รีเซต

จีนพบผู้เสียชีวิตจากโควิด รายแรกในรอบ 8 เดือน

จีนพบผู้เสียชีวิตจากโควิด รายแรกในรอบ 8 เดือน
TNN ช่อง16
14 มกราคม 2564 ( 15:26 )
57
จีนพบผู้เสียชีวิตจากโควิด รายแรกในรอบ 8 เดือน

วันนี้( 14 ม.ค.64) คณะกรรมาธิการสุขภาพแห่งชาติของจีนระบุในแถลงการณ์ว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 138 คน เพิ่มขึ้นจากวันก่อนหน้าที่มี 115 คน เป็นสถิติผู้ป่วยติดเชื้อรายวันสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคมปีที่แล้ว ในจำนวนนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อในชุมชน 124 คน โดยที่มณฑลเหอเป่ยทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีนและมีพื้นที่รอบกรุงปักกิ่ง พบผู้ป่วยติดเชื้อ 81 คน และมณฑลเฮย์หลงเจียงที่ตั้งอยู่ค่อนไปทางเหนือของมณฑลเหอเป่ยพบผู้ป่วยติดเชื้อ 43 คน เพิ่มขึ้นจากวานนี้ที่มีเพียง 16 คน นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้น 1 ราย ถือเป็นผู้เสียชีวิตรายแรกนับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพฤษภาคมปีก่อน

แม้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมายังคงอยู่ในระดับต่ำ เมื่อเทียบกับในช่วงต้นปีก่อนที่จีนเผชิญกับสถานการณ์ระบาดรุนแรง แต่การเริ่มพบผู้ติดเชื้อภายในประเทศติดต่อกันหลายวัน ทำให้เจ้าหน้าที่จีนต้องเร่งยกระดับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกเป็นวงกว้างในหลายเมืองนับตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเป็นต้นมา รวมทั้งใช้มาตรการเข้มข้นด้วยการสั่งปิดหลายเมืองทางตอนเหนือของประเทศ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในมณฑลเฮย์หลงเจียง ให้ประชาชนกว่า 37 ล้านคนกักตัวอยู่ในบ้านในเดือนนี้ และงดเดินทางออกนอกมณฑลหากไม่มีความจำเป็นเร่งด่วน เป็นส่วนหนึ่งของแผนการใช้มาตรการเชิงรุกเพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19

ทั้งนี้ จีนพบยอดผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นก่อนถึงเทศกาลตรุษจีนในเดือนหน้า ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ชาวจีนหลายร้อยล้านคนเดินทางกลับบ้านเกิด ขณะที่ทางการท้องถิ่นของมณฑลต่างๆ เร่งรับมือกับการกลับมาระบาดของโรคโควิด-19 อีกครั้งโดยการขอความร่วมมือประชาชนงดเดินทางออกนอกพื้นที่ ซึ่งอาจทำให้การเดินทางและการบริโภคของประชาชนลดลงในเทศกาลตรุษจีน ซึ่งเป็นวันหยุดยาวของชาวจีน ขณะนี้ จีนมียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 87,844 คน และผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 4,635 คน


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง