รีเซต

ยอดดับโควิดในเมียนมา เพิ่ม 2 เท่าในอัตราเร็วสุดในโลก

ยอดดับโควิดในเมียนมา เพิ่ม 2 เท่าในอัตราเร็วสุดในโลก
TNN ช่อง16
6 ตุลาคม 2563 ( 14:41 )
137
ยอดดับโควิดในเมียนมา เพิ่ม 2 เท่าในอัตราเร็วสุดในโลก

วันนี้( 6 ต.ค.63) สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า จากข้อมูลที่รวบรวมโดยรอยเตอร์พบว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด19 ในเมียนมา เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าภายในเวลาเพียง 7 วันเท่านั้น ซึ่งนับเป็นอัตราการเสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ที่รวดเร็วกว่าประเทศอื่นใดในโลก สำหรับประเทศที่มียอดผู้เสียชีวิตมากกว่า 5 คน

ด้านกระทรวงสาธารณสุขและกีฬาของเมียนมา รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เมื่อวานนี้ ( 5 ต.ค.) เพิ่มขึ้น 987 คน ทำให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อโควิดในเมียนมา อยู่ที่ 18,781 คน ส่วนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 32 คน ทำให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 444 คน รักษาหายแล้ว 5,548 คน

รอยเตอร์รายงานด้วยว่า ขณะนี้ รัฐบาลเมียนได้กักตัวประชาชนทั้งหมดกว่า 45,000 คน ซึ่งมีทั้งผู้ติดเชื้อโควิด19 ; ผู้ที่รอตรวจเชื้อโควิด และผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับคน 2 กลุ่มข้างต้น รวมไปถึงแรงงานชาวเมียนมา ที่เพิ่งเดินทางกลับประเทศ โดยทั้งหมดถูกกักตัวอยู่ในสถานที่กักตัวของรัฐบาลเมียนมา ที่ดัดแปลงเอาอาคารสถานที่ราชการต่างๆไปจนถึงวัดและโรงเรียนหลายแห่ง มาใช้เป็นสถานที่กักตัวของรัฐบาล

โดยสถานที่กักตัวของรัฐบาลเมียนมาเหล่านี้ ดูแลโดยอาสาสมัครสาธารณสุข ซึ่งต้องทำงานอย่างหนักโดยไม่ได้รับค่าตอบแทนใดๆ นอกจากเพียงที่พักและอาหารฟรีเท่านั้นและยังต้องทำงานโดยมีอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อโควิด เท่าที่จะหาได้เท่านั้น อาสาสมัครบางคนบอกว่า มีเวลานอนหลับพักผ่อนเพียงแค่ 1-2 ชั่วโมงเท่านั้นในแต่ละวัน และการทำงานอาสาดูแลผู้ป่วยโควิด19 ยังทำให้ต้องห่างไกลจากครอบครัวอีกด้วย ทั้งๆที่อาสาสมัครสาธารณสุขเหล่านี้มีความสำคัญต่อการต่อสู้กับโควิด19 ของเมียนมาเป็นอย่างยิ่ง โดยผู้ติดเชื้อโควิดที่รอดชีวิตหลายคน ล้วนแต่เป็นเพราะการดูแลของอาสาสมัครเหล่านี้



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง