รีเซต

พ่อค้าญี่ปุ่นรับซื้อแบบใบหน้า ทำหน้ากากเหมือนหน้าคนจริงออกขาย

พ่อค้าญี่ปุ่นรับซื้อแบบใบหน้า ทำหน้ากากเหมือนหน้าคนจริงออกขาย
TNN ช่อง16
17 ธันวาคม 2563 ( 08:48 )
535
พ่อค้าญี่ปุ่นรับซื้อแบบใบหน้า ทำหน้ากากเหมือนหน้าคนจริงออกขาย

วันนี้ (17 ธ.ค.63) ร้านหน้ากากในกรุงโตเกียว ทำหน้ากากอำพรางใบหน้าผู้สวมใส่  ด้วยการผลิตหน้ากากเหมือนจริงแบบ 3 มิติ ซึ่งเป็นใบหน้าของผู้อื่นที่ไม่รู้จัก โดยหน้ากากของชูเฮอิ โอกาวาระ   ไม่สามารถป้องกันไวรัสโควิด-19 แต่ผลิตออกมาเพื่องานสังสรรค์ และการแสดงเท่านั้น ซึ่งโอกาวาระ ซื้อใบหน้าของคนจริงในราคาหน้าละ 40,000 เยน หรือราว 11,610 บาท เพื่อนำไปสร้างหน้ากากใบหน้าเสมือนจริง



โอกาวาระ เริ่มโครงการหน้ากากใบหน้าคนเสมือนจริง มาตั้งแต่กลางเดือนตุลาคม โดยผ่านทางโฮมเพจและโซเชียล มีเดีย โอกาวาระเรียกร้องให้ผู้คนที่สนใจส่งภาพถ่ายใบหน้า จากนั้นโอกาวาระสแกนใบหน้าจริงของคนเหล่านี้ เพื่อเอาไปทำหน้ากากเหมือนจริง 3 มิติ พร้อมตั้งราคาขายหน้ากากละ 948 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 28,440 บาท 



โอกาวาระ เผยว่า มีคนราว 100 คนที่เสนอขายใบหน้า ทั้งในญี่ปุ่น และต่างประเทศ ซึ่งเป็นเรื่องเหลือเชื่อที่ผู้คนมากมายจากทั่วโลกเสนอขายใบหน้าของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม กระบวนการสแกน และผลิตเป็นความลับทางธุรกิจ ไม่สามารถบอกได้ อีกทั้งเขาไม่สามารถเปิดเผยตัวตนของผู้ที่ขายใบหน้าให้แก่ทางร้าน พร้อมคาดว่า ลูกค้าของเขามีหลายระดับ ตั้งแต่ผู้ที่สะสมงานศิลปะไปจนถึงคนที่ชอบการปลอมตัว โอกาวาระวางแผนเริ่มขายหน้ากากใบหน้าเสมือนจริงช่วงต้นปีหน้า 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง