รีเซต

เริ่มแล้ว! ลูกค้า Tesla ทยอยทิ้งใบจองรถ เหตุไม่ชอบ Elon Musk

เริ่มแล้ว! ลูกค้า Tesla ทยอยทิ้งใบจองรถ เหตุไม่ชอบ Elon Musk
TNN ช่อง16
23 ธันวาคม 2565 ( 09:33 )
91
เริ่มแล้ว! ลูกค้า Tesla ทยอยทิ้งใบจองรถ เหตุไม่ชอบ Elon Musk

ขณะนี้ปัญหาใหม่ของอีลอน มัสก์ ปรากฏขึ้นมาอีกครั้ง โดยปัญหาในครั้งนี้ไม่ได้มาจากมุมมองของนักลงทุนที่ลงทุนในหุ้นเทสลาเพียงอย่างเดียว แต่มาจากมุมมองของลูกค้าเทสลา โดยเฉพาะการที่มีลูกค้าของรถยนต์ไฟฟ้าเทสลา ยกเลิกการสั่งจองเป็นจำนวนมาก พร้อมกับให้เหตุผลว่า มาจากบุคลิกและพฤติกรรมของอีลอน มัสก์ ในระหว่างที่บริหารงานทวิตเตอร์

อดีตลูกค้ารายหนึ่งของเทสลา เปิดเผยว่า บุคลิกของอีลอน มัสก์ มีอิทธิพลและส่งผลต่อแบรนด์เทสลาเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในแง่ลบ ซึ่งตัวของลูกค้ารายนี้สำทับเพิ่มเติมว่า เขารอวันที่แบรนด์เทสลาไม่ต้องผูกติดกับตัวของอีลอน มัสก์

ลูกค้าคนต่อมาของเทสลา ให้เหตุผลถึงการทิ้งใบจองรถว่า ทวิตเตอร์ในเวลานี้กลายเป็นพื้นที่ที่เผยแพร่ข้อมูลข่าวปลอมเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีนโยบายการใช้งานที่ถูกประกาศใช้ล่าสุดของทวิตเตอร์ ซึ่งมาพร้อมกับความคลุมเครือ ขาดความชัดเจน ไปจนถึงการแบนนักข่าวเกือบ 10 ชีวิต โดยสิ่งเหล่านี้กำลังส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงที่สั่งสมมาของเทสลา

ประเด็นการแห่ทิ้งใบจองรถยนต์เทสลา ไปจนถึงการที่ลูกค้าจำนวนมากเลิกใช้บริการเช่ารถยนต์เทสลา ส่งผลเสียต่อความเป็นแบรนด์ของเทสลาไม่น้อย เพราะก่อนหน้านี้ ชื่อชั้นของแบรนด์เทสลาถือได้ว่าเป็นแบรนด์ที่ผู้คนชื่นชอบและให้ความสนใจในวงกว้าง

ซึ่งแน่นอนว่า ความนิยมในเทสลาที่ลดลงไปในปี 2022 ไม่ได้หมายความว่า เทสลากำลังเดินเข้าสู่หุบเหวที่นำไปสู่จุดจบของบริษัท นั่นเป็นเพราะว่าการแข่งขันในธุรกิจรถไฟฟ้ายังคงเป็นธุรกิจที่อยู่ในกระแสหลัก เพียงแต่ว่าก็เริ่มเห็นรอยร้าวเล็กๆ และพฤติกรรม ไปจนถึงการแสดงออกของอีลอน มัสก์ ที่คาดเดาไม่ได้ ซึ่งอาจเป็นชนวนเหตุปัจจัยที่ทำให้แบรนด์ใดก็ตามที่ผูกติดกับอีลอน มัสก์ เสื่อมเสียชื่อเสียงไปโดยพร้อมกัน 


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวที่เกี่ยวข้อง