รีเซต

สาวเซ็ง สั่งซื้อต้นไม้ฟอกอากาศออนไลน์ เปิดกล่องแทบช็อก ได้ซองพลาสติก

สาวเซ็ง สั่งซื้อต้นไม้ฟอกอากาศออนไลน์ เปิดกล่องแทบช็อก ได้ซองพลาสติก
ข่าวสด
14 กุมภาพันธ์ 2565 ( 15:26 )
58
สาวเซ็ง สั่งซื้อต้นไม้ฟอกอากาศออนไลน์ เปิดกล่องแทบช็อก ได้ซองพลาสติก

สาวเซ็ง สั่งซื้อต้นไม้ฟอกอากาศออนไลน์ เปิดกล่องแทบช็อก มีแต่ซองพลาสติกเปล่า ตำรวจเตรียมตรวจสอบหลักฐาน ตามเฟซบุ๊กที่ผู้เสียหายสั่งซื้อสินค้า

 

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 14 ก.พ.65 พ.ต.ท.ยุทธชัย โพธิ์รุ่ง สว.เวร สภ.เมือง ระยอง รับแจ้งความจาก น.ส.มาศินีย์ แก้ววิมล อายุ 21 ปี ชาว ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง ว่า บิดาสั่งซื้อต้นไม้ฟอกอากาศทางออนไลน์ แต่สินค้าที่ส่งมากลับกลายเป็นถุงซิปพลาสติกเปล่า จึงนำหลักฐานมาแจ้งความ


 

น.ส.มาศินีย์ ได้ให้การว่า นายรัชสิทธิ์ แก้ววิมล บิดาของตนเอง สั่งซื้อต้นไม้ฟอกอากาศ จากร้านค้าในเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "ต้นไม้ฟอกอากาศ มงคล สายมู" โดยสั่งซื้อไปจำนวน 1 ต้น ราคา 65 บาท โดยให้เก็บเงินปลายทาง

 

จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าวันนี้ สินค้าได้มาส่ง ก่อนเปิดกล่องทางตนเองได้มีการถ่ายคลิปไว้ทุกขั้นตอน หลังเปิดกล่องมาแทบช็อก เพราะต้นไม้ฟอกอากาศที่ส่งมา ภายในกล่องมีเพียงถุงซิปล็อกเปล่า 1 ถุง โดยไม่มีต้นไม้ฟอกอากาศที่สั่ง เสียความรู้สึกมาก กับพวกมิจฉาชีพออนไลน์ ถึงจะเป็นเงินเพียงเล็กน้อย จึงเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดี เพื่อไม่ให้ไปหลอกผู้อื่นอีก

 


 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความไว้ และ เตรียมตรวจสอบ หลักฐาน ตามเฟซบุ๊กที่ผู้เสียหายสั่งซื้อสินค้า พร้อมเตือน ผู้ที่นิยมซื้อสินค้าออนไลน์ ควรตรวจสอบประวัติของผู้ขายให้ละเอียดก่อนสั่งซื้อ เพื่อป้องกันการถูกหลอกจากพวกมิจฉาที่แฝงตัวอยู่ บนโลกออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง