รีเซต

"จุรินทร์" ลาออกจาก 2 ตำแหน่งการเมือง ปม "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ข่มขืน อนาจาร

"จุรินทร์" ลาออกจาก 2 ตำแหน่งการเมือง ปม "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ข่มขืน อนาจาร
Ingonn
19 เมษายน 2565 ( 10:49 )
1.9K
"จุรินทร์" ลาออกจาก 2 ตำแหน่งการเมือง ปม "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ข่มขืน อนาจาร

ข่าววันนี้ 19 เมษายน 2565 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงข่าวท่าทีพรรคประชาธิปัตย์ ต่อกรณี "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" อดีตรองหัวหน้าพรรค เป็นผู้ต้องหาคดีล่วงละเมิดทางเพศ และกระทำอนาจาร ซึ่งมีผู้เสียหายล่าสุด 14 ราย เข้าแจ้งความเผาผิดรองหัวหน้าพรรคผ่านทาง ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม 

 

โดยนายจุรินทร์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวขอโทษสำหรับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นและเกี่ยวข้องมาถึงบุคลากรพรรค ซึ่งตนมีส่วนสำคัญในการนำนาย "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" อดีตรองหัวหน้าพรรค เข้าพรรค ซึ่งทางพรรคประชาธิปัตย์มีจุดยืนชัดเจนในการต่อต้านการคุกคามทางเพศ และพรรคมีความชัดเจนในการต่อต้านการใช้ความรุนแรงต่อเด็ก สตรีและบุคคลในครอบครัว รวมทั้งในการต่อต้านการเลือกปฏิบัติ แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นมาในยุคที่ตนเป็นหัวหน้าพรรค หนีไม่พ้นที่ตนจะต้องรับผิดชอบ

 

สำหรับกรณีของนายปริญญ์ ขอแจ้งว่าพรรคจะไม่เข้าไปปกป้อง และขอให้ทุกคนสบายใจว่าพรรคจะไม่เข้าไปแทรกแซงใดๆ ในกระบวนการยุติธรรม โดยสิ่งที่จะทำดำเนินการจะตั้งคณะทำงานตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้น แม้นายปริญญ์จะลาออกจากพรรคไปแล้วก็ตาม เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและกำหนดมาตรการป้องกันและเยียวยาให้กับผู้เสียหายต่อไป

 

นอกจากนี้จะตรวจสอบคุณสมบัติผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคนอกเหนือจาก 21 ข้อที่มีอยู่ในข้อบังคับ โดยมอบหมายให้ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก กก.บห.พรรคเป็นประธานคณะทำงาน พร้อมทั้งตั้งคณะทำงานตรวจสอบการส่งข้อความในไลน์พรรค โดยมีนายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคเป็นประธาน

 

“ส่วนที่ผมเป็นประธานกรรมการส่งเสริมการเท่าเทียมระหว่างเพศ และประธานคณะกรรมการระดับชาติส่งเสริมสถานภาพสตรีของรัฐบาลนั้น เพื่อป้องกันการเกิดผลกระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ ผมจึงขอลาออกจากกรรมการทั้ง 2 ชุดด้วย” ส่วนตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มีความสั่นคลอนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า เราทำหน้าของเรา เมื่อเรามีหน้าที่ โดยมีหลักในการทำหน้าที่ คือ การเน้นเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด ให้เต็มกำลังสามารถ ส่วนเรื่องความสั่นคลอนของตำแหน่งหัวพรรคประชาธิปัตย์เรื่องนี้ไม่ขอตอบ 

 

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง