รีเซต

คุมทำแผน หนุ่มพังตู้เอทีเอ็ม สารภาพโมโหไม่เจอเงินล้าน กดเงินไม่ออก ทุบตู้จนพัง

คุมทำแผน หนุ่มพังตู้เอทีเอ็ม สารภาพโมโหไม่เจอเงินล้าน กดเงินไม่ออก ทุบตู้จนพัง
ข่าวสด
10 พฤศจิกายน 2564 ( 12:01 )
51
คุมทำแผน หนุ่มพังตู้เอทีเอ็ม สารภาพโมโหไม่เจอเงินล้าน กดเงินไม่ออก ทุบตู้จนพัง

คุมตัวทำแผน มือทุบตู้เอทีเอ็ม สารภาพเสพยาจนดีด จะกดเงินในบัญชีที่มีเงินกว่า 1 ล้านบาท แต่ไม่มีเงินให้กด จึงโมโหใช้มือทุบตู้จนพังเสียหาย

 

วันที่ 10 พ.ย. 64 ที่สถานีตำรวจภูธรพล จ.ขอนแก่น พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร จ.ขอนแก่น ร่วมกันสอบปากคำ นายพิชิต เศษดา อายุ 35 ปี ชาว อ.พล จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุทุบทำลายตู้เอทีเอ็ม ของธนาคารกรุงไทย ตั้งอยู่บริเวณรั้วของศาลจังหวัดพล ฝั่งประตูทางออกศาล ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.พล ติดตามจับกุมตัวได้ ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ภายในเพิงพักไม่มีเลขที่ ใกล้กับ อบต.เก่างิ้ว

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายพิชิต ผู้ก่อเหตุ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ตู้เอทีเอ็ม บริเวณรั้วของศาลจังหวัดพล ฝั่งประตูทางออกศาล ริมถนนเสริมสวัสดิ์ ในเขตเทศบาลเมืองเมืองพล โดยก่อนทำแผน ผู้ต้องหาให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนที่จะทุบทำลายตู้ ได้นำสวัสดิการแห่งรัฐมากดเงิน แต่กดไม่ออกจึงเกิดอารมณ์โมโห ก่อนจะใช้มือทุบตู้จนพัง

 

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุทุบทำลายตู้เอทีเอ็มจริง โดยก่อนก่อเหตุ ได้เสพยาบ้าจนเกิดอาการหลอน ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์มาที่ตู้เอทีเอ็ม เพื่อนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กดเงินสดที่อ้างว่ามีอยู่ในบัญชีกว่า 1 ล้านบาท พอเสียบบัตรเข้าไปในตู้แล้วไม่มีข้อมูล ผู้ก่อเหตุก็เลยโมโห ใช้มือเปล่าๆ ทุบตู้ไป 3-4 ครั้ง จนหน้าจอระบบคอมพิวเตอร์ของตู้พังและรื้ออุปกรณ์ของตู้จนได้รับความเสียหาย แต่ตู้เซฟเงินไม่ได้ถูกทำลายหรือลักขโมยไป

 

จากนั้นผู้ก่อเหตุได้หยิบเอาบัตรประชาชนขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 100 สีน้ำเงินออกไป และบอกคนในตลาดว่าจะไปบวช ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด และจากการตรวจสอบปัสสาวะพบว่ามีการเสพยาเสพติด หลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พล โดยเบื้องต้นได้แจ้งข้อหา เสพยาเสพติด และข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง