รีเซต

ตำรวจนนท์ล้างบาง! จับเด็กแว้น ซิ่งป่วนเมือง 72 คัน จ่อเอาผิดผู้ปกครอง

ตำรวจนนท์ล้างบาง! จับเด็กแว้น ซิ่งป่วนเมือง 72 คัน จ่อเอาผิดผู้ปกครอง
ข่าวสด
27 มิถุนายน 2563 ( 06:06 )
90
ตำรวจนนท์ล้างบาง! จับเด็กแว้น ซิ่งป่วนเมือง 72 คัน จ่อเอาผิดผู้ปกครอง

 

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 27 มิ.ย. ที่ สภ.ชัยพฤกษ์ ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก. พ.ต.อ.ถาวร ดุลยวิทย์ รอง ผบก. ร่วมกันเเถลงผลการกวดขันและจับกุมการแข่งรถในทาง ในพื้นที่ของตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ยึดรถจยย. 72 คัน เด็กแว้น 72 คน

พ.ต.อ.โชติวัฒน์ กล่าวว่า หลังจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ ผู้บังคับบัญชาของสำนักงานแห่งชาติ ได้มีความห่วงใยในเรื่องของกลุ่มเด็กแว้นที่จะออกมาสร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน จึงต้องการให้ปัญหานี้หมดไปโดยเร็ว

ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี จึงเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ทั้งหมด 11 สถานี วางแผนจับกุมเด็กแว้นที่รวมกลุ่มกันแข่งรถ ในระหว่างวันศุกร์ที่ 26-28 มิ.ย. บริเวณถนนกาญจนาภิเษก และถนนสาย 345

 

 

โดยสามารถจับกุมผู้ขับขี่ ผู้ซ้อนท้าย และผู้สนับสนุน เป็นชายทั้งหมดจำนวน 70 ราย อายุตั้งแต่ 19-28 ปี อีกทั้งยังมีเยาวชนชายอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 2 ราย ตรวจยึดรถจักรยานยนต์จำนวน 72 คัน ท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐาน จำนวน 27 ท่อ

แยกข้อกล่าวหาทั้งหมด 8 ข้อหา ประกอบด้วย เปลี่ยนแปลงตัวรถ ผิดไปจากรายงานที่จดทะเบียนไว้และใช้รถนั้น (ดัดแปลงสภาพ) จำนวน 4 ราย ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตจำนวน 8 ราย ขับรถย้อนศร จำนวน 7 ราย ขับรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 32 ราย ท่อดัง จำนวน 3 ราย อุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบ จำนวน 18 ราย

ส่วนกรณีของผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนชายทั้ง 2 ราย จะทำการเรียกผู้ปกครองมาสอบปากคำ หากพบว่าให้การสนับสนุนจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง