รีเซต

แม่ชีชาวฝรั่งเศส อายุมากสุดในยุโรป 117 ปี รอดชีวิตจากโควิด

แม่ชีชาวฝรั่งเศส อายุมากสุดในยุโรป 117 ปี รอดชีวิตจากโควิด
TNN ช่อง16
10 กุมภาพันธ์ 2564 ( 09:22 )
131
แม่ชีชาวฝรั่งเศส อายุมากสุดในยุโรป 117 ปี รอดชีวิตจากโควิด

วันนี้ (10 ก.พ.64) ซิสเตอร์อองเดรอ ชาวฝรั่งเศส ซึ่งเป็นผู้ที่มีอายุมากที่สุดในยุโรป รอดชีวิตหลังจากติดเชื้อโควิด-19 โดยซิสเตอร์อองเดรอ ซึ่งมีชื่อเดิมว่า ลูซีล ร็องดง และเป็นแม่ชีในศาสนาคริสต์นิกายคาธอลิกมาตั้งแต่ปี 1944 ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา หลังได้รับการตรวจเชื้อโควิดที่บ้านพักคนชราที่เธออาศัยอยู่ ในเมืองตูลง ทางใต้ของฝรั่งเศส

หลังตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด ซิสเตอร์ ซึ่งสูงอายุถึง 116 ปี และพิการทางสายตาด้วย ถูกแยกกักตัวเดี่ยว ออกห่างจากคนชราอื่นๆ ที่อาศัยอยู่ในบ้านพักเดียวกัน โดยที่เธอไม่แสดงอาการป่วยจากโควิดแต่อย่างใด

ด้าน เดวิด ทาเวลล่า โฆษกของบ้านพักคนชราที่ซิสเตอร์อาศัยอยู่ เปิดเผยว่า หลังถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด ซิสเตอร์ไม่มีอาการป่วยและยังคงสบายดี หลังจากหาจากโควิดแล้ว ซิสเตอร์กำลังจะฉลองวันเกิดครบ 117 ปีในวันพรุ่งนี้ (พฤ) แต่การฉลองวันเกิดในปีนี้ จะแตกต่างไป โดยซิสเตอร์จะฉลองกับเพื่อนๆ คนชราที่อยู่ในบ้านพักเดียวกัน เป็นกลุ่มเล็กๆ เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด

ซิสเตอร์อองเดรอ เกิดเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธุ์ ปี 1904 เป็นผู้ที่มีอายุมากที่สุดในยุโรป และมากสุดเป็นอันดับ 2 ของโลก ที่ยังมีชีวิตอยู่ ตามรายชื่อของผู้ที่มีอายุมากกว่า 100 ปีขึ้นไป ของกลุ่มวิจัยด้านพฤฒิวิทยา ซึ่งศึกษาเกี่ยวกับคนชราที่มีอายุยืน หรือกลุ่ม GRG

ส่วนผู้ที่มีอายุมากที่สุดในโลก ในบัญชีรายชื่อเดียวกันนี้ เป็นคุณทวดชาวญี่ปุ่นชื่อว่า คาเนะ ทานากะ เพิ่งมีอายุครบ 118 ปีไป เมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมานี้เอง

และในรายชื่อผู้ที่มีอายุมากที่สุดในโลกของ GRG ทั้งหมด 20 คนนั้น ล้วนแต่เป็นผู้หญิงทุกคน.

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง