รีเซต

‘ครูโอ๊ะ’ ไม่ลาออกรมช.ศธ. ยันทำตามคำสั่ง 'หัวหน้าพรรคภท.'

‘ครูโอ๊ะ’ ไม่ลาออกรมช.ศธ. ยันทำตามคำสั่ง 'หัวหน้าพรรคภท.'
มติชน
14 มิถุนายน 2565 ( 14:21 )
89
‘ครูโอ๊ะ’ ไม่ลาออกรมช.ศธ. ยันทำตามคำสั่ง 'หัวหน้าพรรคภท.'

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการ ศธ. เปิดเผยกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด กรณีบุกรุกที่ดินป่าสงวนแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี และชี้มูลความผิดฐานฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง ว่า ตนยังไม่พร้อมที่ให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้

 

ส่วนตัวมีความเชื่อ และเคารพกระบวนการยุติธรรมของศาล ในส่วนของทางพรรคภูมิใจไทย (ภท.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.)ในฐานะหัวหน้าพรรค ภท. และ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรค ภท. ได้ให้สัมภาษณ์ไปเรียบร้อยแล้ว ว่าขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งตนเคารพในสิ่งที่หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ภท. ให้สัมภาษณ์ไป ส่วนการพิจารณายุติบทบาทรัฐมนตรีช่วยว่าการ ศธ.นั้น ขอเป็นไปตามที่ หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ภท. ได้ระบุไว้

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความกังวลหรือไม่ในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น นางกนกวรรณ กล่าวว่า ตนจะตั้งใจทำงานในหน้าที่ให้ดีที่สุดต่อไป

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นางกนกวรรณ ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เสร็จ ได้เดินทางเข้า ศธ. ซึ่งทันทีที่นางกนกวรรณเดินทางมาถึงอาคารราชวัลลภ ได้เดินเข้ามาหาผู้สื่อข่าว พร้อมกับบอกว่าคิดถึงทุกคน ที่ผ่านมาไม่ได้ไปไหน มีไปต่างจังหวัดและมาทำงานปกติ จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวก่อนเดินเข้าห้องทำงานต่อไป

 

“ครูโอ๊ะ” ไหว้ย่อขอ ยังไม่ให้สัมภาษณ์ ชี้ เรื่องอยู่ในกระบวนการยุติธรรมแล้ว

 

ต่อมาเวลา 13.30 น. วันที่ 14 มิถุนายน ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศหลังเลิกประชุมคณะรัฐมนตรี ผู้สื่อข่าวได้รอสัมภาษณ์นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ทุกทางออก ซึ่งปรากฏว่านางกนกวรรณ ได้เลี่ยงสื่อออกมาทางประตูเล็กด้านข้างตึก ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับอาคารสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ปกติจะไม่ใช้ทางดังกล่าวในการเข้าออก

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามนางกนกวรรณ จะลาออกตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยกระทรวงศึกษาธิการหรือไม่ หลังจากที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด คดีออกโฉนดที่ดินบุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี นางกนกวรรณ กล่าวว่า ขณะนี้เรื่องอยู่ในกระบวนการยุติธรรม ช่วงนี้ขอที่จะไม่ให้สัมภาษณ์ก่อน พร้อมไม่ตอบคำถามว่าได้ติดต่อกับบิดา นายสุนทร วิลาวัลย์ หรือไม่ ก่อนที่จะได้เดินทางขึ้นรถทันทีพร้อมกับยกมือไหว้สื่อมวลชน 2 ครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง