รีเซต

บิลเกตส์เผยแล้วอยู่ข้างไหน ศึกแอนดรอยด์Vs.ไอโอเอส

บิลเกตส์เผยแล้วอยู่ข้างไหน ศึกแอนดรอยด์Vs.ไอโอเอส
ข่าวสด
1 มีนาคม 2564 ( 14:35 )
70
บิลเกตส์เผยแล้วอยู่ข้างไหน ศึกแอนดรอยด์Vs.ไอโอเอส

บิลเกตส์เผยแล้วอยู่ข้างไหน - วันที่ 1 มี.ค. พีซีแม็กรายงานว่า บิล เกตส์ ผู้ก่อตั้งไมโครซอฟท์ ผู้พัฒนาระบบปฏิบัติการวินโดวส์ในสหรัฐอเมริกา เปิดเผยผ่านแอพพลิเคชั่นคลับเฮาส์ ว่ารสนิยมส่วนตัวเป็นคนชอบสมาร์ตโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์มากกว่าไอโอเอสจากแอปเปิ้ล

 

การเปิดเผยดังกล่าวเป็นการสัมภาษณ์พิเศษของเว็บไซต์ 9to5Google ผ่านแอพคลับเฮาส์ที่กำลังได้รับความนิยมกว้างขวางขึ้นเรื่อยๆ ใช้ได้เฉพาะบนไอโอเอสเท่านั้น โดยเกตส์ยอมรับว่า สมาร์ตโฟนที่ใช้ตามปกตินั้นเป็นแอนดรอยด์ แต่ก็พกไอโฟนไว้เผื่อจำเป็นต้องใช้งานด้วย (เช่น คลับเฮาส์)

เกตส์ ระบุถึงสาเหตุที่ชื่นชอบแอนดรอยด์ ว่าเป็นระบบปฏิบัติการที่เปิดกว้าง ทำให้ยืดหยุ่นต่อการปรับปรุงและการเชื่อมต่อของอินเตอร์เฟสกับฮาร์ดแวร์ประเภทต่างๆ

 

"จริงๆ แล้วผมใช้มือถือแอนดรอยด์นะ แต่ด้วยความที่ผมชอบที่จะศึกษาทุกๆ อย่าง ผมก็เลยมีไอโฟนไว้ลองเล่นด้วย แต่เวลาจริงๆ เครื่องที่ผมพกไปไหนมาไหนเป็นแอนดรอยด์ครับ"

 

"มือถือแอนดรอยด์บางยี่ห้อเนี่ยมีแอพของไมโครซอฟท์ติดตั้งมาให้ด้วยทำให้ผมใช้งานถนัด แอนดรอยด์เป็นโอเอสที่เปิดกว้างทำให้โอเอสสามารถเชื่อมต่อกับอะไรๆ ได้ง่าย ผมเลยชอบแบบนั้นมากกว่าครับ ขณะที่เพื่อนผมหลายต่อหลายคนใช้ไอโฟนกัน" เกตส์ ระบุ

 

การสัมภาษณ์ดังกล่าวยังมีนายพอล เดวิดสัน ผู้ร่วมก่อตั้งแอพคลับเฮาส์อยู่ด้วย โดยนายเดวิดสัน กล่าวแย้มว่า คลับเฮาส์ กำลังจะเปิดตัวบนแอนดรอยด์ในระยะเวลาอีกไม่นาน โดยทางทีมพัฒนากำลังเร่งทำงานโดยให้ความสำคัญเรื่องนี้เป็นสิ่งแรก

 

ทั้งนี้ เมื่อปี 2562 เกตส์เคยกล่าวถึงสิ่งที่ทำผิดพลาดมากที่สุดในชีวิตเป็นขณะดูแลงานฝ่ายสมาร์ตโฟนของไมโครซอฟท์ ที่จบลงด้วยความพ่ายแพ้อย่างราบคาบ และแอนดรอยด์ของกูเกิ้ลกลายเป็นคู่แข่งเพียงหนึ่งเดียวของโอเอส รวมทั้งทำให้ไมโครซอฟท์ตกเทรนด์ตลาดมูลค่า 4 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 12 ล้านล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง