รีเซต

สนไหม ! MC One โดรนบินส่วนบุคคลราคา 5.3 ล้านบาท

สนไหม ! MC One โดรนบินส่วนบุคคลราคา 5.3 ล้านบาท
TNN ช่อง16
8 มิถุนายน 2566 ( 11:28 )
94
สนไหม ! MC One โดรนบินส่วนบุคคลราคา 5.3 ล้านบาท

ในอนาคตยานพาหนะที่เราจะใช้กันในชีวิตประจำวันอาจจะไม่ได้มีแค่รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ เรือหรือเครื่องบินอีกต่อไป เพราะว่าล่าสุดบริษัทในโมนาโกได้ทำการจำหน่าย "โดรนบินส่วนบุคคล" ในราคาลำละ 5.3 ล้านบาทออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


MC One โดรนบินส่วนบุคคล เรียนรู้ 10 นาทีก็ขับได้แล้ว


"โดรนบินส่วนบุคคล" หรือ โดรนที่มนุษย์เราสามารถขึ้นไปขับได้ ถือเป็นหนึ่งในยานพาหนะแห่งอนาคตที่ดูล้ำทันสมัยไม่แพ้รถยนต์ไร้คนขับหรือรถยนต์พลังแสงอาทิตย์ เพราะนอกจากจะช่วยให้เราบินบนท้องฟ้าได้แล้ว มันยังทำให้เราไปไหนมาไหนได้ง่ายและแก้ปัญหารถติดบนท้องถนนได้อีกด้วย


โดยล่าสุด McClic (แมคคลิค) บริษัทรับจัดการแสดงโดรนบนท้องฟ้าและถ่ายภาพทางอากาศ สัญชาติโมนาโก ได้ประกาศเตรียมส่งมอบ MC One (เอ็มซีวัน) โดรนบินส่วนบุคคลสไตล์ eVTOL หรืออากาศยานบินขึ้นลงในแนวดิ่ง ที่การันตีว่า แค่เราเรียนรู้วิธีบินเพียง 10 นาที ใคร ๆ ก็สามารถขับเจ้ายานลำนี้ได้แล้ว



สเป็ก & ความสามารถของ MC One


MC One เป็นอากาศยานบินที่มีระบบควบคุมเหมือนกับโดรน สามารถลอยอยู่กับที่และปรับตัวเข้ากับแรงลมได้อัตโนมัติ ตอนเคลื่อนที่จะเอียงไปข้างหน้า 55 องศา ตัวอากาศยานประกอบไปด้วยใบพัดคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด 8 ตัว และเป็นอากาศยานมีรูปลักษณ์แบบเปลือย ไม่มีหลังคา ไม่มีกระจกบังลมหรือห้องโดยสาร 


ตัวอากาศยานมาพร้อมกับระบบควบคุมการบินอัตโนมัติ ที่ช่วยให้ใครก็สามารถขับ MC One ได้ง่าย ทั้งนี้ตัวยานถูกออกแบบมาให้เป็นพาหนะสำหรับการบินระหว่างเมืองในระยะสั้น ๆ เท่านั้น




  • น้ำหนัก : 160 กิโลกรัม บรรทุกนักบินหนักได้ไม่เกิน 90 กิโลกรัม (1 คน)
  • แบตเตอรี่ : สามารถใช้งานได้นาน 12 - 15 นาทีต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง
  • ความเร็วสูงสุด : 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
  • ความเร็วตอนบินขึ้น : 8 เมตรต่อวินาที


หลัง MC One ทดสอบการบินสำเร็จตั้งแต่ช่วงปี 2022 ณ ตอนนี้ทาง McClic ก็ได้ประกาศวางจำหน่าย MC One ในราคา 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 5.3 ล้านบาท และกำหนดส่งมอบครั้งแรกช่วงต้นปี 2024 นี้ ตัวยานทั้งหมดประกอบขึ้นในโมนาโก และใช้วัสดุกับชิ้นส่วนทั้งหมดจากในประเทศด้วย 




ตลาด "โดรนบินส่วนบุคคล" กำลังมา !?


MC One ไม่ใช่โดรนบินส่วนบุคคลเพียงลำเดียวที่กำลังจะถูกวางจำหน่ายออกมา ก่อนหน้านี้ยังมี Jetson One โดรนบินส่วนบุคคลราคา 98,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3.4 ล้านบาท ที่แม้จะมีน้ำหนักมากกว่า บรรทุกน้ำหนักได้น้อยกว่า แต่ก็บินได้นานกว่าถึง 20 นาที และทำความเร็วได้ 102 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีระบบนิรภัยที่มาพร้อมกับร่มชูชีพอีกด้วย ซึ่งได้เปิดให้สั่งจองแล้วก่อนหน้า และมีกำหนดจัดส่งภายในปี 2023 นี้



แหล่งที่มา mcclic.mc

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง