รีเซต

นาทีระทึก! แก๊งยาบ้าฝ่าวงล้อมชนรถตร.กลางปั๊ม ไล่ล่าก่อนจนมุม ยึด 12 ล้านเม็ด

นาทีระทึก! แก๊งยาบ้าฝ่าวงล้อมชนรถตร.กลางปั๊ม ไล่ล่าก่อนจนมุม ยึด 12 ล้านเม็ด
ข่าวสด
21 กรกฎาคม 2563 ( 12:34 )
246
นาทีระทึก! แก๊งยาบ้าฝ่าวงล้อมชนรถตร.กลางปั๊ม ไล่ล่าก่อนจนมุม ยึด 12 ล้านเม็ด

 

นาทีระทึก! แก๊งยาบ้าฝ่าวงล้อมหนี ชนรถตร.กลางปั๊ม ไล่ล่าก่อนจนมุมกลางไร่อ้อย ยึดของกลาง 12 ล้านเม็ด เตรียมส่งลูกค้าในสระบุรี-กทม.

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา พล.ต.ต.สมประสงค์ พิมพิลา ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมการลักลอบขนยาเสพติดล็อตใหญ่ โดยขณะเข้าจับกุมในปั๊มน้ำมันพื้นที่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู เมื่อเช้าวันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยภาพวงจรปิดในปั๊มน้ำมันพีที ในต.เมืองใหม่ อ.ศรีบุญเรือง

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก AomArun PT Sriboonruang โพสต์คลิปนาทีที่ตำรวจ บช.ปส. ขับรถกระบะเข้าปิดล้อมรถตู้สีขาว ที่กำลังจอดเติมน้ำมัน ก่อนที่คนขับรถตู้จะขับถอยชนและขับพุ่งชนรถที่ปิดทางแล้วหลบหนีไป ขณะที่พนักงานปั๊มน้ำมันต่างวิ่งหนีคนละทิศละทาง

ต่อมาเจ้าหน้าที่กระจายกำลังกันเข้าตรวจค้น บริเวณป่าอ้อยริมถนนภายในหมู่บ้านวังลาน ต่อเนื่องถึงสวนยางพาราริมถนนภายในหมู่บ้านวังลาน หมู่ 8 ต.ผานกเค้า อ.ภูกระดึง จังหวัดเลย จนจับตัวคนร้ายได้ 2 รายคือ 1.นายสิกานต์ ทองแผ่น อายุ 26 ปี คนขับ และ 2.นายกิตติศักดิ์ กรรณ์เกตุแก้ว อายุ 24 ปี ทั้งคู่เป็นชาว ต.พระพุทธบาท อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี

เจ้าหน้าที่ยังยึดรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า ไฮเอซ สีขาว ทะเบียน ฮธ5147 กรุงเทพมหานคร ภายในมียาบ้า 24 กระสอบ จำนวน 12,000,000 เม็ด และรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า ยาริส สีขาว ทะเบียน กย4714 ลพบุรี ที่ใช้ขับนำทาง จากนั้นนำผู้ต้องหา และของกลางเดินทางไปที่ บช.ปส.

ทั้งนี้ การจับกุมนี้เป็นผลงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอีกหลายหน่วยงานที่ร่วมมือกัน ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. พ.ต.อ.จุมพล อินทลักษณะ ผกก.กลุ่มงานการข่าว ศวข.กท.บก.ขส.บช.ปส. พ.ต.อ.อรรถพร สุริยเลิศ ผกก.กลุ่มงาน การข่าว บก.ขส.บช.ปส. พ.ต.ท.สวัสดิ์ ภักดีรอง ผกก.3 บก.ปส.2 พ.ต.อ.สุภรณ์ หิรัญเวชบูรณ์ ผกก.1 บก.ปส.2 พ.ต.อ.เอกพงษ์ พลมณี ผกก.สภ.ภูกระดึง นายพงศ์พันธ์ พรหมชัย ปลัดอำเภอภูกระดึง จ.เลย นายชัชวัสส์ ปินะเก เจ้าหน้าที่ ปป.3 สปป.สำนักงาน ป.ป.ส. พร้อมกำลัง ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่

ในส่วนของการติดตามจับกุมทราบว่าผู้ต้องหา รับจ้างขนยาเสพติดมาหลายครั้ง จนชุดบช.ปส.รับทราบข้อมูล และติดตามจนทราบว่าทั้ง 2 ขับรถตู้และรถยนต์ มาจาก จ.อุดรธานี กระทั่งกลางดึกวันที่ 19 ก.ค. เดินทางไปที่ริมแม่น้ำโขง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย และขับรถติดตามกันมาหลังจากรับยาบ้า เจ้าหน้าที่จึงติดตามมาจนถึงปั๊มน้ำมันดังกล่าว ก่อนเข้าปิดล้อมจับกุม

แต่คนร้ายขับรถชนและฝ่าวงล้อมหลบหนีออกไป จนกระทั่งจนมุมที่ป่าอ้อยในพื้นที่ อ.ภูกระดึง จ.เลย จากการสอบถามทราบว่า คนร้ายจะนำยาบ้าไปส่งในพื้นที่ จ.สระบุรี และกระจายออกไปในเขตกรุงเทพมหานคร โดยขนยาบ้ามาหลายครั้งแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง