รีเซต

เกาหลีเหนือยิงทดสอบขีปนาวุธต่อต้านอากาศยาน เป็นการยิงขีปนาวุธเป็นครั้งที่ 4 ในเดือนเดียว

เกาหลีเหนือยิงทดสอบขีปนาวุธต่อต้านอากาศยาน เป็นการยิงขีปนาวุธเป็นครั้งที่ 4 ในเดือนเดียว
Oopsoi5
1 ตุลาคม 2564 ( 11:43 )
124
เกาหลีเหนือยิงทดสอบขีปนาวุธต่อต้านอากาศยาน เป็นการยิงขีปนาวุธเป็นครั้งที่ 4 ในเดือนเดียว
North Korea: เกาหลีเหนือยิงทดสอบขีปนาวุธต่อต้านอากาศยาน เป็นการยิงขีปนาวุธเป็นครั้งที่ 4 ในเดือนเดียว หลังเพิ่งทดสอบขีปนาวุธใหม่ล่าสุด “ความเร็วเหนือเสียง” ไปเมื่อ 2 วันก่อน
 
 
Reuters รายงานโดยอ้างสถานีโทรทัศน์ KCNA ของรัฐบาลเกาหลีเหนือว่า เมื่อวานนี้ (30 กันยายน) เกาหลีเหนือได้ยิงทดสอบขีปนาวุธต่อต้านอากาศยานรุ่นใหม่ล่าสุดที่เกาหลีเหนือเพิ่งพัฒนาขึ้น
 
 
สถาบันวิทยาศาสตร์การทหารของเกาหลีเหนือ ซึ่งเป็นหน่วยงานพัฒนาอาวุธของกองทัพเกาหลีเหนือ เป็นผู้ทำการยิงขีปนาวุธดังกล่าว มีจุดประสงค์เพื่อทดสอบประสิทธิภาพของเครื่องยิงขีปนาวุธ ระบบเรดาร์ ยานพาหนะบัญชาการรบแบบครอบคลุม และประสิทธิภาพการโจมตีของขีปนาวุธดังกล่าว
 
 
นับเป็นการยิงทดสอบขีปนาวุธเป็นครั้งที่ 4 ในเดือนกันยายน หลังจาก 2 วันก่อนหน้านั้น เกาหลีเหนือเพิ่งอ้างว่า ประสบความสำเร็จในการยิงทดสอบขีปนาวุธใหม่ล่าสุด “ความเร็วเหนือเสียง”
 
 
พร้อมระบุว่า ขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียงดังกล่าว เป็น 1 ใน 5 อาวุธรุ่นใหม่ล่าสุดและสำคัญที่สุดที่เกาหลีเหนือกำลังพัฒนา ก่อนหน้านั้นในเดือนกันยายนเช่นกัน เกาหลีเหนืออ้างว่า ประสบความสำเร็จในการทดสอบการยิงขีปนาวุธระบบใหม่ ที่ยิงออกจากหลังคารถไฟที่อยู่บนรางเป็นครั้งแรกด้วย
 
 
การยิงทดสอบขีปนาวุธล่าสุดที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ เป็นวันเดียวกับที่ “คิม จองอึน” ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ เพิ่งระบุว่า ต้องการรื้อฟื้น “ฮอตไลน์สายด่วน” กับเกาหลีใต้อีกครั้งในเดือนตุลาคมนี้ หลังจากเกาหลีเหนือเพิ่งตัดสายฮอตไลน์ดังกล่าวไปในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และการรื้อฟื้นสายฮอตไลน์ในเดือนสิงหาคมนั้น ก็เป็นการรื้อฟื้น หลังจากที่เกาหลีเหนือตัดสายไปนานถึง 1 ปี
 
 
นับเป็นการแสดงท่าทีแห่งมิตรภาพเป็นครั้งแรกของผู้นำเกาหลีเหนือ ท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลี จากการที่เกาหลีเหนือเพิ่มความถี่ในการยิงทดสอบขีปนาวุธในช่วงนี้.

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง