รีเซต

ทหารปะทะแก๊งค้ายา ยึดของกลาง 1.6 ล้านเม็ด

ทหารปะทะแก๊งค้ายา ยึดของกลาง 1.6 ล้านเม็ด
TNN ช่อง16
27 กุมภาพันธ์ 2564 ( 07:47 )
93
ทหารปะทะแก๊งค้ายา ยึดของกลาง 1.6 ล้านเม็ด

วันนี้( 27 ก.พ.64) พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง นำกำลังทหารและตำรวจ เข้าตรวจสอบเหตุทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 32 กองกำลังผาเมือง ยิงปะทะกับคาราวานลำเลียงยาเสพติดที่บริเวณบ้านห้วยยาโน หมู่ 12 ตำบลป่าตึง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ส่งผลให้ทหารพรานถูกกระสุนปืนลูกซองของฝ่ายตรงข้ามได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 นาย และสามารถจับกุมคาราวานลำเลียงยาเสพติดเป็นชายได้ 3 คน ยึดยาบ้าได้ 16 เป้ รวม 1.6 ล้านเม็ด


การยิงปะทะกันในครั้งนี้ เกิดขึ้นภายหลังสืบทราบว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามา จึงนำกำลังไปดักซุ่ม จนกระทั้งพบกลุ่มชายเดินแบกกระสอบที่ดัดแปลงเป็นเป้ วิ่งข้ามถนนมาประมาณ 20 คน โดยมีชายเดินคุ้มกันนำหน้า 1 คน ถืออาวุธในมือและมีคาราวานเดินตามหลัง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น แต่กลุ่มชายดังกล่าวกลับใช้อาวุธปืนยิงใส่ทันที จึงเกิดการยิงปะทะกันนานประมาณ 20 นาที หลังเสียงปืนสงบ พบกระเป๋าเป้บรรจุยาบ้าถูกวางทิ้งกระจัดกระจาย 16 เป้ ควบคุมคนร้ายไว้ได้ 3 คนที่เหลือหลบหนีไปได้ จากการสอบสวน พบว่าเป็นชาวมูเซอมาจากเมืองสาด ประเทศเมียนมา ส่วนยาบ้าประทับตราดาว 3 ดวงบนกระดาษห่อ


ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า ยาบ้าทั้งหมดมาจากทางเหนือของเมืองยอน มีเป้าหมายพักยาในเขตอำเภอเมืองเชียงราย เพื่อรอขบวนการมาลำเลียงต่อไปตอนนี้ได้สั่งการให้ทหารตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงเพราะคาดว่าผู้ที่หลบหนีไปได้น่าจะโดนยิงได้รับบาดเจ็บด้วย


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง