รีเซต

อุตุฯเตือน 6 จังหวัด ภาคใต้ฝั่งตะวันออก เตรียมรับมือน้ำท่วม

อุตุฯเตือน 6 จังหวัด ภาคใต้ฝั่งตะวันออก เตรียมรับมือน้ำท่วม
มติชน
20 ตุลาคม 2565 ( 14:48 )
33
อุตุฯเตือน 6 จังหวัด ภาคใต้ฝั่งตะวันออก เตรียมรับมือน้ำท่วม

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 20 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จ.สงขลา ท้องฟ้ามืดครื้มมาเป็นเวลา 3 วัน มีฝนตกหนักสลับกับฝนตกโปรยปราย อ่างเก็บน้ำหลักเช่นอ่างเก็บน้ำสะเดา อ่างเก็บน้ำจำไหร คลองอู่ตะเภายังอยู่ในระดับน้ำปกติ เทศบาลนครหาดใหญ่ขึ้นธงสีเขียวตลอดแนวคลองอู่ตะเภา โดยประกาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ฉบับที่ 3 (26/2565) เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีผลกระทบช่วงวันที่ 20-21 ตุลาคม 2565 จากร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนกลาง เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณ ทะเลอันดามันตอนกลาง

 

“ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงมีฝนตกชุกต่อเนื่องและฝนตกหนักถึง หนักมากบางแห่ง ในช่วงวันที่ 20-21 ตุลาคม 2565 โดยส่งผลกระทบ จังหวัดที่มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ได้แก่ จ.ชุมพร สุราษฎร์ธานี และ จ.นครศรีธรรมราช จังหวัดที่ฝนตกหนักบางแห่ง ได้แก่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ พัทลุง และ จ.สงขลา”

 

ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและ พื้นที่ลุ่มไว้ด้วย ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรื่อบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง จึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก อย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง