านวอน จากกรณีที่ต้องเปลี่ยนตัวพระเอกอย่างกะทันหันจนต้องมีการถ่ายทำใหม่

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ทาง Key East Entertainment ได้ออกประกาศอย่างเป็นทางการถึงเรื่องสัญญาของ "จีซู" นักแสดงในสังกัดว่าได้สิ้นสุดลงแล้ว


มหากาพย์นอกจอ "คิมจองฮยอน" ทำพฤติกรรมแย่ๆ ใส่ "ซอฮยอน" ขณะร่วมงาน สื่อแฉเพราะ "ซอเยจี" อดีตแฟนสาว อยู่เบื้องหลัง 

เรียกว่าอีกหนึ่งข่าวใหญ่ในวงการบันเทิงเกาหลีกับมหากาพย์ดราม่านอกจอ "คิมจองฮยอน"  พระรองจากซีรีส์ Crash Landing on You และพระเอกจาก ซีรีส์ Mr. Queen โดยเรื่องราวเริ่มต้นมาจาก "คิมจองฮยอน" มีข่าวเดทกับ "ซอจีฮเย" แม้จะมีภาพของทั้งคู่ออกมาจากสื่อ Dispatch แต่ทางต้นสังกัดของฝ่ายหญิงได้ออกมาปฏิเสธว่าทั้ง 2 คนแค่ปรึกษากันเรื่องงาน และฝ่ายชายอาจย้ายมาอยู่สังกัดเดียวกับฝ่ายหญิง

จากนั้นได้มีข่าวออกมาว่า "คิมจองฮยอน" โดน O&Entertainment ต้นสังกัดตัวเองแฉว่าพยายามจะฉีกสัญญา เพราะถึงแม้จะเซ็นไว้ถึงแค่เดือนพฤษภาคมปีนี้ แต่ที่จริงยังเหลืออีก 11 เดือน ซึ่งเป็นช่วงที่ "คิมจองฮยอน" ได้ขอพักเบรกงานแสดงกะทันหันตอนกำลังถ่ายทำซีรีส์ Time ของช่อง MBC เมื่อปี 2018 ซึ่งมีข่าวลือว่า "คิมจองฮยอน" มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับนางเอกของเรื่อง "ซอฮยอน"

ต้นสังกัด "คิมจองฮยอน" บอกว่าที่อ้างว่าทำพฤติกรรมแย่และขอออกจากซีรีส์กลางคัน ที่จริงไม่ได้ป่วยด้านสุขภาพจิตอย่างที่อ้าง แต่เพราะ "คิมจองฮยอน" มีปัญหากับแฟนสาว "ซอเยจี" ที่คบหากันอยู่ในตอนนั้น โดยคู่นี้พบรักกันจากกองถ่ายหนัง Stay With Me ที่ฉายปี 2018 ก่อนหน้าฝ่ายชายจะมาถ่ายซีรีส์ Time

Dispatch มีหลักฐานเป็นแชทข้อความ "ซอเยจี" ห้าม "คิมจองฮยอน" แตะเนื้อต้องตัวดาราหญิงคนไหนตอนถ่ายซีรีส์ Time โดยเฉพาะกับนางเอก รวมทั้งห้ามคุยกับทีมงานผู้หญิง ให้แก้บทโรแมนติกทั้งหมด และให้ส่งคลิปหรือภาพจากในกองถ่ายมารายงานตัวกับเธอเสมอ

ต่อมา "คิมจองฮยอน" ได้เขียนจดหมายด้วยลายมือขอโทษทุกฝ่ายรวมถึง "ซอฮยอน" โดยไม่กล่าวโทษหรือพูดถึง "ซอเยจี"

ทางด้าน Gold Medalist ต้นสังกัดของ "ซอเยจี" ได้ออกมาแถลงเช่นกันโดยได้รับการยืนยันว่า ความขัดแย้งที่เกี่ยวข้องกับซีรีส์ไม่ได้เกิดขึ้นจาก "ซอเยจี"


สุดปัง! "ลิซ่า" ปล่อยโซโล่ "LALISA" ทุบสถิติโลกศิลปินหญิงเดี่ยวยอดวิวในยูทูปสูงสุดใน 24 ชม.

ปลุกกระแสความปังให้วงการเพลง เมื่อ "ลลิษา มโนบาล" หรือ ลิซ่า BLACKPINK นักร้องสาวสายเลือดไทยชื่อดัง ได้ปล่อยซิงเกิลอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก "LALISA" ออกมาให้ชมกันทั่วโลก เมื่อวันที่ 10 กันยายน โดยใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงกว่า ก็มียอดวิวในยูทูปทะลุ 10 ล้านวิว เพราะนับตั้งแต่วินาทีที่มิวสิกวิดีโอเพลง "LALISA" ถูกปล่อยให้ได้ชมอย่างเป็นทางการ โลกออนไลน์ต่างพูดถึง "ลิซ่า" กันอย่างล้นหลาม ทั้งการสวมใส่ชุดผ้าไหมสีเหลืองทอง จำลองปราสาทหินพนมรุ้ง จ.บุรีรัมย์ สวมชฎา

แสดงถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยที่ถ่ายทอดสู่สายตาแฟนๆ ทั่วโลก การเต้นคัฟเวอร์เพลง "LALISA"  ก็เกิดเป็นกระแสอย่างมาก

แต่ทว่าความปังไม่หยุดแค่นั้น เมื่อ "ลิซ่า" ได้ให้สัมภาษณ์ว่าอยากกลับไปบ้านเกิดที่จังหวัดบุรีรัมย์ สิ่งหนึ่งที่อยากทำคือไปกิน "ลูกชิ้นยืนกิน" ทำให้บรรดาแฟนคลับและประชาชนทั่วไปอยากตามรอย "ลิซ่า" จนถึงขั้นลงทุนเดินทางมากินลูกชิ้นยืนกินถึงบุรีรัมย์กันเลยทีเดียว

ล่าสุด กินเนสส์บุ๊คเวิร์ลเรคคอร์ด ได้ออกประกาศอย่างเป็นทางการว่า "ลิซ่า" BLACKPINK ทำสถิติใหม่ เป็นศิลปินหญิงเดี่ยวที่มียอดคนดูผ่านยูทูปเป็นอันดับหนึ่งของโลกสูงถึง 73.6 ล้านครั้งภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง จากซิงเกิล "LALISA"


วง BTS สร้างประวัติศาสตร์เป็นศิลปินเกาหลีวงแรกที่ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์บนเวที UN

วงบีทีเอส (BTS) บอยแบนด์ชื่อดังของประเทศเกาหลีใต้ ได้สร้างประวัติศาสตร์เป็นศิลปินเกาหลีวงแรกที่ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์บนเวทีสหประชาชาติ หรือ UN ณ สำนักงานใหญ่เมืองนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา  ครั้งนี้พวกเขามาในฐานะทูตพิเศษด้านคนรุ่นใหม่และวัฒนธรรมของประธานาธิบดีเกาหลีใต้ "มุน แจ อิน" เพื่อกล่าวสุนทรพจน์ในพิธี SDG Moment เกี่ยวกับอนาคตของคนรุ่นใหม่

วง BTS พูดได้น่าประทับใจ เมื่อพวกเขาเรียกร้องไม่อยากให้คนรุ่นใหม่ถูกเรียกว่า กลุ่มที่สูญหายจากโควิด แต่อยากให้เรียกว่าเป็นรุ่นยินดีต้อนรับและเดินหน้าต่อไป

พวกเขาได้ทำการสอบถามแฟนๆ ผ่านทางออนไลน์เป็นคนหนุ่มสาวที่อยู่ในช่วงอายุสิบและยี่สิบปีทั่วโลก เกี่ยวกับความแปลงแปลงช่วง 2 ปีที่ผ่านมา พบว่ากำลังเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ ที่ทุกอย่างรอบตัวเปลี่ยนแปลงรวดเร็วแต่เหมือนกับว่าตัวเองยังอยู่ที่เดิม

มองเห็นอนาคตตัวเองไม่ชัด โควิด-19 ได้พรากหลายอย่างไปจากมนุษย์ และสูญเสียโอกาสในการทำหลายสิ่งหลายอย่าง แต่ทุกคนยังมีหวังและพยามหาวิธีใหม่ ๆ ในการใช้ชีวิต ตอนนี้หลายคนเริ่มรู้สึกว่าเวลาบนโลกนี้มีจำกัด จึงมีคนรุ่นใหม่จำนวนมากสนใจและใหัความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม 

นอกจากนี้ ศิลปินวง BTS ยังได้แสดงชุดพิเศษในเพลง "Permission to Dance"  อีกด้วย


ดราม่าสะเทือนวงการบันเทิง "คิมซอนโฮ" โดนสาวอ้างเป็นแฟนเก่าแฉให้ทำแท้ง ก่อนบอกเลิก

ส่วนกระแสข่าวที่เรียกว่าเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์  คงหนีไม่พ้นกรณีของพระเอกหนุ่ม ที่กำลังโด่งดังแบบสุดๆ "คิมซอนโฮ" จากซีรีส์เกาหลีชื่อดัง Hometown Cha-Cha-Cha ในบทบาทของ "ฮงดูชิก" หรือที่แฟนๆ เรียกว่า "หัวหน้าฮง" เมื่อเจ้าตัวถูกโยงข่าวลือมีหญิงสาว A มาอ้างเป็นแฟนเก่านักแสดงหนุ่มอักษรย่อ "K" บอกให้ไปทำแท้ง แต่หลังจากนั้นฝ่ายชายก็เปลี่ยนไปและบอกเลิก 

ซึ่งชาวเน็ตได้คาดเดาว่านักแสดงหนุ่ม "K" น่าจะเป็น "คิมซอนโฮ" 

ก่อนที่ต่อมา "คิมซอนโฮ" ได้ส่งจดหมายชี้แจงออกมาขอโทษทุกๆ คน โดยระบุว่า ยอมรับว่าเคยเดทกับผู้หญิงคนดังกล่าวด้วยความรู้สึกที่ดี แต่ในระหว่างที่คบกันขาดคุณสมบัติในการดูแลและแสดงความเห็นใจและหวังว่าจะได้พบกับเธออีกครั้งเพื่อที่จะกล่าวคำขอโทษอย่างจริงใจ

ด้วยเหตุนี้ทำให้แบรนด์ต่างๆ ได้ถอดเขาออกจากการเป็นพรีเซ็นเตอร์และเขาต้องประกาศถอนตัวจากรายการวาไรตี้ 2 Days and 1 Night

จากนั้น อดีตแฟนเก่าได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยได้แก้ไขข้อความ และโพสต์ข้อความใหม่ก่อนจะลบโพสต์ดังกล่าวไป

โดยในข้อความเธอบอกว่าได้รับคำขอโทษจาก "คิมซอนโฮ" แล้ว และรู้สึกผิดที่ทำให้หลายคนต้องเจ็บปวดกับสิ่งที่เปิดเผยออกมา โดยเฉพาะ “คิมซอนโฮ” ที่เหมือนชื่อเสียงความโด่งดังจะหลุดลอยทันทีจากข่าวที่เกิดขึ้น เธอและมองว่ามีบางเรื่องที่ยังมีความเข้าใจผิดจากข่าวที่นำเสนอออกไป

แต่งานนี้เหมือนคดีจะพลิกกลายเป็นหนังคนละม้วน เมื่อสื่อ Dispatch ได้ออกมาเผยแพร่ความจริงว่ามีข้อมูลหลายอย่างขัดแย้งกับสิ่งที่ฝ่ายหญิงเคยออกมาโพสต์กล่าวหา

หลังจากที่ความจริงได้ถูกไขให้กระจ่างบรรดาแฟนคลับและชาวเกาหลีต่างเห็นใจ "คิมซอนโฮ" อย่างมากที่ถูกใส่ร้าย เนื่องจากข่าวนี้เป็นข่าวใหญ่ที่ถูกพูดถึงเป็นระยะเวลาถึง 2 สัปดาห์ และอนาคตในวงการบันเทิงของ "คิมซอนโฮ" กำลังจะกลับมาสดใสอีกครั้ง


สุดเซอร์ไพรส์! "พัคชินฮเย-ชเวแทจุน" ประกาศแต่งงาน พร้อมแจ้งข่าวดีกำลังตั้งครรภ์

อีกหนึ่งข่าวใหญ่ที่สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนๆ เป็นอย่างมาก เมื่อนางเอกสาวชื่อดัง "พัคชินฮเย" กำลังจะแต่งงานกับดาราหนุ่ม "ชเวแทจุน" โดยต้นสังกัด SALT Entertainment ได้ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวว่า "พัคชินฮเย" และ "ชเวแทจุน" จะจัดงานแต่งงานเป็นการส่วนตัวในวันที่ 22 มกราคม 2022 ในกรุงโซล และอีกหนึ่งข่าวเซอร์ไพร์สก็คือในตอนนี้เธอกำลังตั้งครรภ์อยู่ด้วย

สำหรับ "พัคชินฮเย" และ "ชเวแทจุน" มีข่าวลือเรื่องการออกเดทครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม 2017 หลังถูกพบเดินทางไปต่างประเทศและออกเดทด้วยกัน ในตอนนั้นทั้งสองคนได้ปฏิเสธความสัมพันธ์ ต่อมาได้ยอมรับความสัมพันธ์เมื่อช่วงปี 2018 ซึ่งทั้งสองเป็นเพื่อนร่วมงานที่ใกล้ชิดและได้ออกเดทกันตั้งแต่ปลายปี 2017 เป็นต้นมา


บันเทิงเกาหลีป่วนหนักเจอโควิด-19 ระบาด ดารา นักร้อง คนดังติดเชื้อหลายราย

สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในเกาหลีใต้น่าห่วงไม่แพ้ประเทศไทยบ้านเรา พบผู้ติดเชื้อรายใหม่อย่างต่อเนื่องท่ามกลางความหวั่นวิตกของเชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่โอมิครอน เหล่าบรรดานักแสดง นักร้อง และคนดังของเกาหลีใต้ก็ได้รับผลกระทบติดเชื้อกันไปหลายรายด้วยกัน

ไม่ว่าจะเป็น "ลิซ่า" BLACKPINK , "จีชางอุค" พระเอกชื่อดัง , นักแสดงหนุ่ม "ชินซองรก" , "คิมซึงคยู" Infinite , "มินฮยอก" วง BTOB  , "โดยอง" และ "จองฮวาน" สมาชิกวง TREASURE  , "ซาน" สมาชิกวง ATEEZ  , "ฮานิ"  สมาชิกวง EXID รวมทั้ง "ชเวซีวอน" นักแสดงและนักร้องหนุ่ม สมาชิกวง Super Junior ,นางเอกสาว "ยูนอึนฮเย" และล่าสุด "ยูแจซอก" พิธีกรชื่อดัง ก็ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 เช่นกัน


ชาวเกาหลีใต้เดือด! ซีรีส์ Snowdrop บิดเบือนประวัติศาสตร์ ยื่นรายชื่อ เรียกร้องให้ JTBC ยุติการออกอากาศ

ปิดท้ายปลายปีด้วยประเด็นดราม่าจากซีรีส์เรื่อง  Snowdrop ทางช่อง JTBC ที่นำแสดงโดย "จองแฮอิน" และ "จีซู" BLACKPINK หลังออกอากาศไปได้เพียง 2 ตอนเท่านั้น โดยชาวเกาหลีใต้ได้ยื่นรายชื่อกว่า 300,000 รายชื่อ เพื่อเรียกร้องขอให้ถอดซีรีส์เรื่องดังกล่าวจากการออกอากาศ เนื่องจากมองว่าซีรีส์เรื่องนี้มีเนื้อหาบิดเบือนประวัติศาสตร์

อย่างไรก็ตาม ทาง JTBC ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ออกแถลงการณ์โดยยืนยันว่า เนื้อหาของซีรีส์  เป็นเรื่องแต่งขึ้นมา ไม่ได้มีเรื่องราวส่วนไหนของซีรีส์ที่บิดเบือนประวัติศาสตร์ทางการเมืองของเกาหลีใต้เลย โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับตัวละครเป็นเรื่องสมมติทั้งหมด เรื่องราวของซีรีส์เป็นเรื่องแต่งขึ้นและไม่มีสายลับคนไหนในเรื่องที่ต้องการเปลี่ยนแปลงระบอบประชาธิปไตยในเกาหลีใต้ รวมทั้งตัวละครหลัก ก็ไม่ได้มีส่วนร่วมหรือเป็นผู้นำในการเรียกร้องประชาธิปไตยแต่อย่างใด

และล่าสุดเพื่อเป็นการคลายความกังวลของผู้ชมเกี่ยวกับเนื้อหา ทาง JTBC จึงได้ตัดสินใจเพิ่มจำนวนตอนออกอากาศพิเศษก่อนกำหนด ในตอนที่ 3-5 ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 24 ถึงวันอาทิตย์ที่ 26  ธันวาคมเพื่อชี้แจงความเข้าใจผิดที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้



ที่มาภาพจาก : tvN, tvN drama , jtbcdramapage , @GOT7Official, YG FAMILY , BTS_official , storyjcompany

อินสตาแกรม lalalalisa_m, actor_jisoo, actorctj, ssinz7, siwonchoi, jichangwook 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง