รีเซต

รัฐบาลรับเรื่องร้องเรียนผู้พิการค้าสลากฯ ได้รับผลกระทบ

รัฐบาลรับเรื่องร้องเรียนผู้พิการค้าสลากฯ ได้รับผลกระทบ
TNN ช่อง16
1 มิถุนายน 2563 ( 11:31 )
54
1
รัฐบาลรับเรื่องร้องเรียนผู้พิการค้าสลากฯ ได้รับผลกระทบ

 

วันนี้ (1มิ.ย.63) นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้มีตัวแทนผู้ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในส่วนของผู้พิการ เข้ามาร้องเรียนในเรื่องการได้รับความเดือดร้อนที่สลากเลื่อนการออก รวมถึงการเช่าในพื้นที่เอกชนที่ราคาสูงกว่าล้านบาท รวมไปถึงมีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปจับกุม โดยตนได้มีการชี้แจงไปว่าราคาสลากที่เกินกว่าราคาขายถือว่าเป็นสิ่งผิดกฎหมาย โดยผู้ค้าสลากอยากได้เงินเยียวยาเพื่อเป็นการเติมสภาพคล่องซื้อสลาก และจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่กระทรวงการคลังเพื่อพิจารณาต่อไป

 

นอกจากนั้นยังมีกลุ่มเครือข่ายแผงลอยที่ได้รับผลกระทบกรณีที่กรุงเทพเทพมหานครได้ยกเลิกแผงลอยไปหลายจุด จึงได้มีการร้องเรียนให้กรุงเทพฯผ่อนผันเพิ่มเติมอีก 26 จุด แต่ขณะนี้เองกรุงเทพฯประเภท 3 จุดเท่านั้น แต่ผู้ค้าแผงลอยได้รับความเดือดร้อน ซึ่งทางกรุงเทพฯเองได้ชี้แจงว่าเป็นเรื่องของความจราจร ความสะอาด และมีการเซ้งต่อ โดยหากจะเปิดแผงและบริเวณไหนจะทำการประชาพิจารณ์เพื่อให้ประชาชน และผู้ค้าแผงลอนมีส่วนร่วม

 

ส่วนญัตติการตั้งกรรมาธิการเพื่อตรวจสอบการใช้งบเงินกู้ 1.9 ล้านล้านบาท นายเทวัญระบุว่าขอให้รอการประชุมวิปรัฐบาลก่อน และทางพรรคชาติพัฒนาเอง ยังไม่ได้มีการหารือร่วมกันแต่อย่างใดเนื่องจากเมื่อวานนี้ (31พ.ค.)

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง