รีเซต

หนุ่มวิศวะทวงหนี้ครู ยืม 5 พันนาน 3 ปียังไม่คืน วางมวย-ชักปืนก่อเหตุสลดคาบ้าน

หนุ่มวิศวะทวงหนี้ครู ยืม 5 พันนาน 3 ปียังไม่คืน วางมวย-ชักปืนก่อเหตุสลดคาบ้าน
ข่าวสด
4 กรกฎาคม 2564 ( 14:37 )
66
หนุ่มวิศวะทวงหนี้ครู ยืม 5 พันนาน 3 ปียังไม่คืน วางมวย-ชักปืนก่อเหตุสลดคาบ้าน

 

หนุ่มวิศวะทวงหนี้ครู ยืม 5 พันนาน 3 ปียังไม่คืน วางมวย-ชักปืนก่อเหตุสลดคาบ้าน ก่อนเข้ามอบตัวกับตำรวจ สารภาพก่อเหตุกับเพื่อนจริง เร่งหาควานหาปืน

 

 

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 4 ก.ค.64 ร.ต.อ.ยงยุทธ สุพรมพิทักษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงและมีผู้เสียชีวิต หลังรับแจ้ง จึงได้รายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับ พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.กระนวน แพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกระนวน และ หน่วยกู้ภัยศาลเจ้าพ่อกระนวน

 

 

 

ที่เกิดเหตุพบเปิดเป็นซุ้มเลี้ยงไก่ชน ม.17 ต.หนองโก อ.กระนวน เจ้าหน้าที่ พบบริเวณภายในห้องครัวข้าวของกระจัดกระจาย ใกล้กันพบศพนายชัยวัฒน์ ดวงมนี อายุ 46 ปี ครูประจำโรงเรียนแห่งหนึ่ง ต.หัวนาคำ อ.กระนวน นอนเสียชีวิตอยู่ จากการตรวจสอบพบร่องรอยถูกยิง 6 นัด โดยในมือผู้ตายถือมีดอีโต้ใช้ทำครัวไว้อยู่ ขณะที่จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายพนมพร พระจันทร์ อายุ 46 ปี ชาว อ.กระนวน อดีตเป็นวิศวกรและเป็นผู้ปล่อยเงินกู้ ในพื้นที่หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป

 

 

 

 

นายโย หนองโก กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุและผู้ตายเป็นเพื่อนรักกัน ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ได้พากันนั่งดื่มเบียร์ในตลาดเทศบาลเมืองกระนวนตั้งแต่เช้า จากนั้นชักชวนกันมากินต่อเพื่อที่จะมาทำลาบเป็ดกินกันที่บ้านของตน ขณะทั้งคู่ดื่มกินกันอยู่นั้น ทั้งสองได้ทะเลาะกันอย่างรุนแรง เรื่องที่ผู้ตายยืมเงิน 5,000 บาท แล้วไม่ยอมคืน ผ่านมา 3 ปีแล้วก็ไม่ยอมคืน ทำให้ทั้งคู่ทะเลาะกันขั้นรุนแรงลงมือชกต่อยกัน ผู้ตายสู้ไม่ได้ไปหยิบมีดอีโต้ทำครัวจะฟัน แต่ถูกเพื่อนที่เป็นอดีตวิศวกรชักปืนยิงเสียชีวิตและหลบหนีไป

 

 

พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ กล่าวว่า ยืนยันชัดเจนว่าผู้ก่อเหตุคือนายพนมพร ซึ่งขณะนี้ได้เดินทางเข้ามามอบตัวกับพนักงานสอบสวนสวนที่สภ.กระนวน แล้ว และจากการสอบสวนให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปค้นหาอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ ซึ่งได้โยนทิ้งไปหลังก่อเหตุแต่ยังไม่ทราบพิกัด ซึ่งเมื่อค้นหาพบก็จะนำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง