รีเซต

มอบตัวแล้ว! แก๊งรุมทำร้ายผญบ. หลังโมโหโดนเตือนห้ามซื้อเหล้า ก่อนเลือกตั้ง

มอบตัวแล้ว! แก๊งรุมทำร้ายผญบ. หลังโมโหโดนเตือนห้ามซื้อเหล้า ก่อนเลือกตั้ง
ข่าวสด
29 พฤศจิกายน 2564 ( 17:36 )
34
มอบตัวแล้ว! แก๊งรุมทำร้ายผญบ. หลังโมโหโดนเตือนห้ามซื้อเหล้า ก่อนเลือกตั้ง

จากกรณีผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 13 อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ บุกทำร้ายร่างกาย หลังจากเข้าไปตักเตือนเรื่องการดื่มสุราในก่อนวันเลือกตั้ง อีกทั้งกลุ่มชายฉกรรจ์ยังยกพวกไปท้าทายถึงโรงพักอีกด้วย โดยลูกสาวคนเจ็บร้องขอความเป็นธรรมหลังจากที่แจ้งความแล้ว ตำรวจยังนิ่งเฉย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ล่าสุด วันที่ 29 พ.ย. 64 พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีชา สนิทม่วง ผู้กำกับการการ สภ.ตาคลี ลงพื้นที่ไปยังร้านขายของชำริมถนนตาคลี-หัวหวายจุดเกิดเหตุ ที่มีการทำร้ายร่างกายกัน โดยผู้บังคับการสอบถามพูดคุยกับคุณยายเทียนเจ้าของร้านของชำ พบบาดเจ็บมีรอยฟกช้ำบริเวณเอวด้านขวามีเป็นแนวยาว

 

จากนั้นผู้บังคับการฯ เดินไปยังร้านอาหารตามสั่งที่อยู่ห่างไปประมาณ 30 เมตร โดยเจ้าของร้านอาหารตามสั่งยืนยันว่าทางร้านของตน ไม่ได้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แต่อย่างใด โดยลูกค้าที่มาในวันนั้น ก็เป็นลูกค้าประจำที่มักจะมารับประทานอาหารหลังเลิกงานและนำเครื่องดื่มติดตัวมานั่งดื่มที่ร้านด้วย

 

ต่อมา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ เดินทางไปที่ สภ.ตาคลี เพื่อรับฟังรายงานจากผู้ใต้บังคับบัญชา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีทั้งปลัดฝ่ายปกครองของอำเภอตาคลี และกลุ่มอำนวยความยุติธรรมและนิติการจากกระทรวงยุติธรรมจังหวัดนครสวรรค์ ระหว่างนั้น มีกลุ่มคู่กรณีที่ทำร้ายร่างกายผู้ใหญ่บ้าน 2 คน ถูกนำตัวเข้าไปให้ปากคำ

 

พล.ต.ต.ระพีพงษ์ เปิดเผยว่า เนื่องจากทางตำรวจได้พูดคู่กับกรณีฝ่ายที่ทำร้ายผู้ใหญ่ไว้บางส่วน คดีไม่มีอะไรซับซ้อน และตำรวจพร้อมให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย โดยในวันที่เกิดเหตุไม่สามารถจับกุมได้ทันทีนั้น เนื่องจากไม่ใช่เหตุซึ่งหน้า แต่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ จะตามติดคดีนี้ไปจนจบ ใครผิดอย่างไรก็ว่าไปตามผิด ซึ่งกลุ่มผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางมามอบตัวกับพนักงานสอบสวนแล้ว

 

จากการสอบถามนายเอ (นามสมมติ) 1 ใน 2 ผู้ร่วมทำร้ายผู้ใหญ่บ้าน ยอมรับว่า ได้ทำร้ายร่างกายผู้ใหญ่บ้านจริง ส่วนสาเหตุที่ทำร้ายร่างกายผู้ใหญ่บ้าน เนื่องจากในขณะนั้น เจ้าตัวใช้คำพูดแบบไม่สุภาพ จึงทำให้เกิดความโมโห จนตัดสินใจชิงลงมือก่อน ด้วยการพากันไปตะลุมบอนผู้ใหญ่บ้านยังร้านชำดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง