รีเซต

ฮือฮา! ขันหมากแฟนซี "เงาะป่า-ซาไก" ร่วมแจมด้วย

ฮือฮา! ขันหมากแฟนซี "เงาะป่า-ซาไก" ร่วมแจมด้วย
TNN ช่อง16
7 มีนาคม 2564 ( 16:53 )
302
ฮือฮา! ขันหมากแฟนซี "เงาะป่า-ซาไก" ร่วมแจมด้วย

วันนี้( 7 มี.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพิธีมงคลสมรส หรือ งานแต่ง นายสมพงศ์ (เติร์ก) กับ น.ส.นิภาวรรณ (ปูเป้) ชาวบ้านบางสระเก้า หมู่ 1 ต.บางสระเก้า อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี สร้างความฮือฮาให้กับแขกที่มาร่วมงาน รวมไปถึงผู้ที่ใช้รถสัญจรผ่านไปมา ตั้งแต่สี่แยกตลาดสี่มุมเมรุ ไปจนถึงบ้านของเจ้าสาว ระยะทางราว 300 เมตร โดยเฉพาะขบวนแห่ขันหมาก ที่จัดเต็มจัดหนักชุดใหญ่ ด้วยแตรวง นางรำ แฟนซี ทั้งเงาะป่า , ซาไก, ปิกาจู, หมีบราวน์ ซึ่งก็สร้างทั้งความสนุกสนาน สร้างรอยยิ้มเสียงหัวเราะได้ตลอดทางจนไปถึงบ้านเจ้าสาว ทำเอาแขกที่มาร่วมงานถึงกับตะลึง บางคนอดใจไม่ไหว ต้องขอถ่ายรูปถ่ายคลิปเก็บไว้เป็นที่ระลึกกันเลยทีเดียว


นายสมพงศ์ เจ้าบ่าว ที่ยกขันหมากมาจากบ้านบางชัน อ.ขลุง จ.จันทบุรี ถึงกับเซอร์ไพรส์ที่ขบวนขันหมากของตนเพิ่มสีสันด้วยตัวแฟนซี เพราะไม่ได้รู้มาก่อนล่วงหน้าว่าจะมีทั้งเงาะ ทั้งปิกาจู มาร่วมขบวน แต่ก็รู้สึกดีใจและปลื้มใจ ที่ในขบวนขันหมากมีการแต่งกายต่างๆ เพื่อสร้างความครื้นเครง และผ่อนคลายในช่วงไวรัสโควิดให้ชาวบ้านได้สนุกสนานร่วมกัน


ขณะที่นายรังสรรค์ ชาวบ้านบางสระเก้า ที่แต่งเป็นชนเผ่าซาไก บอกว่า ด้วยความสนิทสนมและเคารพนับถือกับทางฝ่ายพ่อกับแม่ของเจ้าสาว จึงคุยกันกับทีมงานว่าจะช่วยงานแต่งหลาน แต่ถ้าไปช่วยแบบธรรมดาก็มองว่าจะเงียบไป ประกอบกับมีชุดคนป่า ชุดเงาะป่า และอุปกรณ์ที่ใช้แต่งแฟนซีได้ จึงนัดแนะกันแต่งแฟนซีกันมาเป็นเซอร์ไพรส์กับเจ้าภาพทั้งสองฝ่าย โดยเข้าร่วมกับขบวนขันหมากของเจ้าบ่าว ในการมอบความสุขความครื้นเครงให้กับผู้มาร่วมงานมงคลนี้  ซึ่งอายุของทีมงานรวมกันแล้วก็มากกว่า 200 ปี แต่ก็อยากให้ทุกคนมีรอยยิ้ม เพราะเป็นวันดีวันมงคล ซึ่งก็ถือเป็นงานแรกที่จัดชุดใหญ่ขนาดนี้ และเป็นครั้งแรกของบ้านบางสระเก้าด้วยเช่นกัน


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง