รีเซต

เปิดตัว "TikTok Shop Mall" ในไทย ได้ของแท้ 100% - ฟรีค่าส่ง - คืนเงินใน 15 วัน

เปิดตัว "TikTok Shop Mall" ในไทย ได้ของแท้ 100% - ฟรีค่าส่ง - คืนเงินใน 15 วัน
TNN ช่อง16
26 มีนาคม 2567 ( 14:46 )
28
เปิดตัว "TikTok Shop Mall" ในไทย ได้ของแท้ 100% - ฟรีค่าส่ง - คืนเงินใน 15 วัน

TikTok Shop เปิดตัว TikTok Shop Mall ครั้งแรกในประเทศไทย สร้างความมั่นใจให้นักช้อป ด้วยแบรนด์ ร้านค้า และผู้ขายสินค้าแบรนด์ชั้นนำมากมายบน TikTok Shop Mall ที่มีความปลอดภัยและน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น สอดคล้องกับข้อมูลของ TikTok Shop ที่พบว่า ผู้บริโภคต้องการซื้อสินค้ากับร้านค้าที่ได้รับการรับรอง (Certified Store) 


คุณกรณิการ์ นิวัติศัยวงศ์ Head of FMCG, E-Commerce - TikTok Shop Thailand กล่าวว่า ผลการศึกษาของ TikTok Shop ยังพบว่าผู้บริโภคยินดีจ่ายเพื่อความสบายใจและมั่นใจว่าได้ซื้อสินค้าจากแบรนด์โดยตรง สิ่งนี้สะท้อนถึงภาพรวมและพฤติกรรมความเชื่อมั่นในการซื้อสินค้าออนไลน์ที่ผู้บริโภคต่างมองหาสินค้าแท้ที่มีคุณภาพ โดย TikTok Shop Mall ได้ทดลองให้บริการมาตั้งแต่ต้นปี 2567 มีร้านค้าเข้าร่วมแล้วกว่า 400 ร้าน ส่งสินค้าให้ลูกค้าแล้วกว่า 100,000 ชิ้น ซึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ยอดนิยมได้แก่

- แฟชั่นและเครื่องประดับ (Fashion & Accessories)

- เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคล (Beauty & Personal Care)

- อาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverages)

- เครื่องใช้ไฟฟ้า (Electronic Devices)

- เครื่องใช้ในครัวเรือน (Household Items)


สัญลักษณ์ "Mall" ของ TikTok Shop Mall  คือเครื่องหมายแสดงความมั่นใจกับประสบการณ์บนแพลตฟอร์มสำหรับนักช้อปว่าสินค้าและผลิตภัณฑ์เป็นของแท้ จากร้านค้าที่ได้รับการรับรอง รวมถึงสามารถคัดกรองและรู้ตัวตนผู้ขายที่น่าเชื่อถือได้อย่างง่ายดาย 


ไฮไลท์สำคัญสำหรับผู้ซื้อคือ เมื่อซื้อสินค้าภายใน TikTok Shop Mall และหากไม่พอใจในสินค้าผู้ซื้อสามารถคืนสินค้าและรับเงินคืนภายใน 15 วัน ในขณะที่ผู้ค้าหรือแบรนด์จะได้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้นจากการเพิ่มการมองเห็นของผู้ซื้อ ตั้งแต่ Shoptab, Banner, Mall Entrance ฟรีค่าบริการจัดส่งไปจนถึง Landing Page นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมส่งเสริมการขายสำหรับร้านค้าใน Mall โดยเฉพาะ เช่น Brand Canival, Brand Zone และที่สำคัญสำหรับร้านค้าใน Mall จะได้รับคูปองจัดส่งฟรีเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษอีกด้วย 


สำหรับแบรนด์ที่จะเข้าไปใน TikTok Shop Mall จะต้องได้รับเชิญเท่านั้น ซึ่งต้องเป็นร้านค้าที่ผูกกับ TikTok Shop อยู่ , เป็นเจ้าของแบรนด์โดยตรง , รับเงื่อนไขของ TikTok Shop ได้ และมีประวัติผ่านเกณฑ์ 


คุณกรณิการ์ นิวัติศัยวงศ์ กล่าวอีกว่า "TikTok Shop ได้รับการจัดอันดับจาก Priceza Insight ให้เป็นผู้เล่นหลักของ Ecommerce Channel ในหมวด Marketplace TikTok Shop Mall เป็นมาร์เก็ตเพลสที่จะช่วยให้แบรนด์สามารถสร้างโอกาสในการเข้าถึงสินค้าและบริการให้กับผู้ซื้อได้โดยตรง ในทางกลับกันผู้ซื้อก็สามารถได้รับความมั่นใจว่าการใช้จ่ายของเขาต่อสินค้าและบริการได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่าและตรงกับความต้องการ  และด้วยระบบนิเวศของเราในฐานะแพลตฟอร์มเอนเตอร์เทนเมนท์ที่น่าเชื่อถือสำหรับทุกคน ทั้งครีเอเตอร์ไทย ธุรกิจทุกขนาด และคอมมูนิตี้ผู้ใช้ในประเทศไทย เรามั่นใจว่า TikTok Shop Mall จะช่วยเติมเต็มเศรษฐกิจดิจิทัลของไทย"


ทั้งนี้ Statista คาดการณ์การเติบโตตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยปี 2567 ที่ประมาณ 11,630 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 420,000 ล้านบาท ในขณะเดียวกัน Euromonitor คาดว่า Retail E-commerce ของไทยจะเติบโตเฉลี่ย 15.4% ในช่วงปี 2567-2570 ดังนั้น การตลาดออนไลน์และการสนับสนุนลูกค้าจึงมีบทบาทสำคัญในการสร้างกลยุทธ์เพื่อขับเคลื่อนระบบนิเวศอีคอมเมิร์ซ


ที่มาข้อมูล TikTok Shop ประเทศไทย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง