รีเซต

ผู้ว่าการรัฐโอคลาโฮมาร่วมหาเสียง “ทรัมป์” ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ผู้ว่าการรัฐโอคลาโฮมาร่วมหาเสียง “ทรัมป์” ติดเชื้อไวรัสโควิด-19
TNN ช่อง16
16 กรกฎาคม 2563 ( 08:14 )
67
ผู้ว่าการรัฐโอคลาโฮมาร่วมหาเสียง “ทรัมป์” ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

วันนี้ ( 16 ก.ค. 63 ) นายเควิน สติทท์ ผู้ว่าการรัฐโอคลาโฮมา แถลงเมื่อวันพุธว่า เขาติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กลายเป็นหนึ่งในนักการเมืองสหรัฐระดับสูงที่มาจากการเลือกตั้งติดเชื้อโควิด ขณะที่ การระบาดของไวรัสร้ายในรัฐโอคลาโฮมา และรัฐเท็กซัส ที่อยู่ติดกัน ผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน โดยรัฐโอคลาโฮมา ซึ่งมีรายงานผู้ติดเชื้อรายวันอยู่ที่ 1,075 คนในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา กลายเป็นพื้นที่น่าจับตาหลังผู้ว่าการรัฐประกาศว่าติดเชื้อโควิด ส่วนเท็กซัส ก็มีผู้ติดเชื้อเพิ่มวันเดียว 10,791 คนและเสียชีวิตเพิ่มอีก 110 คน 


นายสติทท์ ผู้ว่าการรัฐจากพรรครีพับลิกัน ซึ่งเข้าร่วมการรณรงค์หาเสียงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ในเมืองทัลซาเมื่อเกือบ 3 สัปดาห์ก่อน เคยถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงมาแล้วในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังจากเขาโพสต์ภาพถ่ายตัวเขาคู่กับลูก 2 คนที่ร้านอาหารที่มีผู้คนพลุกพล่านแห่งหนึ่งเผยแพร่ผ่านทางทวิตเตอร์ แม้ว่าเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของรัฐ เรียกร้องให้เว้นระยะห่างทางสังคม social distancing 


นายสติทท์ วัย 47 ปี แถลงผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ กับผู้สื่อข่าว ระบุว่า เขาตรวจหาเชื้อไวรัสเมื่อวันอังคาร และผลออกมาเป็นบวก แต่เขาก็ยังรู้สึกแข็งแรง เขาไม่แสดงอาการ หรือแสดงอาการเพียงเล็กน้อยเท่านั้น


นายสติทท์ เป็นหนึ่งในนักการเมืองที่ได้รับการเลือกตั้ง ที่ติดเชื้อไวรัสโควิดตั้งแต่ระบาดเข้าสู่สหรัฐในปีนี้ ส่วนคนอื่นๆ มีทั้งวุฒิสมาชิกแรนด์ พอล พรรครีพับลิกัน รัฐเคนตักกี และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอีกหลายสิบคนจากทั้ง 2 พรรคการเมือง 


เขาติดเชื้อท่ามกลางการระบาดของไวรัสลุกลามไปทั่วภาคใต้และตะวันตกของสหรัฐ หลังจากเจ้าหน้าที่รัฐและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เริ่มผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มทางเศรษฐกิจและสังคม ที่บังคับใช้เพื่อชะลอการระบาดของไวรัส และขณะนี้ ทั่วสหรัฐมีผู้ติดเชื้อรายวันสูงถึงวันละประมาณ 60,000 คน 

ส่วนตัวเลขผู้ติดเชื้อทั่วประเทศ เพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 3.5 ล้านคนแล้ว สูงที่สุดในโลก และผู้เสียชีวิตมากกว่า 137,000 คน สูงที่สุดในโลกเช่นกัน 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ข่าวที่เกี่ยวข้อง