รีเซต

ฟิลิปปินส์ ไฟเขียว 10 ชาติรวมไทยเข้าประเทศได้ แต่ต้องกักตัว 14 วัน!

ฟิลิปปินส์ ไฟเขียว 10 ชาติรวมไทยเข้าประเทศได้ แต่ต้องกักตัว 14 วัน!
TNN ช่อง16
5 กันยายน 2564 ( 07:26 )
36
ฟิลิปปินส์ ไฟเขียว 10 ชาติรวมไทยเข้าประเทศได้ แต่ต้องกักตัว 14 วัน!

วันนี้( 5 ก.ย.64) แฮร์รี โรเก โฆษกประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ แถลงว่า ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตร์เต ผู้นำฟิลิปปินส์ เตรียมยกเลิกคำสั่งห้ามผู้เดินทางจาก 10 ประเทศ ซึ่งรวมทั้งอินเดีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และอินโดนีเซีย โดยคำสั่งห้ามดังกล่าว ซึ่งบังคับใช้ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา จากนั้นขยายการห้ามเดินทางอีกหลายประเทศเพิ่มเติมในเดือนกรกฎาคม เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาจะถูกยกเลิกในวันจันทร์หน้านี้ 

 

 

ผู้เดินทางจากอินเดีย, ปากีสถาน, บังกลาเทศ, ศรีลังกา, เนปาล, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, โอมาน, ไทย, มาเลเซีย และอินโดนีเซีย จะต้องกักตัว 14 วันเมื่อเดินทางมาถึง 

 

 

ส่วนสถานการณ์ในฟิลิปปินส์ก่อนหน้านี้ บุคลากรทางการแพทย์จำนวนมาก ชุมนุมประท้วงในกรุงมะนิลา เพื่อเรียกร้องให้หยุดสิ่งที่พวกเขาเรียกว่ารัฐบาลเพิกเฉยและไม่ยอมจ่ายค่าตอบแทน ขณะที่แรงกดดันได้ถาโถมเข้าใส่โรงพยาบาล ที่กำลังต่อสู้กับการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยาวนานที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย 

 

 

เจ้าหน้าที่แพทย์ ต้องทำงานอย่างหนักระหว่างการระบาดของไวรัสโควิด ซึ่งขณะนี้ ฟิลิปปินส์มีผู้ติดเชื้อสะสมมากกว่า 2 ล้านรายแล้ว และเสียชีวิตอีกมากกว่า 34,000 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อรายวันอยู่ที่มากกว่า 20,000 ราย 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง