รีเซต

จอห์นลีชี้ 'หัวกะทิ' จากทั่วโลกเพิ่มศักยภาพแข่งขันของ 'ฮ่องกง'

จอห์นลีชี้ 'หัวกะทิ' จากทั่วโลกเพิ่มศักยภาพแข่งขันของ 'ฮ่องกง'
Xinhua
1 พฤษภาคม 2567 ( 17:09 )
25
จอห์นลีชี้ 'หัวกะทิ' จากทั่วโลกเพิ่มศักยภาพแข่งขันของ 'ฮ่องกง'

(แฟ้มภาพซินหัว : บรรยากาศตอนกลางคืนของย่านจิมซาจุ่ย เขตบริหารพิเศษฮ่องกงทางตอนใต้ของจีน วันที่ 25 มิ.ย. 2022)

ฮ่องกง, 1 พ.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันอังคาร (30 เม.ย.) จอห์น ลี ผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกงทางตอนใต้ของจีน กล่าวว่าการดึงดูดผู้มีความรู้ความสามารถจากทั่วโลกสู่ฮ่องกงจะช่วยยกระดับความสามารถทางการแข่งขันของฮ่องกงและขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจของเมืองโดยตรง

ลีกล่าวว่ารัฐบาลฮ่องกงจะจัดการประชุมสุดยอดผู้มีความรู้ความสามารถระดับโลกแห่งฮ่องกง ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 7-8 พ.ค. นี้ โดยการประชุมดังกล่าวแบ่งเป็น 3 ส่วน ได้แก่ การประชุมผู้มีความรู้ความสามารถระดับนานาชาติ การประชุมเพื่อการพัฒนาผู้มีความรู้ความสามารถคุณภาพสูงแห่งเขตเศรษฐกิจอ่าวกว่างตง-ฮ่องกง-มาเก๊า และมหกรรมเชื่อมโยงอาชีพ (CareerConnect)

องค์กรต่างๆ เกือบ 100 แห่ง จะเข้าร่วมมหกรรมเชื่อมโยงอาชีพดังกล่าว และให้บริการสนับสนุนผู้มีความรู้ความสามารถเข้าสู่ฮ่องกง โดยลีเสริมว่าฮ่องกงจะดำเนินบทบาท "ตัวเชื่อมต่อขั้นสูง" และ "ตัวเพิ่มมูลค่าขั้นสูง" ซึ่งช่วยจับคู่ผู้เข้าร่วม ผู้ให้บริการ และนายจ้างที่มีศักยภาพ

ทั้งนี้ รัฐบาลฮ่องกงคาดว่าการประชุมสุดยอดข้างต้นจะดึงดูดผู้เข้าร่วมจากภาคการเมือง วิชาการ และธุรกิจทั้งในฮ่องกงและต่างประเทศมากกว่า 7,000 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง