รีเซต

คนร้ายบุกเดี่ยวชิงเงิน 2 แสน ธนาคารที่หนองแค ตร.เผยโจรทำทีเป็นมีอาวุธ ความจริงไม่มี เร่งล่าตัว

คนร้ายบุกเดี่ยวชิงเงิน 2 แสน ธนาคารที่หนองแค ตร.เผยโจรทำทีเป็นมีอาวุธ ความจริงไม่มี เร่งล่าตัว
มติชน
7 กุมภาพันธ์ 2565 ( 15:33 )
106
คนร้ายบุกเดี่ยวชิงเงิน 2 แสน ธนาคารที่หนองแค ตร.เผยโจรทำทีเป็นมีอาวุธ ความจริงไม่มี เร่งล่าตัว

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ต.ท.ทวี เหลาเคน รอง.สว.ป.สภ.ย่อยหินกอง ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายบุกชิงทรัพย์ภายในธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาหินกอง ริมถนนพหลโยธิน ต.หินกอง อ.หนองแค จ.สระบุรี จึงแจ้งไปเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมรายงานไปยัง พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

ที่เกิดเหตุเป็นธนาคารไทยพาณิชย์ ตั้งอยู่ริมถนนพหลโยธิน ขาเข้ากรุงเทพฯ โดยมีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นมีคนร้าย 1 คน ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า pcx สีขาว-เทา ไม่ติดแผ่นทะเบียน มาจอดที่หน้าธนาคาร โดยคนร้ายเป็นชายสูงประมาณ 180 เซนติเมตร สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีดำ กางเกงยีน สวมหมวกกันน็อกสีขาวเต็มใบ บุกเข้ามาในธนาคารดังกล่าว

 

จากนั้นได้ล้วงอาวุธที่เอว (คล้ายปืน) ออกมาข่มขู่เจ้าหน้าที่ธนาคาร โดยถือถุงให้เจ้าหน้าที่ที่อยู่หน้าเคาน์เตอร์หยิบเงินใส่ถุงให้ประมาณ 210,000 บาท แล้ววิ่งออกมาขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางถนนสุวรรณศร-วิหารแดง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามคนร้าย พร้อมเข้าตรวจกล้องวงจรปิดเพื่อล่าคนร้ายต่อไป

 

 

สอบถามนางอาภาพร ศรีแก้วประพันธุ์ อายุ 66 ปี แม่ค้าขายลอตเตอรี่หน้าธนาคาร เล่าว่า เห็นคนร้ายเดินเข้ามาพูดคุยกับยามหน้าประตู โดยยามไม่ให้เข้าไป บอกให้ถอดหมวกก่อน ซึ่งคนร้ายไม่ยอมถอด จากนั้นได้กอดปล้ำกัน ซึ่งตนเองคิดว่าหยอกกัน หรือรู้จักกน แต่เมื่อมองดูการแต่งตัวแล้วรู้สึกผิดปกติ ใส่เสื้อแจ็กเก็ตสีดำ สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ สวมถุงมือสีขาว สักพักคนในธนาคารได้วิ่งหนีออกมา ร้องว่าเขาปล้นกัน ทำให้ตนเองและแม่ค้าที่วางแผงลอตเตอรี่ขายอยู่หน้าธนาคารต่างวิ่งหนีกันกระเจิง

 

พ.ต.ท.ทวีเปิดเผยว่า คนร้ายได้บุกเข้ามาคนเดียว โดยไม่มีอาวุธปืน แต่ทำทีเป็นขู่ว่ามีอาวุธ พร้อมบอกกับเจ้าหน้าที่ธนาคารว่ามีเท่าไหร่เอามาให้หมด ซึ่งคนร้ายได้มีการต่อสู้กับ รปภ.หน้าประตูก่อนเข้าไป จากนั้นได้บุกเข้าไปที่เคาน์เตอร์ที่ 7 และให้พนักงานหยิบเงินใส่ถุงให้ ทั้งนี้ คนร้ายได้เงินไปกว่า 210,000 บาท

 

ด้านนายอนุรักษ์ สีทา อายุ 38 ปี ทำหน้าที่ รปภ.หน้าธนาคาร เล่าว่า คนร้ายจอดรถจักรยายนต์หน้าธนาคารแล้วตรงดิ่งเข้ามาหา ตนบอกว่าให้อยู่เฉยๆ และไม่ให้เขาเข้าไป ก่อนจะมีการกอดปล้ำกัน จนคนร้ายผลักประตูกระจกเข้าไปในธนาคารได้ และตรงไปที่เคาน์เตอร์ธนาคารทำท่าควักปืน บอกให้นายชนันธร ดารารัตน์ อายุ 43 ปี หัวหน้าธุรกิจธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาย่อยหินกอง บอกว่ามาปล้น ให้หยิบเงินมาให้ทั้งหมด พร้อมส่งถุงปุ๋ยให้ และทำท่าจะควักปืน นายชนันธรเห็นท่าไม่ดี จึงหยิบเงินให้ไปประมาณ 2 แสนบาท ก่อนที่คนร้ายจะขี่รถจักรยายนต์หลบหนีไป โดยการก่อเหตุครั้งนี้ใช้เวลาไม่เกิน 3 นาที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง