รีเซต

พายุถล่ม อ.บัวใหญ่รับสงกรานต์ วูบเดียวบ้านพินาศ หนีตายเหมือนในหนัง

พายุถล่ม อ.บัวใหญ่รับสงกรานต์ วูบเดียวบ้านพินาศ หนีตายเหมือนในหนัง
ข่าวสด
13 เมษายน 2563 ( 15:58 )
86
พายุถล่ม อ.บัวใหญ่รับสงกรานต์ วูบเดียวบ้านพินาศ หนีตายเหมือนในหนัง

 

พายุถล่ม วันที่ 13 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เใอช่วงเย็นวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มพื้นที่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ทำให้ฝนตกหนักและลมพัดกระโชกแรง จนทำให้สิ่งปลูกสร้างบ้านเรือนได้ความเสียหาย และต้นไม้หักโค่น โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านเกาะ หมู่ 13 ต.ดอนตะหนิน อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา พบว่ามีบ้านเรือน ยุ้งฉาง และสิ่งปลูกสร้าง ถูกลมพายุพัดหลังคาซึ่งส่วนใหญ่เป็นสังกะสีหลุดปลิวสูญหาย

 

 

จากการสอบถาม ยายเล็ก หนึ่งในผู้ประสบภัย เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุมีฝนตกลงมาเล็กน้อย แต่จู่ๆ ก็มีเสียงลมพัดและฝนเทกระหน่ำลงมาอย่างรุนแรง ประมาณ 10 นาที ทำให้หลังคาบ้านปลิวหลุดลอยออกไปเป็นแถบ นอกจากนี้แรงลมหอบเอาทั้งฝุ่น ดิน และใบไม้เข้ามาในบ้าน ทำให้ทุกอย่างเปียกเสียหาย ท่ามกลางความแตกตื่นของทุกคนภายในบ้าน ต้องรีบหาที่หลบเพราะกลัวจะเกิดอันตรายว่าบ้านหรือต้นไม้จะพังลงมาทับ

 

เมื่อพายุสงบ ได้ออกไปเดินสำรวจรอบๆ บ้าน พบว่า หลังคาบ้านหลุดออกไปจนหมด ภายในบ้านทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้า และเครื่องใช้ต่างๆ เปียกน้ำฝนได้รับความเสียหายทั้งหมด ตั้งแต่เกิดมาเพิ่งเคยเจอพายุที่น่ากลัวและรุนแรงแบบนี้ พัดมาครั้งเดียวหลงเหลือเพียงความเสียหายไว้ให้ดูต่างหน้า ซึ่งขณะนี้ ยังอยู่ระหว่างรอให้เจ้าหน้าที่เข้ามาประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้น เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ ทั้งการชดเชยความเสียหายของบ้านเรือนเป็นวัสดุก่อสร้างหรือจ่ายเงินช่วยเหลือตามความเหมาะสม

 

ขณะเดียวกันเมื่อช่วงค่ำวานนี้ นายดนัย ตั้งเจิดจ้า นายยกเทศมนตรีเทศบาลตำบลพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งมีต้นไม้หักโค่นขวางถนนหลายจุดในเขตตำบลในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา หลังเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มนานกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้ต้นไม้หักขวางถนน รถสัญจรผ่านไม่ได้ ทั้งที่หน้าวิทยาลัยเทคนิคพิมาย ถนนประตูชัยฯ ขาเข้าตัวเมืองพิมาย ถนนสายบ้านส่วย-รังกาใหญ่ หน้าศาลแขวงเก่าพิมาย และโรงจอดรถกองช่างเทศบาล ได้รับความเสียหาย จึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ป้องกันและทีมงานกองช่าง เทศบาลตำบลพิมาย พร้อมหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดพิมาย พร้อมด้วยรถแบคโฮ จำนวน 2 คัน กับเลื่อยยนต์ ช่วยกันตัดต้นไม้ที่หักขวางถนนออก ก่อนระบายการจราจรให้กับประชาชนได้สัญจรตามปกติ

 

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง