รีเซต

วินจยย. เจอเงิน 1.5 แสนในห้างดัง นำส่งตร. เจ้าของเงินยังมึน เพิ่งถูกคอลเซ็นเตอร์ตุ๋น 5 หมื่น

วินจยย. เจอเงิน 1.5 แสนในห้างดัง นำส่งตร. เจ้าของเงินยังมึน เพิ่งถูกคอลเซ็นเตอร์ตุ๋น 5 หมื่น
ข่าวสด
15 มีนาคม 2565 ( 21:40 )
25
วินจยย. เจอเงิน 1.5 แสนในห้างดัง นำส่งตร. เจ้าของเงินยังมึน เพิ่งถูกคอลเซ็นเตอร์ตุ๋น 5 หมื่น

วินจยย. เจอเงิน 1.5 แสนในห้างดัง นำส่งตร. เจ้าของเงินยังมึน เพิ่งถูกคอลเซ็นเตอร์ตุ๋นไป 5 หมื่น ขอบคุณพี่วินที่เก็บเงินให้ พร้อมให้สินน้ำใจตอบแทน

 

15 มี.ค. 2565 - ร.ต.อ.สิทธิเตช สิงห์ชินสุข รอง สว.สอบสวน สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งจาก นายสามารถ โพธิ์เตี้ย อายุ 40 ปี คนขับวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง หน้าหมู่บ้านโมดิ ว่าพบซองสีน้ำตาลถูกวางทิ้งอยู่ในรถเข็นลานจอดรถห้างสรรพสินค้าย่านถนนราชพฤกษ์ ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด เมื่อเปิดออกมาดูพบเงินจำนวน 150,000 บาท คาดว่าเจ้าของเงินลืมไว้ จึงนำมาลงบันทึกประจำวัน ให้ตำรวจช่วยติดตามเจ้าของมารับเงินคืน

 

เบื้องต้นตำรวจตรวจสอบพบ ธนบัตรใบละ 1,000 บาท จำนวน 150 ใบ พร้อมสลิปการเบิกเงิน เป็นชื่อ น.ส.ชนาภัทร สำราญสุข จึงได้ติดต่อไปยังชื่อตามสลิปดังกล่าว

 

ต่อมา น.ส.ชนาภัทร ได้มารับเงินจำนวนดังกล่าวคืน พร้อมกล่าวว่า ตนเบิกเงินสดให้ลุงนำไปจ่ายค่าสินเชื่อ และได้แวะห้างเพื่อซื้อน้ำดื่ม พร้อมนำซองเงินติดตัวไปด้วย โดยวางไว้ในรถเข็น เมื่อซื้อน้ำเสร็จ ได้เข็นรถไปที่ลานจอด พร้อมคุยโทรศัพท์ปรับทุกข์กับเพื่อน เรื่องถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงิน 5 หมื่น กระทั่งขนน้ำขึ้นรถเสร็จ จึงขับรถกลับบ้านทันที โดยลืมซองเงินไว้ในรถเข็น

 

 

เมื่อขับรถกลับถึงบ้าน ตนยังไม่รู้ตัวเลยว่าลืมเงินไว้ มารู้ตัวคือมีเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรมาแจ้งว่าพบเงินสดที่ตนลืมไว้ในรถเข็น ให้นำหลักฐานมาขอรับคืน ตนตกใจมากที่เผลอลืมเงินไว้ เพราะถ้าเงินหายไปคงจะเครียดกว่าเดิม เพราะเพิ่งถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงินไป โชคดีที่มีพลเมืองดีเก็บมาคืนให้ ต้องขอบคุณพี่วินมาก ๆ

 

นายสามารถ กล่าวว่า ตนขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง แต่วันนี้มารับงานพิเศษส่งดอกไม้ที่หน้าห้าง เมื่อมาถึงหน้าร้านดอกไม้ที่ลานจอดรถ เห็นว่าในรถเข็นมีซองสีน้ำตาลวางทิ้งอยู่ จึงเปิดออกดูก็พบว่าเป็นเงินสดจำนวนมาก จึงรีบไปส่งดอกไม้แล้ว นำเงินที่เจอมาลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ชัยพฤกษ์ ตนคิดว่าเจ้าของเงินต้องเดือดร้อนแน่ ๆ ถ้าไม่มีเงินจำนวนนี้ ตนเห็นเงินก็อยากได้ แต่มันไม่ใช่เงินของตน

 

 

เบื้องต้นตำรวจได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมอบเงินคืนให้ น.ส.ชนาภัทร จากนั้น น.ส.ชนาภัทร ได้มอบสินน้ำใจจำนวนหนึ่งให้กับ นายสามารถ พลเมืองดี ผู้เก็บเงิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง