รีเซต

น่ากลัวมาก! เห็บสุนัขจำนวนมากเกาะกินเลือดภายในหูเด็กวัย8ขวบ

น่ากลัวมาก! เห็บสุนัขจำนวนมากเกาะกินเลือดภายในหูเด็กวัย8ขวบ
TNN ช่อง16
29 สิงหาคม 2563 ( 12:14 )
569
น่ากลัวมาก! เห็บสุนัขจำนวนมากเกาะกินเลือดภายในหูเด็กวัย8ขวบ
วันนี้ (29ส.ค.63) คณะครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี เข้าเยี่ยมเด็กหญิงน้ำ อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่อาศัยอยู่กับครอบครัวในตำบลสร่างโศก หลังจากครูได้พบมีเห็บสุนัขจำนวนมากเข้าไปเกาะกินเลือดภายในหู จนมีอาการปวด ต้องนำตัวเด็กส่งโรงพยาบาล เพื่อนำเห็บออกมา

ครูประจำชั้น กล่าวว่า สังเกตเห็นความผิดปกติ มีเห็บไต่ตามตัวเด็กหญิง ขณะนั่งอยู่ในห้องเรียน 3-4 ตัว จึงรีบจับเห็บไปทำลาย ขณะนั้นตนเองคิดว่า เห็บดังกล่าวอาจจะอาศัยอยู่ตามพื้นห้อง หรือ ตามสนามหญ้าภายในโรงเรียน เมื่อเด็กไปเล่นอาจเกาะติดมา แต่ต่อมาก็พบตัวเห็บเพิ่มอีก  



ล่าสุดแพทย์ ได้นำเห็บสุนัข ภายในหูเด็กหญิงออกมาจนหมดแล้ว แต่อาจมีไข่เห็บที่อาจหลงเหลืออยู่ในผนังแก้วหูชั้นใน โดยทางคณะครูจะนำเด็กหญิงไปพบแพทย์ตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งในวันจันทร์นี้ อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวอนุญาตให้ ครูตัดผมเด็กหญิงเพื่อรักษาความสะอาดศีรษะและสามารถสังเกตุตัวเห็บได้ง่ายขึ้น



ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเห็บที่ตัวสุนัข ทั้ง 3 ตัว ที่ครอบครัวเด็กหญิงเลี้ยงเอาไว้ พบว่า มีเห็บไต่และเกาะดูดเลือดอยู่ตามตัวสุนัข  ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านได้นำยากำจัดเห็บฉีดให้กับสุนัข ป้องกันไม่ให้มีการแพร่พันธุ์ ขณะที่ ผู้อำนวยการโรงเรียน ฝากเตือนผู้ปกครองและเด็กนักเรียน ให้ระมัดระวังเมื่อต้องคลุกคลี หรือ เล่นกับสุนัข โดยเฉพาะนำสุนัขไปนอนด้วย ซึ่งเห็บสุนัขอาจหลงเข้าไปอาศัยดูดเลือดภายในหู และทำให้เกิดอันตรายกับระบบประสาทหูได้





เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง