รีเซต

นิพนธ์ ATK แล้ว ไม่พบเชื้อ หลังร่วมวงประกาศชัยชนะ 'น้ำหอม' หาดใหญ่เร่งทำความสะอาดสถานที่

นิพนธ์ ATK แล้ว ไม่พบเชื้อ หลังร่วมวงประกาศชัยชนะ 'น้ำหอม' หาดใหญ่เร่งทำความสะอาดสถานที่
มติชน
18 มกราคม 2565 ( 11:07 )
30
นิพนธ์ ATK แล้ว ไม่พบเชื้อ หลังร่วมวงประกาศชัยชนะ 'น้ำหอม' หาดใหญ่เร่งทำความสะอาดสถานที่

ป่วน สสอ.หาดใหญ่ ประสานเทศบาลนครหาดใหญ่ทำความสะอาดพื้นที่แถลงข่าวพรรคประชาธิปัตย์ หลัง ‘เดชอิศม์ ขาวทอง’ ส.ส.สงขลา ผอ.เลือกตั้งติดโควิด แจ้งผู้เข้าร่วมงานแถลงข่าวให้ตรวจ ATK และสังเกตอาการ

 

จากกรณีที่รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์แจ้งว่า ได้มีการแจ้งภายในสมาชิกพรรคที่ไปช่วยหาเสียงในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 จ.สงขลา เมื่อช่วงวันที่ 15-16 มกราคมที่ผ่านมาว่า นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา และรองหัวหน้าพรรค ดูแลภาคใต้ ซึ่งทำหน้าที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อมด้วย ติดเชื้อโควิด-19

 

จึงขอให้ผู้ที่ร่วมหาเสียงในช่วงเวลาดังกล่าว และร่วมการแถลงข่าวของ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อคืนวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่อยู่ใกล้ชิดกับนายเดชอิศม์รีบไปขอรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พร้อมกักตัวและสังเกตอาการตัวเองนั้น

 

ล่าสุด วันนี้ (18 มกราคม) ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถามทีมงานพรรคประชาธิปัตย์ จ.สงขลา ได้รับการยืนยันว่านายเดชอิศม์รู้สึกไม่สบายตัว มีอาการคันในลำคอ หลังจากเข้าร่วมการแถลงข่าวผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 สงขลา จึงไปตรวจหาเชื้อและพบว่าผลเป็นบวก จึงเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่

 

ขณะที่ น.ส.สุภาพร กำเนิดผล หรือน้ำหอม ว่าที่ ส.ส.สงขลา ได้ดูแลสุขาภาพมาตลอด และตรวจ ATK แล้ว ไม่พบเชื้อ แต่ต้องกักตัวและจะต้องตรวจหาเชื้ออีกครั้ง พร้อมดูอาการเป็นเวลา 14 วัน

 

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย รองหัวหน้าพรรค ปชป. ได้รับการเปิดเผยว่า ได้ทำการตรวจ ATK แล้ว ไม่พบเชื้อ แต่ต้องกักตัว 14 วัน เนื่องจากอยู่ในกลุ่มเสี่ยง และจะตรวจหาเชื้ออีกครั้ง พร้อมกันนี้ได้ให้กลุ่มที่ใกล้ชิดตรวจหาเชื้อทุกคนแล้วด้วย

 

อย่างไรก็ดี ภายหลังสำนักงานสาธารณสุขอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ทราบว่านายเดชอิศม์ติดเชื้อโควิด-19 จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่เทศบาลนครหาดใหญ่ไปทำความสะอาดสถานที่จัดแถลงข่าวที่โรงแรมซิกเนเจอร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และได้ประสานผู้ทีอยู่ใกล้ชิดนายเดชอิศม์ในวันที่ 15-16 ม.ค.ให้ไปตรวจ ATK ตามสถานพยาบาลใกล้ที่ตัวเองพัก ตลอดจนสื่อมวลชนที่เดินทางไปร่วมงานแถลงข่าว ซึ่งรวมแล้วหลายสิบคนให้ไปตรวจหาเชื้อด้วย

  •  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง