รีเซต

รัฐสภาอินโดฯ อนุมัติ กม.ห้ามมีเซ็กซ์นอกสมรส

รัฐสภาอินโดฯ อนุมัติ กม.ห้ามมีเซ็กซ์นอกสมรส
TNN ช่อง16
7 ธันวาคม 2565 ( 09:42 )
44
รัฐสภาอินโดฯ อนุมัติ กม.ห้ามมีเซ็กซ์นอกสมรส

วันนี้ (6 ธ.ค. 65) รัฐสภาอินโดนีเซีย อนุมัติกฏหมายอาญาที่ห้ามการมีเพศสัมพันธ์นอกสมรส พร้อมบทลงโทษจำคุกสูงสุด 1 ปีสำหรับผู้ฝ่าฝืน แต่นักวิจารณ์ระบุว่า กฎหมายดังกล่าวบ่อนทำลายเสรีภาพพลเรือนในอินโดนีเซีย ประเทศประชาธิปไตยขนาดใหญ่อันดับ 3 ของโลก

โดยกฏหมายฉบับใหม่นี้ ซึ่งจะครอบคลุมถึงชาวอินโดนีเซียและชาวต่างชาติที่อยู่ในประเทศ อีกทั้งยังจะห้ามการอยู่กินของคู่รักก่อนแต่งงาน กฎหมายฉบับนี้ได้รับการสนับสนุนอย่างท่วมท้นจากพรรคการเมืองทุกพรรค แม้มีเสียงเตือนจากกลุ่มธุรกิจว่า จะเป็นการผลักไสนักท่องเที่ยวและการลงทุนจากต่างชาติออกไปก็ตาม


อย่างไรก็ตาม กฏหมายดังกล่าว จะยังไม่มีผลบังคับใช้เป็นเวลา 3 ปี เพื่อให้มีการร่างกฏหมายลูกออกมารองรับ ปัจจุบัน อินโดนีเซียห้ามการมีชู้ แต่ไม่ห้ามมีเพศสัมพันธ์ก่อนแต่งงาน


ด้าน "เมาลานา ยูสรัน" รองผู้อำนวยการคณะกรรมการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า กฏหมายฉบับใหม่เป็นการต่อต้านโดยสิ้นเชิง ในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวอินโดนีเซียเริ่มฟื้นตัวจากโควิด-19 ระบาด โรงแรม หรือสถานที่อำนวยความสะดวก น่าจะเป็นบ้านที่สองของนักท่องเที่ยว แต่การที่รัฐสภารับรองกฏหมายอาญาห้ามการมีเพศสัมพันธ์นอกสมรส ครอบคลุมทั้งชาวอินโดนีเซียและชาวต่างชาติ ทำให้โรงแรมได้กลายเป็นสถานที่มีปัญหาไปแล้ว


ภาพจาก : รอยเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง