รีเซต

ชนวนเหตุนายกโซลฆ่าตัวตาย คาดปมถูกร้อง ‘คุกคามทางเพศ’

ชนวนเหตุนายกโซลฆ่าตัวตาย คาดปมถูกร้อง ‘คุกคามทางเพศ’
TNN ช่อง16
10 กรกฎาคม 2563 ( 12:33 )
151
ชนวนเหตุนายกโซลฆ่าตัวตาย คาดปมถูกร้อง ‘คุกคามทางเพศ’

วันนี้ ( 10 ก.ค. 63 )จากกรณี นายพาร์ค วอน-ซู นายกเทศมนตรีของกรุงโซล ถูกพบเป็นศพอยู่บนภูเขาบูกัก ในเขตซองบุก-กู กรุงโซลเมื่อคืนนี้ ล่าสุดตำรวจรายงานว่า ยังอยู่ระหว่างสอบสวนสาเหตุการตาย แต่ชัดเจนว่าไม่ได้เป็นเหตุฆาตกรรม โดยไม่มีการทิ้งข้อความสั่งลา พบแค่กระเป๋า ขวดน้ำ โทรศัพท์ นามบัตร และปากกาข้างร่างกาย


มีรายงานว่า มีการแจ้งความต่อตำรวจโดยอดีตเลขานุการ เรื่องการคุกคามทางเพศเมื่อวันพุธที่ผ่านมา และเขาหายตัวไปในวันพฤหัส โดยมีการลางานและยกเลิกกำหนดการทุกอย่าง


ตำรวจยืนยันว่ามีการแจ้งความเอาผิดนายพาร์คจริง แต่ไม่เปิดเผยรายละเอียด แต่สื่อท้องถิ่นของเกาหลีใต้ รายงานว่า ถูกนายพาร์กคุกคามทางกายหลายครั้งตั้งแต่เริ่มทำงานด้วยกันในปี 2017 และเธอยังได้ส่งข้อความการสนทนาระหว่างเธอและนายพาร์คให้ตำรวจเป็นหลักฐานด้วย ทำให้คดีนี้คล้ายๆกรณี #MeToo ที่ผู้หญิงถูกคุกคามทางเพศ


หากพิสูจน์ได้ว่า เขาฆ่าตัวตายจริง จะทำให้เขากลายเป็นนักการเมืองที่มีตำแหน่งสูงสุดของเกาหลีใต้ที่ฆ่าตัวตายในช่วงไม่นานมานี้ โดยก่อนหน้านั้น คือนายโนห์ มู ฮยอน อดีตประธานาธิบดี ซึ่งกระโดหน้าผาฆ่าตัวตายในปี 2009 หลังถูกสอบสวนกรณีทุจริต ที่มีคนในครอบครัวเขาร่วมเกี่ยวข้อง


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง