รีเซต

ตรุษจีน 2567 รัฐบาล ชวนลดการจุดธูป ลดปริมาณฝุ่นละอองจากการเผาไหม้

ตรุษจีน 2567 รัฐบาล ชวนลดการจุดธูป ลดปริมาณฝุ่นละอองจากการเผาไหม้
TNN ช่อง16
7 กุมภาพันธ์ 2567 ( 12:31 )
25
ตรุษจีน 2567 รัฐบาล ชวนลดการจุดธูป ลดปริมาณฝุ่นละอองจากการเผาไหม้

รัฐบาลห่วงใยประชาชน ช่วงเทศกาลตรุษจีน 8 – 10 ก.พ. เชิญชวนลดการจุดธูป ลดปริมาณฝุ่นละอองจากการเผาไหม้ ขอให้ประกอบพิธีฯ ด้วยความระมัดระวัง


นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ช่วงเทศกาลตรุษจีนระหว่างวันที่ 8 – 10 กุมภาพันธ์ 2567 รัฐบาลห่วงใยพี่น้องประชาชน ขอให้ประกอบพิธีในเทศกาลตรุษจีนด้วยความระมัดระวัง ดูแลความเรียบร้อยกรณีจุดธูป เทียน เผากระดาษเงิน กระดาษทอง จุดประทัด ลดความเสี่ยงสาเหตุเพลิงไหม้ หากพบเห็นการเกิดเพลิงไหม้ ให้แจ้งสายด่วน 199 ทันที


นายคารม กล่าวย้ำว่า รัฐบาลห่วงใยสุขภาพอนามัยของพี่น้องประชาชน จากปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 เกินค่ามาตรฐาน ขอเชิญชวนลดการจุดธูปหรือเปลี่ยนมาใช้ธูปไฟฟ้า เพื่อช่วยลดปริมาณฝุ่นละอองจากการเผาไหม้ ร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมแนะวิธีดูแลสุขอนามัยที่ดี อาทิ หมั่นล้างมือให้สะอาด รับประทานอาหารที่ปรุงสุก และเมื่ออยู่ในพื้นที่มีฝุ่นควันมาก ควรดื่มน้ำกลั้วคอบ้วนปากให้บ่อยขึ้น ทั้งนี้ ความสุขใจและสุขอนามัยที่ดีตลอดช่วงเทศกาลตรุษจีน


“ในช่วงเทศกาลตรุษจีนสถานประกอบการบางแห่งอาจหยุดทำการติดต่อกันหลายวันขอให้มีการตรวจสอบอุปกรณ์ หรือระบบป้องกันอัคคีภัย เช่น เครื่องดับเพลิงยกหิ้ว และสัญญาณเตือนภัย ให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน รวมทั้งกำชับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจตราดูแลอาคารสถานที่ ตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับประชาชนที่เดินทางช่วงเทศกาลตรุษจีน ขอให้ตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านให้เรียบร้อยก่อนเดินทาง” นายคารม กล่าว




แฟ้มภาพ TNN Online

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง