รีเซต

Fujifilm เปิดตัว “Instax Pal” กล้องดิจิทัลจิ๋วพกพา เล็กกว่าฝ่ามือ

Fujifilm เปิดตัว “Instax Pal” กล้องดิจิทัลจิ๋วพกพา เล็กกว่าฝ่ามือ
TNN ช่อง16
26 กันยายน 2566 ( 20:08 )
109
Fujifilm เปิดตัว “Instax Pal” กล้องดิจิทัลจิ๋วพกพา เล็กกว่าฝ่ามือ

ฟูจิฟิล์ม (Fujifilm) ทำให้การพกพากล้องถ่ายภาพเป็นเรื่องง่าย ด้วยการเปิดตัวกล้องดิจิทัลไซซ์จิ๋วขนาดเล็กกว่าฝ่ามือ ในชื่อ อินสตาเอ็กซ์ พาล (Instax Pal) ที่สามารถห้อยเป็นพวงกุญแจติดกระเป๋าไปได้ทุกที่


ภาพจาก Fujifilm

อินสตาเอ็กซ์ พาล เป็นกล้องดิจิตอลตัวแรกในกลุ่มผลิตภัณฑ์ อินสตาเอ็กซ์ (Instax) แบรนด์กล้องถ่ายภาพนิ่งและฟิล์มสำเร็จรูปของ ฟูจิฟิล์ม ซึ่งการเปิดตัวกล้องรุ่นนี้ ก็เพื่อฉลองครบรอบ 25 ปีของกลุ่มผลิตภัณฑ์อินสตาเอ็กซ์ นับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1998 


ตัวกล้องมีน้ำหนักเพียง 41 กรัม ทำให้พกพาใส่กระเป๋าได้สะดวก ด้านหน้าเป็นกล้องถ่ายภาพ ความละเอียด 4.9 ล้านพิกเซล ด้านหลังมีปุ่มชัตเตอร์ขนาดหัวแม่มือ สำหรับใช้กดถ่ายภาพ ส่วนภายในใช้แบตเตอรี่ลิเทียมไอออน พร้อมพอร์ตชาร์จแบบ USB-C มีพื้นที่จัดเก็บข้อมูลภายในสูงสุด 50 ภาพ หรือเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลผ่านการ์ด MicroSD ได้เช่นกัน


ภาพจาก Fujifilm

 


ในส่วนของการออกแบบตัวกล้องมาพร้อมสายคล้องรูปวงแหวน ที่สามารถใช้เป็นห่วงสะพายกระเป๋าเหมือนพวงกุญแจ, ใช้สวมนิ้วเพื่อให้ถือง่าย, ใช้เป็นช่องมองภาพ หรือใช้เป็นขาตั้งกล้องได้ด้วย ส่วนการทำงานของกล้อง ยังสามารถเชื่อมต่อกล้องกับแอปพลิเคชันบนมือถือ ที่ให้เราใช้งานฟีเชอร์ที่น่าสนใจ เช่น การเลือกระยะถ่ายภาพ การใส่ฟิลเตอร์ การเพิ่มข้อความและสติ๊กเกอร์ การแชร์ลงโซเชียล การสั่งพิมพ์ภาพ หรือการถ่ายภาพชุดเพื่อเรียงต่อกันเป็นภาพเคลื่อนไหวแบบแอนนิเมชัน 


ภาพจาก Fujifilm

โดยสามารถใช้ฟีเชอร์นี้ ร่วมกับเครื่องพิมพ์ภาพ โดยภาพถ่ายที่ได้มาจะมี QR Code ให้เราสแกนผ่านสมาร์ตโฟน เพื่อเล่นภาพเคลื่อนไหวสั้น ๆ บนจอ และยังมีฟีเชอร์อื่น ๆ เช่น การบันทึกเสียงของเรา เพื่อให้กล้องสามารถเล่นเสียงของเราที่พูดว่า "ยิ้ม" “มองกล้อง” หรือคำอื่น ๆ ที่ต้องการ ผ่านลำโพงในตัว ก่อนลั่นชัตเตอร์ถ่ายภาพได้ด้วย


ภาพจาก Fujifilm

ในตอนนี้ทางแบรนด์ยังไม่ได้มีการประกาศราคาสำหรับตัวกล้องเดี่ยว ๆ ออกมา แต่ได้มีการประกาศวางจำหน่ายแบบเป็นชุดเซ็ตที่มาพร้อมกับเครื่องพิมพ์ภาพ อินสตาแม็กซ์ มินิ ลิงก์ ทู (Instax Mini Link 2) และฟิล์ม 10 แพ็คในราคา 199.95 เหรียญสหรัฐ หรือราว 7,200 บาท ส่วนราคาจำหน่ายกล้องเดี่ยว ๆ คาดว่าจะประกาศอีกครั้งในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้




ข้อมูลจาก designtaxi, instaxnewatlas

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง