รีเซต

โควิด ชลบุรี ทะลุร้อย! พบ2คลัสเตอร์ โรงงานน้ำแข็ง-ชาวจีนสังสรรค์ ดับ1

โควิด ชลบุรี ทะลุร้อย! พบ2คลัสเตอร์ โรงงานน้ำแข็ง-ชาวจีนสังสรรค์ ดับ1
ข่าวสด
4 มิถุนายน 2564 ( 07:03 )
74
โควิด ชลบุรี ทะลุร้อย! พบ2คลัสเตอร์ โรงงานน้ำแข็ง-ชาวจีนสังสรรค์ ดับ1

 

โควิด ชลบุรี ป่วยใหม่ทะลุร้อย ผวา คลัสเตอร์โรงงานน้ำแข็ง - คลัสเตอร์ชาวจีนร่วมวงสังสรรค์ สั่งปิดโรงงานชั่วคราว

 

 

 

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 4 มิ.ย.2564 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ชลบุรี รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ประจำวัน ระบุว่า วันนี้มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 101 ราย 1.คลัสเตอร์โรงน้ำแข็งสุขสวัสดิ์พันเสด็จ จำกัด อ.ศรีราชา 49 ราย จะแจ้งให้ปิดดำเนินการชั่วคราว ตั้งแต่วันนี้ 2.คลัสเตอร์ชาวจีนร่วมวงสังสรรค์ 10 ราย

 

 

3.สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน เชื่อมโยง จ.ระยอง 1 ราย 4.สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน เชื่อมโยง จ.ฉะเชิงเทรา 1 ราย 5.สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน 5.1 ในครอบครัว 8 ราย 5.2 จากสถานที่ทำงาน 12 ราย 6.อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค 20 ราย ขณะที่พบผู้เสียชีวิต 1 ราย ยอดสะสมผู้เสียชีวิต จำนวน 29 ราย วันนี้ได้รับรายงานการค้นหาผู้สัมผัสทั้งหมด จำนวน 186 ราย, ค้นหาเชิงรุกเบื้องต้น จำนวน 840 ราย, และอยู่ระหว่างการรอรับรายงานการค้นหาเชิงรุกเพิ่มเติม

 

 

การระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ เริ่มจากแหล่งสถานบันเทิง สู่ครอบครัว มาสู่เพื่อนร่วมงาน มาสู่ชุมชนที่พักอาศัยพนักงาน แรงงาน ซึ่งมีปัจจัยเสี่ยงมาจากการทานข้าวร่วมกัน หรือมีกิจกรรมใกล้ชิด สังสรรค์แม้จะเป็นเพียงกลุ่มเล็ก 2-3 คนในเพื่อนสนิท ขณะนี้มีการระบาดเป็นกลุ่มก้อน (Cluster) ในสถานประกอบการ 7 แห่ง และ ตลาด 2 แห่ง แคมป์คนงานก่อสร้าง 2 แห่ง และ ชุมชน 1 แห่ง

 

 

ขอความร่วมมือ ในสถานประกอบมาตรการดังนี้

  • 1.ไม่สังสรรค์ ไม่ตั้งวงดื่มเหล้า
  • 2.อาหารต้องไม่ทานใกล้ชิดด้วย
  • 3.ป่วยต้องหยุด
  • 4.จุดสัมผัสร่วม ต้องทำความสะอาดบ่อยๆ เช่น ลูกบิด ราวบันได สแกนนิ้วมือ เซ็นชื่อแล้วต้องล้างมือทันที
  • 5.เคร่งครัดในสุขอนามัยส่วนบุคคล ใส่แมสก์ตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆ อยู่ห่างๆกัน

 

 

สถานที่พักพนักงานสถานประกอบการ อาจจะเป็นที่หอพักที่สถานประกอบการหาให้ หรือหอพักที่ไปเช่าอยู่เอง ซึ่งเป็นที่อยู่ของพนักงานหลาย ๆ บริษัทอยู่ปะปนกัน ซึ่งจะเป็นแหล่งกระจายเชื้อข้ามบริษัท เมื่อเริ่มมีกระระบาดในบริษัท ขอความร่วมมือพนักงานบริษัทเคร่งครัดในมาตรการส่วนบุคคล อยู่ห่างกัน ไม่ข้ามไปคุยกันห้องพักห้องอื่น ไม่ทานข้าวร่วมกัน ไม่สังสรรค์ อสม. เจ้าหน้าที่ ประชาชน ช่วยกันสอดส่อง

 

 

สำหรับผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ต้องมีการกักตัวอย่างเข้มงวด ไม่ออกไปแพร่เชื้อ แม้การตรวจครั้งแรกจะไม่พบเชื้อ แต่มีหลาย ๆ รายตรวจพบเชื้อในครั้งที่ 2 ระหว่างการกักตัว 14 วัน จังหวัดชลบุรีจะยังคงดำเนินการค้นหาผู้สัมผัส และค้นหาเชิงรุกอย่างเข้มข้น เพื่อนำมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 และนำมารักษาไม่ให้แพร่ระบาดต่อไป

 

 

 

 

โควิด ชลบุรี ป่วยใหม่ทะลุร้อย ผวา คลัสเตอร์โรงงานน้ำแข็ง - คลัสเตอร์ชาวจีนร่วมวงสังสรรค์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง