รีเซต

ยังไง! ชาวเน็ตจับโป๊ะ 'โกดังไม่ใช่บ่อน' ที่ระยอง พบกล้องวงจรปิดหายเกลี้ยง

ยังไง! ชาวเน็ตจับโป๊ะ 'โกดังไม่ใช่บ่อน' ที่ระยอง พบกล้องวงจรปิดหายเกลี้ยง
มติชน
28 ธันวาคม 2563 ( 11:35 )
119
ยังไง! ชาวเน็ตจับโป๊ะ 'โกดังไม่ใช่บ่อน' ที่ระยอง พบกล้องวงจรปิดหายเกลี้ยง

จากกรณีที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ออกมากล่าวยืนยันตัวเลขของผู้ติดเชื้อโควิด เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม ที่ผ่านมา ว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 49 ราย รวมเป็น 85 ราย โดยสัมพันธ์กับบ่อนการพนันทั้งหมด

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบในพื้นที่บริเวณข้าง บขส.เก่า อ.เมือง ระยอง ที่มีการอ้างว่าเป็นบ่อนพนัน และต้นตอของโควิด พบโกดังถูกสร้างใหม่ 1 ชั้น มีพื้นที่ขนาดใหญ่ กว้าง 20 เมตร ยาว 20 เมตร มีเพียงแอร์ 2 ตัว ไม่มีสิ่งของใด โดยถูกปิดมิดชิด มีที่กั้นห้องกว้าง 4 เมตร ยาว 6 เมตรอีก 2 ห้อง ตกแต่งวอลเปเปอร์สวยงาม ไม่พบอุปกรณ์เกี่ยวกับการพนัน เมื่อเปิดบริการข้างใน จะมีนักพนันเข้าไปจำนวนมาก ตั้งแต่ 300-500 คน เปิดแบบทั้งวันทั้งคืน

 

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.พรัชต์ศรุต วัชรธนโยธิน ผกก.สภ.เมืองระยอง เผยว่า หลังจากการตรวจสอบแล้ว ไม่พบเป็นบ่อนการพนัน

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่เผยแพร่ข่าวดังกล่าวออกไป ทำให้หลายคนมีการจับพิรุธอาคาร ที่ตำรวจเพิ่งเข้าไปตรวจสอบ ว่าจากภาพที่เห็นในกูเกิลแมปนั้น พบว่าเป็นอาคารชั้นเดียว มีการติดกล้องวงจรปิดโดยรอบหลายตัว แต่เมื่อเปรียบเทียบกับคลิปของตำรวจแล้ว กลับไม่พบกล้องวงจรปิดเลย

 

นอกจากนี้ ยังมีการเรียกร้องให้ตำรวจระยอง ติดตามเจ้าของอาคารมาตรวจสอบ และตามหากล้องวงจรปิด ที่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นโกดังเก็บสินค้าจริงหรือไม่

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉยับ ‘บ่อนระยอง’ เปิดทั้งวันทั้งคืน-ก่อนหน้านักเล่นเพียบ ชี้ คนดูแลติดเชื้อโควิดด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง