รีเซต

'บุญเลิศ' หาเสียงประตูเชียงใหม่ ชาวตปท.สนใจ แซวสว.ก๊อง พท.ระวังถูกน็อกกลางเวที

'บุญเลิศ' หาเสียงประตูเชียงใหม่ ชาวตปท.สนใจ แซวสว.ก๊อง พท.ระวังถูกน็อกกลางเวที
มติชน
21 พฤศจิกายน 2563 ( 12:41 )
155
'บุญเลิศ' หาเสียงประตูเชียงใหม่ ชาวตปท.สนใจ แซวสว.ก๊อง พท.ระวังถูกน็อกกลางเวที

วันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ตลาดประตูเชียงใหม่ ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) เชียงใหม่ 2 สมัย ผู้สมัครนายก อบจ. หมายเลข 2 กลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม ลงพื้นที่ช่วยนายพจนารถ ศรียารัณย หรือหนุ่ย อดีต ส.อบจ.เชียงใหม่ ผู้สมัคร ส.อบจ. อ.เมือง เขต 2 หมายเลข 2 กลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม มีนางจีราภรณ์ อยู่สาตร์ ผู้สมัคร ส.อบจ. เขต 1 นายพงษ์เดช เชาว์ประยูร ผู้สมัคร ส.อบจ. เขต 3 นางสุภาพร แสนสุข ผู้สมัคร ส.อบจ. เขต 4 และนายธวัชชัย กูลนรา ผู้สมัคร ส.อบจ. เขต 5 อ.เมือง กลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม มาช่วยหาเสียง พร้อมให้กำลังใจนายพจนารถ ผู้สมัครเขตดังกล่าว โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง

 

ระหว่างนายบุญเลิศ และทีมงานหาเสียง มีประชาชนมอบพวงมาลัย ดอกไม้และมะลิ มามอบเพื่อให้กำลังใจ โดยนายบุญเลิศ ได้ยกมือไหว้ กล่าวขอบคุณก่อนแจกแผ่นผับหาเสียง พร้อมทักทายพ่อค้าแม่ค้า และผู้มาจับจ่ายใช้สอยอย่างเป็นเอง โดยบางรายได้ได้ขอถ่ายรูป หรือเซลฟีกับนายบุญเลิศ และผู้สมัคร เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก ก่อนนายบุญเลิศ ได้เดินข้ามถนนไปย้งลานประตูเชียงใหม่ ฝั่งตรงข้ามตลาดดังกล่าว เพื่อพบปะประชาชน พร้อมถือโอกาสชงกาแฟที่ร้านรถเข็นสภากาแฟป้าเล็ก ที่ขายมานานกว่า 50 ปี เพื่อแสดงฝีมือ กอ่นดื่มกาแฟที่ชงเอง สร้างสีสัน รอยยิ้ม และความประทับใจแก่เจ้าของร้าน และผู้พบเห็นดังกล่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายบุญเลิศ ชงกาแฟเสร็จ ได้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ ชาวอิสราเอล ได้เข้ามาทักทาย และสอบถามการหาเสียงของนายบุญเลิศ ก่อนขอจับมือ ถ่ายรูป และชู 2 นิ้ว ให้กำลังใจนายบุญเลิศก่อนบันทึกวีดีโอ เพื่อนำไปเผยแพร่ในยูทูป โดยสนทนากับนายบุญเลิศเป็นภาษาอังกฤษ โดยระบุว่า การหาเสียงของนักการเมืองอิสราเอล มักมีเจ้าหน้าที่ รปภ. หรือบอดี้การ์ด ล้อมหน้าล้อมหลัง ประชาชนเข้าถึงตัวยากต่างจากนายบุญเลิศ ที่หาเสียงกับประชาชนอย่างใกล้ชิด สามารถพบปะและพูดคุยอย่างเป็นกันเองได้ ไม่มี รปภ.คอยกีดกัน ทำให้รู้สึกประทับใจอยากเผยแพร่กิจกรรมหาเสียงของนักการเมืองไทยไปทั่วโลกด้วย

 

นายบุญเลิศ ให้สัมภาษณ์ภายหลังหาเสียง ว่า ได้ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครส.อบจ. อ.เมือง ทั้ง 5 เขต เพราะตนและผู้สมัคร ส.อบจ.ได้หมายเลข2 ทั้งหมด ซึ่งมีกระแสตอบรับที่ดี ส่วนอำเภอรอบนอกอีก 24 อำเภอมีเวทีปราศรัยใหญ่ทุกอำเภอ เพื่อนำเสนอนโยบายพัฒนาจังหวัดแบบบูรณาการ ภายใต้การบริหารจัดการของกลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม ที่เป็นกลุ่มการเมืองท้องถิ่น ที่ดำเนินกิจกรรมการเมืองมากว่า 20 ปีแล้ว ไม่สังกัดพรรคการเมืองใด ๆ

 

“การสมัครในนามกลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม มีเป้าหมายเพื่อทำงานร่วมกับทุกภาคส่วนได้ ไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะ อ.เมือง เป็นอำเภอที่มีศักยภาพสูงสุด มีนโยบายส่งเสริมระบบขนส่งมวลชน โดยเฉพาะรถไฟฟ้าขนาดเบา คาดเริ่มโครงการสายแรก อีก 2 ปีข้างหน้า เพราะเป็นกรรมการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม และกรรมการร่างสัญญาหรือกำหนดเงื่อนไขสร้างรถไฟฟ้าดังกล่าว เชื่อว่าชาวเชียงใหม่ จะได้ใช้รถไฟฟ้าสายแรก 2 ปีข้างหน้าแน่นอน ดังนั้นมั่นใจว่าสามารถกวาดที่นั่ง ส.อบจ.อ.เมือง 5 เขตได้ทั้งหมด” นายบุญเลิศ
กล่าว

 

นายบุญเลิศ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้มีแผนลงพื่้นที่พบปะประชาชนทุกอำเภอ ตลอด 1 เดือน หลังลงพื้นที่พบปะประชาชนไปกว่า 10 รอบแล้ว เพราะเดินแล้วมั่นใจ มีเสียงตอบรับจากประชาชนทุกพื้นที่ ส่วนคู่แข่งขันที่สังกัดพรรคการเมือง มีอดีตนายกรัฐนตรีและ รัฐมนตรีมาช่วยหาเสียงนั้น ไม่รู้สึกกังวลหรือห่วงอย่างใด มองว่าแข่งขันที่นโยบายเท่านั้น เพื่อสร้างความเจริญให้กับเชียงใหม่ เป็นเรื่องสำคัญมากกว่าผู้สมัครสังกัด หรือไม่สังกัดพรรคการเมือง ซึ่งการหาเสียงชูยุทธศาสตร์ป่าล้อมเมือง ให้ความสำคัญทุกคะแนนเสียง ทุกพื้นที่ แต่ละพื้นที่มีความต้องการต่างกัน แต่นโยบายสามารถใช้ได้กับทุกอำเภอและท้องถิ่นได้รับประโยชน์สูงสุด ต่างจากนโยบายพรรคการเมือง ที่เป็นนโยบายระดับประเทศ ที่ไม่เข้าถึงความต้องการประชาชนได้

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร หรือ ส.ว.ก๊อง อดีตส.ว.เชียงใหม่ ผู้สมัครนายก อบจ. หมายเลข 1 กลุ่มเพื่อไทยเชียงใหม่ ได้ประกาศ น็อค “บุญเลิศ” ให้แพ้คาเวทีนั้น รู้สึกอย่างไร นายบุญเลิศ กล่าวว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิดกัน เขาอาจถูกผมน็อคกลางเวทีก็เป็นได้ ก่อนนายบุญเลิศ หัวเราะอย่างอารมณ์ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง