รีเซต

เลือกตั้ง 2566 ประมวลภาพ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง

เลือกตั้ง 2566 ประมวลภาพ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง
TNN ช่อง16
14 พฤษภาคม 2566 ( 12:56 )
152
เลือกตั้ง 2566 ประมวลภาพ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง

เลือกตั้ง 2566 ประมวลภาพ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคการเมืองออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง พร้อมเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิให้มากที่สุด 

 

 

เลือกตั้ง 2566

 

เลือกตั้ง 2566 การลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง 2566 เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา โดยพบว่าในภาพรวมการใช้สิทธิลงคะแนนเสียงของประชาชนในหน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศ จำนวน 94,775 หน่วย เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งจนถึงเวลา 17.00 น. 

 

ทั้งนี้ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคการเมืองต่างๆ ได้เดินทางออกมาใช้สิทธิกันตั้งแต่ช่วงเช้าโดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก 

 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไปที่หน่วยเลือกตั้งที่ลที่ 10 แขวงพญาไท เขตพญาไท บริเวณเต็นท์ใต้ทางด่วน ซอยปดิพัทธ์  5 เรวดีเหนือ  เมื่อเวลา 09.06 น. พลเอกประยุทธ์ กล่าวด้วยมีสีหน้ายิ้มแย้ม หลังใช้สิทธิเลือกตั้ง 

อยากเชิญชวนทุกคนที่มีสิทธิเลือกตั้ง ออกมาใช้สิทธิเพราะว่าการเลือกตั้ง ถือเป็นตามวิถีทางประชาธิปไตยของประเทศไทย จึงขอเชิญชวนคนทุกรุ่นทุกวัยที่มีสิทธิเลือกตั้งขอให้มากทุกคน และขอให้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งมากที่สุดเพราะถือว่าเป็นเสียงของคนทั้งประเทศ

 

 

ขณะที่ ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งที่บริเวณเต็นท์สวนวังทอง 1 ซึ่งเป็นสถานที่ของหน่วยเลือกตั้งที่ 11  เขตเลือกตั้งที่ 5 แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง ตั้งอยู่บริเวณปากซอยลาดพร้าวที่ 71 โดยในวันนี้ พล.อ.ประวิตร แต่งกายแบบสบายๆ ด้วยเสื้อสีชมพู กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ ซึ่งได้เดินทางมาถึง 08.00 น. 

พล.อ.ประวิตร ได้ยืนต่อแถวใช้สิทธิร่วมกับประชาชนทั่วไป ซึ่งก็ใช้เวลานานพอสมควร เนื่องจากแถวค่อนข้างยาว ประชาชนตื่นตัวออกมาใช้สิทธิกันก่อนที่จะมีการเปิดหีบบัตรเลือกตั้ง โดยได้ขอให้ประชาชนออกมาแสดงพลังผ่านการเลือกตั้งครั้งสำคัญนี้

 

 

ด้าน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยครอบครัว เดินทางออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในเวลาประมาณ 10.30 น. ที่ผ่านมา โดยมีชื่ออยู่ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 15 ของเขตเลือกตั้งที่ 15 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร

น.ส.แพทองธาร ได้ใช้สิทธิในหน่วยเดียวกับคุณแม่ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ และน.ส.พิณทองธา ชินวัตร พี่สาว ทั้ง 3 คนได้นำปากกามาจากบ้าน เพื่อใช้ลงคะแนนเสียงในครั้งนี้ ท่ามกลางความสนใจของประชาชนที่ขอถ่ายรูปและทักทายให้กำลังใจกันในระหว่างที่บุคคลทั้ง 3 ยืนต่อแถวรอใช้สิทธิลงคะแนนโดยนางสาวแพทองธาร ได้ใช้โอกาสนี้เชิญชวนประชาชนให้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เพื่อร่วมกันเปลี่ยนประเทศไทย

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน อีกหนึ่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทย ไปใช้สิทธิลงคะแนนที่โรงจอดรถอาคารชุดซิตี้ เลค ทาวเวอร์ ซอยสุขุมวิท 16 หน่วยเลือกตั้งที่ 15 ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่ 4 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย  โดยนายเศรษฐา ได้แต่งกายสบายๆ ด้วยเสื้อโปโลสีดำ รองเท้าผ้าใบสีขาว โดยเจ้าตัวได้เดินเท้ามารอใช้สิทธิตั้งแต่  07.53 น. ก่อนเจ้าหน้าที่จะเปิดหีบบัตร เนื่องจากหน่วยเลือกตั้งอยู่ใกล้กับบ้านพัก 

 

 

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และเแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้วในช่วงเวลา ประมาณ 08.40 น. โดยมีประชาชนจำนวนมากตื่นตัวเดินทางมาใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อร่วมกันกำหนดอนาคตประเทศ

ภายหลังจากลงคะแนนเลือกตั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า วันนี้เป็นวันแห่งความหวังที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้ดีขึ้น พร้อมให้กำลังใจภาครัฐในการจัดการเลือกตั้งให้เป็นไปอย่างเที่ยงตรง ไม่เกิดข้อผิดพลาด นอกจากนี้ได้เชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งเพื่อทำให้ประเทศดีขึ้น

 

 

ส่วนที่ที่ปากซอยสุขุมวิท 39 ข้างห้างสรรพสินค้า เอ็มควอเทียร์ แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ใช้สิทธิ์ในหน่วยเลือกตั้งที่ 10  โดยทันทีที่เดินทางมาถึงได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน อยากให้ประชาชนคนไทยออกมาใช้สิทธิกันให้มากๆ  พร้อมระบุว่า วันนี้กำลังใจดี 

ส่วนความคาดหวังของการเลือกตั้งครั้งนี้ ตนทำเต็มกับสิ่งที่ผ่านมาแล้ว และคาดหวังกับผลลัพธ์ที่ออกมาวันนี้ อยากให้ประชาชนคนไทยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันให้มากยังหวังว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งมากกว่าปี 2562 ที่ในตอนนั้น มีประชาชนออกมาใช้สิทธิ ร้อยละ 72 หวังว่าวันนี้คนไทยจะออกมาใช้สิทธิใช้เสียงมากเป็นประวัติการณ์

 

 

ภาพจาก TNN ช่อง 16

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก TNN: https://www.tnnthailand.com/home

 

เกาะติด เลือกตั้ง 

 

บทความเกี่ยวกับการ เลือกตั้ง 2566

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง