รีเซต

เร่งสอบสวนกลุ่มเสี่ยงสัมผัสหญิงฝรั่งเศสติดโควิด-19 หลังพ้นกักตัว 14 วัน

เร่งสอบสวนกลุ่มเสี่ยงสัมผัสหญิงฝรั่งเศสติดโควิด-19 หลังพ้นกักตัว 14 วัน
TNN ช่อง16
24 ตุลาคม 2563 ( 13:01 )
75
เร่งสอบสวนกลุ่มเสี่ยงสัมผัสหญิงฝรั่งเศสติดโควิด-19 หลังพ้นกักตัว 14 วัน

วันนี้ (24ต.ค.63) นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค เปิดเผยว่า ทีมปฏิบัติการณ์ภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุข เกาะสมุย ได้เร่งค้นหาผู้สัมผัส หญิงชาวฝรั่งเศส วัย 57 ปี ที่ตรวจพบติดเชื้อหลังพ้นระยะการกักตัว 14 วัน โดยมีผู้เสี่ยงสูงรวม 15 คน โดยทั้งหมดตรวจหาเชื้อในวันที่ 23-24 ตุลาคม และได้กักตัวจนกว่าจะได้รับการยืนยันผล และผู้เสี่ยงต่ำจำนวน 42 คน ทั้งหมดเฝ้าระวังตามมาตรการ 

นพ.โสภณ ระบุด้วยว่า ผู้ติดเชื้อรายนี้มีโอกาสเป็นผู้ติดเชื้อในประเทศไทย เนื่องจากตรวจพบเชื้อหลังเข้ามาในประเทศแล้ว 17 วัน ขณะอยู่ในสถานกักกันโรคตรวจไม่พบเชื้อทั้ง 2 ครั้ง 

อย่างไรก็ตาม เป็นไปได้ว่าอาจติด ที่สนามบินหรือระหว่างเดินทาง ซึ่งทีมสอบสวนโรคจะติดตามสอบสวนโรคเพิ่มเติม ต้องรอข้อมูลก่อนจึงจะสรุปได้ว่า เป็นการติดเชื้อจากที่ไหน

สำหรับไทม์ไลน์หญิงชาวฝรั่งเศสและครอบครัวเดินทางเข้าไทย

วันที่ 30 กันยายน เข้าพักสถานกักกันโรคทางเลือก จังหวัดสมุทรปราการ 3 ตุลาคม ตรวจหาเชื้อครั้งที่ 1 ผลเป็นลบ และ 11 ตุลาคม ตรวจครั้งที่ 2 ผลเป็นลบเช่นกัน

วันที่ 15 ตุลาคม ออกจากสถานกักกันโรคไปสถานทูตฝรั่งเศส และเดินทางไปเกาะสมุย ด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เที่ยวบิน PG 167 ถึงสนามบินนานาชาติสมุย เพื่อนขับรถยนต์ส่วนตัวไปรับเข้าพักที่บ้าน 

วันที่ 17 ตุลาคม ผู้ป่วยเริ่มมีอาการไข้ ไอ มีเสมหะ ปวดกล้ามเนื้อ แต่ยังเดินทางไปห้างบิ๊ก C และไปร้านร้านสะดวกซื้อใกล้บ้านพัก 20 ตุลาคม นั่งรถยนต์ส่วนตัวไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลกรุงเทพสมุย พบมีอุณหภูมิ 36.2 องศาเซลเซียส

วันที่ 21 ตุลาคม ผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาล และทราบผลตรวจติดเชื้อโควิด-19 วันที่ 22 ตุลาคม ผลตรวจจากศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ ยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงส่งตัวผู้ป่วยไปรักษาที่ห้องแยก 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง