รีเซต

ยุคทอง "ท่องเที่ยว-อสังหาฯ" เชียงใหม่ โบรกฯ แนะ SPALI-SIRI เด่นสุด

ยุคทอง "ท่องเที่ยว-อสังหาฯ" เชียงใหม่  โบรกฯ แนะ SPALI-SIRI เด่นสุด
ทันหุ้น
1 ตุลาคม 2567 ( 14:14 )
8
ยุคทอง "ท่องเที่ยว-อสังหาฯ" เชียงใหม่  โบรกฯ แนะ SPALI-SIRI เด่นสุด

#ทันหุ้น - บล.บัวหลวง ออกเปเปอร์ IDEA กลุ่มอสังหาฯ มองว่าต่อจากนี้จะเป็น “ยุคทองของเชียงใหม่” ซึ่งจะขับเคลื่อนจากการท่องเที่ยวและอสังหาริมทรัพย์ ถึงแม้จะมีแรงกดดันจากน้ำท่วมระยะสั้น แต่ระยะกลางถึงยาวยังไม่ได้กระทบ โดยมองความแข็งแกร่ง ดังนี้

 

1) การฟื้นตัวของการท่องเที่ยวเหนือก่อนโควิด ตัวเลขนักท่องเที่ยวของเชียงใหม่ YTD เติบโตสูงกว่าค่าเฉลี่ยก่อนโควิด-19 เรียบร้อยแล้ว และค่าใช้จ่ายต่อหัวก็ปรับตัวสูงกว่าด้วยเช่นกัน

 

2) เชียงใหม่เป็นจังหวัดที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวทุกแบบ ไม่ว่าจะเป็นการเกษียณฯ การท่องเที่ยวธรรมชาติ และการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

 

3) อุปทานอสังหาฯ เติบโตช้ากว่าอุปสงค์ทั้งแนวราบและคอนโด อีกทั้งยอดจอดซื้อก็แข็งแกร่ง แสดงให้เห็นถึงสัญญาณการฟื้นตัวของตลาดอสังหาฯ ท่ามกลางภาพตลาดทั้งประเทศที่ยังคงได้รับแรงกกดดัน

 

4) การเติบโตของโครงสร้างพื้นฐาน โดย AOT ได้วางแผนสร้างสนามบินเชียงใหม่ เฟส 2 ซึ่งจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึงปีละ 20-30 ล้านคน-เที่ยว 

 

5) Aging society โดยอายุประชากรในจังหวัดเชียงใหม่กว่า 27% มากกว่า 60 ปี ถือว่าเข้าสู่เมืองผู้สูงอายุ แต่เมืองมีความพร้อมสำหรับการรองรับการเติบโตของจำนวนผู้สูงอายุ เช่น Medicopolis ที่จะมีทั้ง Medical hub, ศูนย์การแพทย์เวชศาสตร์ผู้สูงอายุ และ ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุระยะยาวจากทั้งหมดที่เราได้สรุปมา มีบริษัทอสังหาทั้งหมด 4 ราย ที่อยู่ในตลาดเชียงใหม่ LH และ SPALI เป็นผู้นำตลาดแนวราบ ส่วน SIRI เป็นผู้นำตลาดคอนโด และ ORI เพิ่งกระโดดเข้าไปในตลาดด้วยการเปิดตัวโรงแรมใหม่

 

ด้านปัจจัยพื้นฐาน มองว่าตลาดเชียงใหม่มีศักยภาพในการเติบโตระยะยาว ดังนั้นจึงชอบ SPALI และ SIRI มากที่สุด และยังคงคำแนะนำ ซื้อเก็งกำไร

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง